Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

Việc vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ giúp nữ giới tránh được các bệnh nhiễm trùng và có đời sống vợ chồng khỏe mạnh. Tuy nhiên nhiều người chưa biết vệ sinh sau quan hệ đúng cách.
25/04/2018 19:50

Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ

- Sau khi quan hệ, âm đạo còn nhiều dịch và mồ hôi mọi người chỉ nên dùng khăn giấy hoặc khăn bông sạch lau nhẹ nhàng bên ngoài để loại bỏ bớt chất bẩn ra ngoài. Lưu ý, không nên rửa, bơm và thụt sâu vào vùng kín ngày vì lúc này âm đạo vẫn đang giãn nở, các chất tẩy rửa, vi khuẩn dễ dàng thâm nhập vào bên trong.

- Bạn hãy đợi 30 phút sau khi quan hệ rồi rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín vì lúc này dịch nhày đã được từ từ đẩy ra. Mọi người nên rửa bằng nước sạch trước tiên rồi dùng 1 lượng dung dịch vệ sinh vừa đủ chà xát bên ngoài âm đạo rồi xả sạch với nước ấm. Dùng khăn sạch mềm để lau khô vùng kín.

ve sinh vung kin sau khi quan he

Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ. Bạn hãy đợi 30 phút sau khi quan hệ rồi rửa nhẹ nhàng bên ngoài vùng kín vì lúc này dịch nhày đã được từ từ đẩy ra

Lưu ý về việc vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ:

- Sau khi quan hệ 5 phút bạn nên đi vệ sinh để nước tiểu làm sạch âm đạo, đẩy vi khuẩn ra ngoài.

- Không ngâm mình trong bồn tắm, nên rửa ở tư thế đứng hoặc ngồi.

- Không dùng dung dịch vệ sinh thụt sâu vào âm đạo tránh gây nhiễm trùng và tổn thương.

- Chú ý vệ sinh sạch phần khe không để vi khuẩn trú ẩn gây nấm ngứa

- Không dùng vòi xịt mạnh vào vùng kín

- Khi lau phải lau từ trước ra sau để vi khuẩn từ hậu môn không lây lan ra âm đạo

- Ưu tiên dùng vòi hoa sen để rửa trôi chất bẩn nhẹ nhàng

- Khi chọn dung dịch vệ sinh cần chọn sản phẩm không có chất tẩy rửa cao để tránh tiêu diệt hết vi khuẩn có lợi ở âm đạo

- Nên dùng đồ lót sạch, thoải mái để vùng kín được bảo vệ tốt nhất

- Nếu có điều kiện hãy thay ga trải giường

Vệ sinh vùng kín hàng ngày đúng cách

Vệ sinh thường xuyên: mỗi ngày ít nhất phải rửa âm hộ 2 lần bằng nước sạch hay nước rửa vệ sinh phụ nữ, còn gọi là dung dịch vệ sinh phụ nữ nếu có chỉ định của BS phụ khoa. 

Thường người ta vẫn có thói quen do thuận tay rửa từ sau ra trước, cách rửa này sẽ mang chất dơ bẩn, vi trùng từ hậu môn vào cửa mình, đó là một trong những nguyên nhân gây nhiễm âm đạo và nhiễm trùng tiểu. Khi rửa bên ngoài cửa mình, nên chú ý rửa các kẽ, các nếp gấp của các mép âm hộ.

Không thụt nước vào trong âm đạo. Thay quần lót ít nhất 2 - 3 lần mỗi ngày hay nhiều hơn đối với những phụ nữ có tật tiểu són hay đi tiểu chưa hết.

Vệ sinh kinh nguyệt: mỗi ngày thay băng vệ sinh ít nhất 3 lần, rửa sạch cửa mình bằng nước sạch hay nước rửa vệ sinh phụ nữ. Nên tắm, rửa trong tư thế đứng hoặc ngồi, tránh tắm nằm trong bồn. Tránh giao hợp không bao cao su 2 - 3 ngày trước khi hành kinh và sau khi sạch kinh... 

ve sinh vung kin sau khi quan he.jpg 1

Cách vệ sinh vùng kín sau khi quan hệ. Không dùng vòi xịt mạnh vào vùng kín

Vệ sinh khi mang thai: giữ vệ sinh bộ phận sinh dục và vùng chung quanh, săn sóc núm vú và vú bằng cách dùng bông thấm nước đun sôi để nguội. Thay quần áo lót thường xuyên. Tránh dùng quần áo bó sát người. 

Vệ sinh khi sinh: sau khi sinh, vệ sinh bộ phận sinh dục, nhất là âm hộ là việc quan tâm bậc nhất của sản phụ và của các nữ hộ sinh hay của người nuôi. Phải rửa âm hộ 3 lần mỗi ngày và thay băng vệ sinh. Rửa bên ngoài cửa mình bằng nước ấm, sạch, không thụt nước vào trong âm đạo. 

Săn sóc vết mổ do cắt tầng sinh môn, giữ cho vết khâu luôn luôn được khô. Nên kiêng giao hợp trong 6 tuần lễ đầu sau khi sinh. Chú ý vệ sinh 2 đầu vú bằng nước sạch trước và sau khi cho con bú.

comment Bình luận

largeer