Thực đơn chống nghén cho bà bầu

Giai đoạn ốm nghén là giai đoạn khó khăn đầu tiên của các bà bầu khi mang trong mình một sinh linh bé nhỏ. Vậy nên thực đơn chống nghén cho bà bầu là cực kỳ quan trọng để mẹ khỏe và bé hấp thụ tốt.
18/07/2018 03:40

Thật khó tránh khỏi được giai đoạn ốm nghén khi tới hơn 50 % bà mẹ ở giai đoạn này mắc phải. Không thể phủ nhận được tâm lý của các bà mẹ rằng luôn muốn cung cấp cho con mình những dưỡng chất tốt nhất để bé phát triển. Thế nên, không thể bỏ qua thực đơn chống nghén cho bà bầu để các bà mẹ vượt qua giai đoạn ốm nghén và bổ sung được nhiều dinh dưỡng khác.

Bí đao- món dễ ăn và chế biến

Trong thời tiết mùa hè, nhất là khi mang thai, phụ nữ cần những món ăn thanh mát và bổ dưỡng. Bí đao là một loại rau củ quả có tính ngọt và thanh nhiệt cực tốt. Ngoài ra, các món ăn chứa bí đao sẽ giúp mẹ bầu ngăn chặn cơn buồn nôn và ốm nghén hiệu quả. Bạn có thể nấu canh bí đao với xương, tôm hay ép lấy nước uống, phơi khô thành trà để pha uống...

Canh-bi-dao

Thực đơn chống nghén cho bà bầu - Bà bầu bị nghén có thể ăn canh bí đao

Hãy làm bạn với khoai lang

Tuy là một món ăn dân dã nhưng các bà bầu đừng bỏ quên khoai lang nhé vì chúng có khá nhiều tác dụng lợi hại. Thứ nhất lượng dinh dưỡng có trong khoai lang cũng khá tốt cho sức khỏe của mẹ và bé. Việc ốm nghén có thể tạo ra tình trạng khó chịu và táo bón cho các bà mẹ. Vậy nên bạn có thể sử dụng khoai lang để tiết chế những trường hợp nôn ọe hay do ngửi thấy mùi giàu mỡ.

Hãy thử các diếc

Không chỉ giúp ổn định tinh thần hạn chế nôn, mệt mỏi, tỳ vị hư yếu cho bà bầu mà cá diếc còn nhiều công dụng khác. Cá diếc thơm ngon dễ ăn, chứa nhiều protein và các chất dinh dưỡng khác để tốt cho sức khỏe mẹ và sự phát triển của em bé trong bụng.

Bánh mì hay bánh quy đều là món ăn vặt tốt

Thực đơn chống nghén cho bà bầu chắc chắn không thể thiếu các bữa phụ. Bánh mì hay bánh quy đều là một gợi ý hoàn hảo. Mức độ nhạy cảm, hormone Oestrogen tiết mạnh khiến cho các bà bầu rơi vào tình trạng mệt mỏi. Bất kể khi nào, lúc khó ăn uống hay đói bạn có thể nhâm nhi một chút bánh mì và bánh quy. Loại thực phẩm này sẽ giúp bạn quên đi cơn buồn nôn tức thì. Thế nhưng bánh quy chứ không phải bánh mặn vì chúng sẽ làm cho bà bầu buồn nôn hơn đấy.  

banh-quy-cho-ba-bau

Bà bầu đừng quên ăn vặt bằng bánh quy 

Nước – loại thức uống không thể quên

Nghe có vẻ đơn giản vì ai chẳng uống nước, thế nhưng chúng t cũng nên công nhận rằng đôi khi vì làm việc mà chúng ta quên uống đủ lượng nước hằng ngày, các bà mẹ cũng như thế mà thôi. Các mẹ bầu nên uống từ 2-3 lít nước mỗi ngày, nhất là trong mùa hè.

Chúng sẽ giúp bạn giảm ợ nóng và khó tiêu. Bên cạnh đó là khả năng ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm niệu đạo phổ biến, giảm táo bón, phù nề và trĩ.

Me – trái cây quen thuộc trong 3 tháng đầu

Không ít người biết me có khả năng chống ốm nghén mệt mỏi cho bà mẹ ở 3 tháng đầu. Ngoài ra, lượng vitamin dồi dào và tartaric axit và malic axit sẽ cải thiện vị giác của bà bầu, giúp bà bầu ăn ngon hơn, bớt kén ăn, buồn nôn. Bạn có thể làm sạch mẹ, nấu với nước sôi, vớt cạn và dùng nước để uống hàng ngày.

qua-me

Thực đơn chống nghén cho bà bầu - Hãy ăn trái me để bớt nghén hơn

Mía cũng là một món ăn tốt

Có thể bạn chưa biết rằng mía sẽ giúp cơ thể được làm mát và thanh nhiệt, điều hòa chức năng dạ dày, giảm họ… giảm nôn ói, mệt mỏi cho các bà mẹ mang thai trong giai đoạn ốm nghén. Bạn có thể ăn mía tươi, nếu có thời gian thì hãy ép nước mía uống với gừng tươi, vì gừng cũng là thực phẩm tốt cho bà bầu ở giai đoạn này.

Giai đoạn này việc ăn uống khá được cẩn trọng nên mong rằng khi lên thực đơn chống nghén cho bà bầu bạn có sự tham khảo kỹ càng và tốt nhất cho sức khỏe của bà mẹ và em bé.

comment Bình luận

largeer