Những loại thực phẩm làm tình trạng nhiễm trùng nặng hơn

Khi bị nhiễm trùng cơ thể phải đối mặt với tình trạng gia tăng vi khuẩn nhanh chóng. Theo đó, việc ăn uống hàng ngày của bạn cũng ảnh hưởng đến tình trạng nhiễm trùng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn loại bỏ những loại thực phẩm không tốt cho cơ thể khi bị nhiễm trùng
18/07/2018 12:26

Những thực phẩm không nên ăn khi bị nhiễm trùng

Thực phẩm chiên rán

Điển hình là món khoai tây chiên được liệt vào những thực phẩm không lành mạnh nhưng thực tế theo nhiều nghiên cứu chúng có hại nhiều hơn những gì bạn nghĩ. Những người ăn nhiều những món chiên sẽ có tỷ lệ của các dấu hiệu viêm nhiễm cao hơn.

Empty

Những loại thực phẩm làm tình trạng nhiễm trùng nặng hơ. Món chiên không tốt cho sức khỏe

Chính vì vậy, nếu bạn đang có ý định dự những bữa tiệc vào những ngày hè với bạn bè thì nên tránh hoặc hạn chế ăn những món chiên dầu mỡ.

Dầu Omega-6

Nhiều người thường cho rằng ăn nhiều thức ăn giàu axit béo omega sẽ khỏe mạnh nhưng không phải vậy mà chất này còn có thể gây ra tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng. Cơ thể của chúng ta cần đến dầu omega-6 và omega-3 vì hai loại này cơ thể không tự sản sinh ra được, tuy nhiên cần phải bổ sung hợp lý để lấy được sự cân bằng.

Mặt khác, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng omega-6 có những tính chất khiến tình trạng viêm xuất hiện cao hơn và cũng thúc đẩy bệnh mãn tính.

Chính vì vậy, để có thể tránh sự mất cân bằng này trong cơ thể bạn nên hạn chế ăn những loại thức ăn dầu mỡ như: rum, bắp. đạu nành, hướng dương, hạt nho, hạt bông, cải dầu..

Nước ngọt

Thực tế có nhiều nghiên cứu cho thấy những người thường chỉ uống những loại nước có hàm lượng đường như: soda sẽ có dấu hiệu bị viêm nhiễm cao hơn ở bên trong cơ thể so với những người thường bổ sung nước khoáng và những loại nước sinh tố.

Hàng ngày, bạn cũng nên hạn chế việc uống những loại nước có ga thay vào đó bạn hãy tự làm cho mình những cốc nước trái cây thơm mát để thưởng thức.

Thịt nguội

Trong những miếng thịt nguội có chứa nhiều chất AGE nhiều hơn những loại thịt khác. Đây là hợp chất gây viêm nhanh được tạo ra từ thịt được sấy khô hoặc hun khói, có thể do đã chế biến chín và được nấu chín ở nhiệt độ cao và để nguội. Thường xuyên ăn thực phẩm thịt để nguội như vậy sẽ dẫn đến tình trạng gây viêm và dần đến các bệnh mạn tính như ung thư dạ dày, ung thưu đại tràng...

Empty

Những loại thực phẩm làm tình trạng nhiễm trùng nặng hơn. Nên ăn lành mạnh

Bánh rán vòng

Đây là loại bánh rất hấp dẫn cũng như thuận tiện cho những ai có cường độ công việc lớn. Tuy nhiên nó cũng là một yếu tố dẫn đến cơ thể có thể bị nhiễm viêm. Khi ăn loại bánh ngọt cơ thể sẽ được cung cấp một liều lượng lớn đường cũng nhu chất béo đã được chuyển hóa.

Khi cơ thể gặp những tình trạng mất cân bằng thì những hàm lượng đường có trong máu nhiều sẽ làm cho hệ miễn dịch bị giảm mạnh và không thể khống chế dẫn đến sự viêm nhiễm bắt đầu được kích hoạt. Những loại axit béo có trong bánh rán vòng có thể chuyển hóa và dẫn đến tình trạng viêm và những vấn đề về tim khác. Chính vì vậy, bạn nên ăn đồ ngọt hợp lý.

Rượu

Bạn là người thích rượu thì chắc chắn sẽ biết tới những tác hại của chúng. Bạn nên cẩn trọng khi uống rượu quá mức cho phép vì chúng có thể kích hoạt những tình trạng viêm trong cơ thể. Đối với phụ nữ hàng ngày uống hơn 1 lý rượu có thể dẫn đến tình trạng rò rỉ ruột và dẫn đến hậu quả viêm toàn cơ thể.

Chính vì vậy, với bất kỳ loại rượu nào bạn cũng nên uống có khoa học.

Chế độ ăn uống nào tốt cho bạn?

Bạn nên tránh những loại thực phẩm được liệt ra ở trên. Thay vào đó bạn nên chuẩn bị cho mình một chế độ ăn uống khoa học và phù hợp với bản thân. Hãy biết cách kết hợp những loại thực phẩm một cách lành mạnh. Hạn chế việc thu nạp những thực phẩm gây hại cho cơ thể nhất có thể. Việc bổ sung nước hàng ngày chắc chắn không thể thiếu. Ngoài ra, bạn nên chọn những loại trái cây tươi ngon như: dâu tây, việt quất, óc chó...

comment Bình luận

largeer