Đẩy lui ung thư trực tràng nhờ phác đồ bằng y học cổ truyền

Y học cổ truyền xếp ung thư đại trực tràng nói chung vào nhóm bệnh trường ung, táo kết. Bệnh có biểu hiện rối loạn tiêu hóa kéo dài, ăn uống khó tiêu, gầy sút cân, đi ngoài ra máu…
04/07/2024 16:26

Nguyên nhân của chứng bệnh trên là do ăn uống sinh hoạt thất điều, làm ảnh hưởng đến công năng của tỳ vị mà không hóa sinh được thủy thấp, sinh đàm, lâu dần tích tụ thành đàm nhiệt mà gây bệnh, đồng thời tỳ vị hư dẫn đến khí huyết cơ thể không được bồi dưỡng mà khiến cơ thể suy nhược. Chính vì vậy trong điều trị bệnh, y học cổ truyền chú trọng kết hợp giữa bồi bổ cơ thể, nâng cao thể trạng, giảm đau và điều trị triệu chứng tại chỗ. 

MC – cô ca sĩ của quân đội may mắn “thoát” ung thư trực tràng sau 2 tháng, sống vui sống khỏe sau 13 năm

Là một MC, ca sĩ duyên dáng, tài năng và giàu nghị lực trong quân đội, bà Hoàng Thị Lộc 70 tuổi ở Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội phát hiện ra căn bệnh ung thư cổ tử cung cách đây hơn 10 năm. Sau 24 lần xạ trị, cắt tử cung theo chỉ định của bác sĩ, 8 tháng sau bà phát hiện bị thêm viêm trực tràng khi đi đại tiện ra máu. Máu ra nhiều nên các bác sĩ không thể nội soi. Bàng hoàng bởi nghĩ bệnh đã di căn, bà đi khám và chạy chữa ở khắp các bệnh viện lớn nhỏ mà bệnh tình vẫn không thuyên giảm. Khi nghe bác sĩ chỉ định cắt bỏ trực tràng để đeo túi hậu môn nhân tạo, bà Lộc đã hết sức lo sợ “chả muốn sống nữa” – lời nhân vật.

Trong lúc chán trường bà tâm sự với con gái, con gái đã khuyên mẹ điều trị theo y học cổ truyền xem có thay đổi tích cực không. Con gái bà lên mạng tìm hiểu về những Nhà thuốc y học cổ truyền uy tín và đã quyết định đưa mẹ tới Nhà thuốc Thọ Xuân Đường ở Lê Văn Thiêm (Hà Nội).

“Ruột của tôi bị xạ trị nên nó teo vào rất nhỏ, từ chỗ chỉ dám ngồi ở nhà không dám đi đâu, chỉ sau 2 tháng tôi đã đỡ rất nhiều, phải 90 % tại vì không đi ngoài ra máu, không còn phải “ngồi canh nhà vệ sinh” nữa. Phần đi ngoài của tôi sau xạ trị nó nhỏ xíu, nát… thì dần dần trực tràng được ổn định nên lượng phân đi ngoài đều và trở lại bình thường... Đến đây tôi mừng quá vì đã gặp thầy gặp thuốc. Tôi cũng yên tâm công tác bởi không còn nỗi lo sợ ảnh hưởng đến ngoại hình”, bà Lộc chia sẻ.

Thời gian cứ thế trôi đi, sau hơn 13 năm chỉ với 2 liệu trình thuốc, đến nay sức khoẻ của bà đã hoàn toàn bình phục, bà cũng gần như không mắc bệnh về tiêu hóa. Bà lại tiếp tục cầm mic đứng trên sân khấu - việc mà đã có lúc bà nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ có cơ hội thực hiện nữa.

Hoang thi Loc

Bà Hoàng Thị Lộc chia sẻ về quá trình “thoát” ung thư trực tràng

Nguyên tắc và biện pháp hỗ trợ điều trị ung thư đại – trực tràng bằng y học cổ truyền

Các trường hợp bệnh nhân kể ở mục trên, sau khi tìm đến với y học cổ truyền đều được khám tỉ mỉ dựa trên hồ sơ bệnh án tại các bệnh viện bao gồm: Kết quả chụp chiếu (CT-scanner, MRI, nội soi, siêu âm), xét nghiệm sinh hóa máu, huyết học, tế bào, miễn dịch, tổng phân tích nước tiểu để đánh giá tình trạng chuyển hóa vật chất cơ bản của cơ thể, xét nghiệm chất chỉ điểm ung thư (Cancer Markers) để xem mức độ nghiêm trọng của bệnh. Ngoài hồ sơ bệnh án, y học cổ truyền còn căn cứ vào tình trạng bệnh cảnh lâm sàng hiện tại, thể trạng cơ địa của bệnh nhân, sự hư, thực, hàn, nhiệt, sự rối loạn công năng tạng phủ, khí huyết cụ thể. 

Tất cả các biện pháp chẩn đoán trên được gọi là "thất chẩn", dùng để chẩn đoán toàn diện nhằm đưa ra phương pháp điều trị theo lý luận của y học cổ truyền:

- Giải độc cơ thể toàn diện bao gồm tạng phủ, khí huyết, cơ nhục, tế bào.

- Phục hồi khả năng miễn dịch và khả năng loại bỏ dị vật của cơ thể.

- Làm lành các thương tổn đang có.

- Lấy hoạt động nội tiết, cân bằng nội môi để khởi động lại toàn bộ các hệ thống của cơ thể như tiêu hóa, tuần hoàn, hô hấp, bài tiết, cân bằng khả năng đồng hóa và dị hóa bình thường của cơ thể.

- Dùng phương pháp “Thần Châm” để châm cứu với mục đích điều động nguồn năng lượng nội sinh đến những vùng thiếu hụt năng lượng cục bộ gây nên đau đớn cho bệnh nhân.

- Ăn tươi sống chống ung thư: Sử dụng các loại rau củ, hạt (đậu, hạnh nhân, óc chó) ăn sống, nhai kỹ, nuốt chậm để thay đổi cơ địa chống và chữa các bệnh chuyển hóa, ung thư, miễn dịch.

Kết quả hỗ trợ điều trị ung thư đại - trực tràng bằng y học cổ truyền

Qua thực tế nhiều năm hỗ trợ điều trị ung thư đại trực tràng bằng y học cổ truyền, nhà thuốc gia truyền Thọ Xuân Đường đã giúp cho nhiều bệnh nhân “đẩy lui” được bệnh.

Trường hợp bệnh nhân Nguyễn Ngọc Cương ở Ba Đình, Hà Nội

Bệnh nhân Nguyễn Ngọc Cương có tiền sử ung thư đại tràng kích thước lớn đã cắt gần hết ruột già. Ông phát hiện di căn gan sau một năm, kích thước khối ung thư thứ phát là 2,4 x 2,3 cm. Bệnh viện kết luận bệnh tình của ông đã chuyển sang giai đoạn muộn và không còn cơ hội chạy chữa. Trước đó, ông đã trải qua 6 đợt hóa trị, thể trạng suy kiệt mệt mỏi, rụng tóc. Khi bệnh viện trả về, ông chuyển sang điều trị bằng Nam y. Kết quả sau 3 tháng, sức khỏe ông chuyển biến tốt lên, hết đau, ăn ngủ tốt, da dẻ hồng hào, tăng lên 6 kg, tóc mọc lại, khối u thứ phát cũng giảm kích thước đáng kể.

Trường hợp bệnh nhân Lê Thị Sâm ở Vân Canh, Hoài Đức, Hà Nội

Bệnh nhân Lê Thị Sâm phát hiện khối u trực tràng, cách hậu môn chừng 5cm. Khối u có khối loét sùi đường kính khoảng 4cm. Sau khi sinh thiết, bác sỹ kết luận: Ung thư trực tràng (Carcinoma tuyến biệt hóa). Bệnh nhân đã từ chối phẫu thuật và tìm đến phương pháp chữa bệnh bằng Nam y. Sau 3 tháng điều trị theo bài thuốc Kỳ môn y pháp và thuốc viên Nam dược, bà nhận thấy sức khỏe chuyển biến tích cực. Các chứng rối loạn đại tiện biến mất, đặc biệt không còn tình trạng đi đại tiện ra máu nhày như trước nữa.

Để đạt được hiệu quả đó, bệnh nhân phải có niềm tin, ý chí quyết tâm chiến thắng bệnh tật, kiên trì dùng thuốc lâu dài, thay đổi chế độ ăn và sinh hoạt một cách hợp lý theo đúng chỉ định của thầy thuốc.

Thọ Xuân Đường chia sẻ kinh nghiệm

Với kinh nghiệm lâu năm chữa các bệnh về đại tràng trong đó có ung thư đại – trực tràng bằng y học cổ truyền, có thể tổng kết được những kinh nghiệm chẩn đoán và điều trị như sau:

- Phòng bệnh ung thư  đại – trực tràng từ chính sinh hoạt, ăn uống khoa học, hàng ngày. 

- Chữa dứt điểm lỵ trực trùng hay amip, không để tình trạng lỵ mãn tính (đau quặn, mót rặn, phân nhày máu mũi) gây trĩ, đại tiện ra máu, viêm nhiễm lâu ngày.

- Khi phát hiện polyp đại – trực tràng phải điều trị sớm vì đây có thể là yếu tố nguy cơ cao gây ung thư đại – trực tràng.

- Nguyên nhân gây tử vong  do ung thư đại – trực tràng chủ yếu là do đứt vỡ ruột gây viêm phúc mạc hoặc tắc ruột, bán tắc ruột không đào thải chất cặn bã, suy kiệt. Nếu được phẫu thuật cắt bỏ đoạn ruột có khối u và nối trực tiếp an toàn thì có thể dùng phương thuốc Kỳ Môn Y Pháp để chữa khỏi bệnh mà không sợ tổn thương thứ phát (di căn xa).

- Hiệu quả điều trị các bệnh ung thư nói chung và ung thư đại trực tràng nói riêng phụ thuộc vào nhiều yếu tố:
+ Loại bệnh và giai đoạn bệnh: Bệnh nhân ung thư với mô bệnh học càng biệt hóa cao, giai đoạn sớm chưa di căn tiên lượng tốt hơn. Mỗi giai đoạn có mục tiêu điều trị khác nhau nhưng đều là nâng cao thể trạng, tiêu u, giảm đau đớn, nâng cao chất lượng sống và kéo dài sự sống.

+ Thể trạng bệnh nhân, có kèm theo các bệnh mãn tính khác hay không.

+ Đáp ứng với điều trị: Hấp thu thuốc tốt, người Việt Nam thích hợp với các loại Nam dược nên việc điều chỉnh nội môi chữa bệnh tốt hơn.

+ Bệnh nhân có tinh thần lạc quan, có niềm tin và ý chí chiến thắng bệnh tật, làm theo đúng chỉ định của thầy thuốc.

Ngoài ra, y học cổ truyền chữa các bệnh đại tràng khác như:

- Ký sinh trùng và lỵ do trực trùng hoặc amip.

- Bệnh viêm đại tràng cấp và mãn tính.

- Hội chứng ruột kích thích

- Polyp đại tràng.

- Táo bón do các nguyên nhân.

- Phòng bệnh ung thư đại – trực tràng.

NHÀ THUỐC GIA TRUYỀN THỌ XUÂN ĐƯỜNG

Kỷ lục Guinness Nhà thuốc gia truyền nhiều đời nhất Việt Nam

Đỉa chỉ: Số 5-7 Khu thuỷ sản, ngõ 1 Lê Văn Thiêm, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

Hotline/Zalo:  0943986986 – 0937638282 - 0943406995

Facebook: Đông y gia truyền Thọ Xuân Đường

Website: http://dongythoxuanduong.com.vn

Tình Vũ

comment Bình luận

largeer