Đi thăm người sảy thai mua gì?

Phụ nữ bị sảy thai sức khỏe và tinh thần đều bị ảnh hưởng lớn. Vì thế, việc chăm sóc cũng như thăm hỏi đều rất cần tế nhị và khéo léo.
07/05/2018 09:39

1. Tâm lí người bị sảy thai

Việc phụ nữ ổn định tâm lý để lấy lại tinh thần sau khi sảy thai cần có sự giúp đỡ rất lớn từ những người thân, bạn bè xung quanh. Người mới sảy thai cần chuẩn bị cho mình những việc như:

  • Nhận thức về việc sảy thai

Bạn phải nghĩ rằng việc xảy thai là điều bình thường trong cuộc sống. Đây là việc liên quan sức khỏe và nằm ngoài mong muốn, nên dù có buồn rầu, mất mát, mâu thuẫn cảm xúc thì cũng cố gắng nghĩ tích cực.

  • Chia sẻ với người xung quanh

Bạn hãy tìm một người thân trong gia đình hoặc 1 người bạn đáng tin cậy để chia sẻ mọi điều buồn bực trong lòng sau khi sảy thai. Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể tham gia vào các chương trình phục hồi sau khi sảy thai.

di tham nguoi bi say thai nen mua gi

Phụ nữ khi bị sảy thai rất cần sự động viên quan tâm từ người thân và bạn bè

  • Tích cực lắng nghe

Mở lòng để đón nhận sự giúp đỡ tinh thần từ những người xung quanh. Bạn có thể tự mình nghe tư vấn từ các chuyên gia tâm lý để được giãi bày và có phương pháp phục hồi cơ thể tốt nhất.

  • Tập tha thứ cho bản thân

Việc đổ lỗi cho bản thân khi đã làm sảy thai là không nên. Bởi thực tế, các thai nhi khi sảy nếu được sinh ra cũng sẽ yếu ớt, không khỏe mạnh. Bạn cần tìm đến bác sĩ để được giúp đỡ về sức khỏe chuẩn bị cho lần mang thai tiếp theo.

  • Cố gắng trở lại nhịp sống cũ

Đừng để tình trạng buồn đau kéo dài, hãy đưa bản thân về lối sống cũ trước khi mang thai. Bạn hãy nghĩ rằng mình còn nhiều việc phải làm, nhiều người cần quan tâm để cuộc sống tốt hơn.

2. Đi thăm người sảy thai mua gì?

Trước khi đi thăm người mới bị sảy thai mọi người cần tìm hiểu xem tình trạng cơ thể người đó ăn được gì và không ăn được gì. Bởi trong giai đoạn này việc ăn uống để hồi phục sức khỏe quan trọng hơn bất kì đồ vật giá trị nào.

Theo các chuyên gia y tế, phụ nữ bị mất máu do sảy thai nên bổ sung thêm nhiều chất sắt. Bởi thế, bạn đi thăm nên mua thịt bò, thịt cừu (đây là những loại thịt đỏ chứa nhiều sắt) làm quà sẽ ý nghĩa nhất.

Thực phẩm cung cấp canxi như hải sản tôm, cua, mọi người đi thăm phụ nữ sảy thai cũng có thể lựa chọn để mua.

Với các loại hoa quả thì nên mua nho, chuối, các loại hạt, ngũ cốc...

di tham nguoi bi say thai nen mua gi.jpg 1

Đi thăm người sảy thai mua gì? Bạn nên mua thịt bò, thịt cừu (đây là những loại thịt đỏ chứa nhiều sắt) làm quà sẽ ý nghĩa nhất

Về mặt tinh thần, mọi người nên mua 1 bó hoa nhiều màu sắc, hoặc chọn loại hoa người bệnh yêu thích để đem đến phòng bệnh. Từ đó, bệnh nhân sẽ cảm nhận được sự quan tâm, chia sẻ và nhanh vượt qua nỗi mất mát.

Thậm chí, bạn có thể đi ra hiệu sách chọn 1 cuốn sách nói về ý nghĩa cuộc sống, cách vượt qua khó khăn để tặng người bệnh để khích lệ tinh thần.

Lưu ý:

Người mới bị sảy thai sức khỏe và tình thần vẫn chưa tốt nên khi đi thăm bạn hạn chế cười nói to. Giữ cơ thể sạch sẽ để người bệnh không bị nhạy cảm và khó chịu với mùi cơ thể, mùi mồ hôi từ những người xung quanh.

Đến thăm, bạn hãy kể những câu chuyện vui, lạc quan, tối kị nhắc đến chuyện cũ, đau buồn để phụ nữ bị sảy thai không nhớ lại đã bị mất con và cảm xúc chán trường hơn.

Luôn miệng động viên, an ủi người bệnh.

comment Bình luận

largeer