Dị tật thai nhi dễ xảy ra ở giai đoạn nào?

Trong thực tế, tất cả chúng ta đều biết rằng 3 tháng đầu là thời điểm quan trọng nhất, từng chuyển động của mẹ phải thật cẩn thận nhẹ nhàng để không ảnh hưởng thai nhi.
08/08/2018 19:30

Thông thường trong ba tháng đầu, não bộ và một số bộ phận cơ thể của bé bắt đầu phát triển, vì vậy hãy chắc chắn vào thời gian này mẹ luôn giữ một tâm trạng tốt, không quá nhiều áp lực để tránh gây hại đáng tiếc cho thai nhi.

Di tat thai nhi de xay ra o giai doan nao?

 

Dị tật thai dễ xảy ra trong  ba tháng đầu

Ngoài ra, trong ba tháng đầu tiên khi bà mẹ mang thai có thể bổ sung thêm axit folic để giúp làm giảm khả năng dị dạng ở thai nhi một cách hiệu quả. Mẹ bầu có thể bổ sung acid folic bằng các thực phẩm như sữa dành cho bà bầu, gan và các bộ phận nội tạng, thịt gia cầm, ngũ cốc (vừng, lạc), rau màu xanh đậm, nấm, đậu lima, đậu Hà Lan, đậu nành, cà rốt, cà chua, chuối, cam, chanh, bưởi…

Để ngăn ngừa dị tật thai nhi trong thai kỳ sớm, khi bà mẹ mang thai càng tránh xa bức xạ điện tử càng tốt. Việc tiếp xúc nhiều với điện thoại di động, máy tính...cũng ảnh hưởng không nhỏ tới sự phát triển của đứa trẻ.

Trong thực tế, quá trình mang thai mẹ nên thường xuyên theo dõi tình trạng sức khỏe thai nhi bằng biện pháp siêu âm định kỳ. Mẹ không cần quá lo lắng mà chủ yếu giữ tâm trạng thoải mái, cân bằng chế độ sinh hoạt và dinh dưỡng phù hợp.

Cách phòng tránh các dị tật thai nhi

Theo TS. BS Hoàng Thị Diễm Tuyết, Giám đốc Bệnh viện Hùng Vương để ngăn ngừa dị tật thai nhi cho bé, mẹ bầu cần thực hiện những điều sau:

di tat thai thuong xay ra khi nao

Cách phòng tránh các dị tật thai nhi

- Khám tiền sản.

- Tìm những yếu tố nguy cơ bệnh di truyền và lên kế hoạch để tìm bệnh và khả năng con có thể bị di truyền, điều trị được không…

- Bổ sung vitamin mỗi ngày, nhất là acid folic trước và trong khi có thai.

- Sử dụng thuốc một cách thận trọng. Không tự ý mua bất kỳ thuốc nào để uống nếu sắp và đang có thai.

- Duy trì lối sống lành mạnh và cân nặng lý tưởng.

- Không uống rượu, hút thuốc

- Phòng nhiễm trùng bằng cách tiêm ngừa, giữ cơ thể khỏe mạnh, tránh nơi đông người, nơi có dịch bệnh lưu hành.

- Tìm nhiểu về môi trường sống và một số tác nhân gây hại như chì, thủy ngân, tia xạ...

- Tránh tắm hơi hay ngâm nước nóng quá lâu. Nếu tắm bồn nước nóng, chỉ ngâm đến vai, nước không quá nóng và thời gian không quá 15 phút.

- Khám thai định kỳ và thực hiện xét nghiệm tầm soát đầy đủ.

- Duy trì lối sống lành mạnh và cân nặng lý tưởng

comment Bình luận

largeer