Ăn gì bổ cho thai nhi?

Ăn gì bổ cho thai nhi? Hấp thụ dinh dưỡng trong suốt những năm tháng đầu tiên nằm trong bụng là điều mà nhiều mẹ bầu cực kì quan tâm. Làm thế nào để thực phẩm mà mẹ ăn vào bổ dưỡng và tốt nhất cho bé không phải là điều dễ dàng
06/07/2018 10:26

Nếu bạn đang tìm hiểu một danh sách thực phẩm bổ dưỡng cho bé yêu của mình trong suốt thai kì thì những gợi ý dưới đây chắc chắn là điều bổ ích và cần thiết đấy.

Ăn gì bổ cho thai nhi?

  • Mẹ bầu nên ăn cháo cá chép

Từ xa xưa, cháo cá chép đã là món ăn đặc biệt được khuyến cáo mẹ bầu nên sử dụng trong thời kì mang thai. Đây là món ăn an thai với rất nhiều các chất dinh dưỡng mẹ ăn vào sẽ giúp bé phát triển cả về thể chất và trí tuệ từ khi còn trong bụng. Đặc biệt, theo quan niệm dân gian, cháo cá chép khi được nấu nhừ mẹ ăn vào sẽ giúp bé môi đỏ, tóc đen.

Công thức nấu cháo vô cùng đơn giản, nên mua loại cá chép bé, nấu cả con, đến khi gần ăn lấy phần thịt cá và nấu qua lại 1 lần để tránh bị hóc. Mặc dù thời kì 3 tháng đầu mẹ bầu có thể có cả giác nghén nên cháo cá chép tương đối khó ăn nhưng sau đó hãy bổ sung món ăn này thật nhiều vào 6 tháng tiếp theo nhé.

an gi bo thai nhi

Ăn gì bổ cho thai nhi? Theo quan niệm dân gian, cháo cá chép khi được nấu nhừ mẹ ăn vào sẽ giúp bé môi đỏ, tóc đen

  • Trứng gà

Trứng gà bao giờ cũng là một trong những thực phẩm được khuyến cáo nên sử dụng nhiều trong thời kì mang thai. Một quả trứng với trọng lượng khoảng 50 gram có thể cung cấp đến 7,4 gram protein, 5,6 gram lipid, 24mg canxi và 115 mg phốtpho.

Thậm chí trứng gà còn là loại quả được chứng minh rằng cung cấp dưỡng chất nhiều hơn trứng ngỗng. Do đó, chị em có thể ăn loại quả này thường xuyên. Lưu ý không nên ăn buổi tối để tránh cảm giác đầy bụng nhé.

  • Sữa và sữa chua

Các chế phẩm từ sữa luôn là nguồn cung cấp giàu đạm và vitamin B cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của tổ chức não của bé. Đây cũng là lượng vitamin và khoáng chất giúp bé được cung cấp năng lượng dồi dào cho não. Đặc biệt, đối với các loại sữa chua mẹ nên ăn thường xuyên bởi chúng rất giàu vitamin D.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy, trẻ nhỏ và thiếu niên ở tuổi dậy thì cần lượng vitamin D cao gấp 10 lần con số được khuyến cáo và lượng vitamin này hoàn toàn có thể bổ sung ngay từ trong thời kì thai nghén của người mẹ.

  • Đồ ăn vặt

Đồ ăn vặt như mía, khoai lang, hạt hướng dương, hạt óc chó đều là những sản phẩm vô cùng dinh dưỡng mà mẹ bầu nên sử dụng. Trong thời gian mang thai, nếu mẹ có cảm giác thèm ăn những loại hạt này thì hãy ăn nhiều một chút nhé. Cách tốt nhất để không có cảm giác chán đó chính là hãy chia nhỏ lượng thức ăn và ăn vào các bữa chiều.

  • Thịt, cá

Tất nhiên trong khẩu phần ăn của một mẹ bầu không thể thiếu thịt và cá. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả các loại cá, thịt nạc, thịt chim câu là những món ăn rất tốt cho thai nhi. Đây là nguồn cung cấp protein vô cùng dồi dào đồng thời  giúp bé trong bụng bạn có thể hấp thụ được axit folic có tác dụng phát triển và hoàn thiện hệ thần kinh, não bộ, giúp bé thông minh.

an gi bo mau

Ăn gì bổ cho thai nhi? Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tất cả các loại cá, thịt nạc, thịt chim câu là những món ăn rất tốt cho thai nhi

  •  Rau lá xanh

Mồng tơi, súp lơ, và bắp cải, củ cải, rau chân vịt, cà chua, các loại đậu, bí đỏ, bí đao là những loại rau lá xanh được khuyến cáo nên sử dụng nhiều trong thời kì mang thai.  

Việc sử dụng rau lá xanh không chỉ giúp cung cấp chất xơ cho mẹ mà còn giúp bé hấp thụ được các vitamin và khoáng chất cần thiết để phát triển và tăng trưởng từng ngày.

comment Bình luận

largeer