Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Đón đầu xu thế chăm sóc sức khỏe trước 3 thập kỷ

Cách đây gần 3 thập kỷ, MEDLATEC trở thành đơn vị mở đường đưa “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi từ Nhật Bản về Việt Nam. Sự đón đầu đó, MEDLATEC mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, tiện lợi và nay trở thành xu thế chăm sóc sức khỏe tất yếu của hàng triệu gia đình Việt.
14/03/2024 16:24

Tiên phong đưa “công nghệ” Nhật Bản về Việt Nam

Trước vòng xoáy của công việc, học tập, cùng những lo toan bộn bề cho gia đình càng khiến quỹ thời gian của chúng ta trở nên eo hẹp hơn bao giờ hết. Vì thế, để không mất công sức và tiết kiệm thời gian di chuyển, chờ đợi, các dịch vụ phục vụ tận nơi/ tại nhà nở rộ và thịnh hành hơn bao giờ hết cả cả thành thị lẫn nông thôn.

Riêng với dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà, cách đây 3 thập kỷ, TS.BS Nguyễn Anh Trí ngày ấy đã tiên phong “mở đường” đưa dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi xa lạ từ đất nước mặt trời mọc về Việt Nam.

Empty

GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - “cha đẻ” dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tại Việt Nam

Ông chia sẻ, ở thập niên 90 của thế kỷ trước, khi ấy người dân vẫn giữ thói quen đến viện khám bệnh. Do quá tải nên việc xếp hàng dài chờ đợi, mất thời gian, công sức, thậm chí nhiều người dân thấy phiền hà nên chủ quan không đi khám, đến khi có dấu hiệu nặng mới đi khám thì bệnh chuyển nặng. Chứng kiến thực trạng đó, ông thêm quyết tâm mang đến người dân hình thức chăm sóc sức khỏe thuận tiện, nhanh chóng.

Cũng trong thời gian này, ông được cử đi học tập tại Nhật Bản và có cơ hội học được “công nghệ” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi. Với ý trí, sự nhiệt huyết và trái tim giàu lòng trắc ẩn của bác sĩ trẻ, TS.BS Nguyễn Anh Trí ngày đêm đau đáu và nung nấu quyết tâm. Xét về những giá trị của “công nghệ”, ông thấy đây là một dịch vụ mang lại nhiều giá trị cho cộng đồng nên ngay khi về nước, ông cùng các cộng sự quyết tâm triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi.

Empty

Người dân an tâm chủ động chăm sóc sức khỏe nhờ tiện ích của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Trước thói quen khám bệnh trở thành thâm căn cố đế của người dân nên việc triển khai dịch vụ mới mẻ này khi đó gặp không ít trở ngại, khó khăn. Tuy nhiên, với sự quyết tâm, bền trí và tâm huyết của Nhà sáng lập - GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí, hiện là Chủ tịch Hội đồng Cố vấn MEDLATEC GROUP (chèn link: https://medlatec.vn/) cùng sự đồng lòng của Ban lãnh đạo và tập thể cán bộ nhân viên, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi được triển khai, đồng thời khẳng định bước đi đúng đắn của người “mở đường” qua sự đón nhận của đông đảo người dân.

Để có được thành công như ngày hôm nay, trong suốt quá trình triển khai dịch vụ, Nhà sáng lập luôn nhắc nhở nhân viên y tế đi lấy mẫu rằng: người Nhật xem việc lấy mẫu bệnh phẩm tại nhà thực chất đó là “công nghệ”. Đó là công nghệ về tổ chức, về việc áp dụng các công nghệ mới trong điều hành, quản lý để tổ chức dịch vụ tốt nhất cho người dân.

Empty

Ứng dụng My Medlatec mang đến quy trình khép kín của dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Thấm nhuần định hướng của Giáo sư, trong quá trình vận hành, triển khai dịch vụ, MEDLATEC tuân thủ đầy đủ quy định của Bộ Y tế về lấy mẫu/ bảo quản mẫu. Đồng thời, đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ số để nâng cao hơn nữa trải nghiệm của khách hàng.

Trong đó, tiêu biểu là ứng dụng My Medlatec mang đến cho khách hàng trải nghiệm tuyệt với những tính năng ưu việt vượt trội như đặt lịch lấy mẫu tại nhà mà không cần khai báo thông tin (vì toàn bộ thông tin chỉ cần khai báo một lần, sau đó được lưu trữ và bảo mật), quản lý tiến trình nhân viên lấy mẫu, tra cứu kết quả xét nghiệm, nhận diện nhân viên lấy mẫu để trường hợp tránh giả mạo, tạo hồ sơ sức khỏe số...

Thay đổi “văn hóa” khám chữa bệnh

Nếu trước đây, người dân hằn sâu thói quen đến viện khám là phải xếp hàng, chờ lấy số, thì nay dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC đã tạo ra cuộc cách mạng làm thay đổi thói quen, văn hóa chăm sóc sức khỏe từ bị động thành chủ động theo thời gian và địa điểm của mình.

Empty

Dịch vụ mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện cho người dân, nhất là người khó khăn di chuyển như phụ nữ mang thai, trẻ nhỏ, người cao tuổi, người mắc bệnh lý mạn tính

 Với tinh thần sẵn sàng, người dân chỉ cần đăng ký qua tổng đài 1900 56 56 56, hoặc app My Medlatec, dù ở bất cứ nơi đâu trên toàn quốc, hàng ngày gần 500 nhân viên y tế chuyên nghiệp, tậm tâm đến mọi nẻo đường, ngõ ngách phục vụ kịp thời nhu cầu của người dân.

Lựa chọn dịch vụ này, người dân an tâm đáp ứng toàn diện nhu cầu chăm sóc sức khỏe về phát hiện, theo dõi và quản lý bệnh lý đa chuyên khoa với năng lực đáp ứng gần 2.000 danh mục xét nghiệm từ cơ bản đến chuyên sâu.

Empty

Mẫu sau khi lấy xong được bảo quản và chuyển về Trung tâm Xét nghiệm quản lý theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012, CAP phân tích

Đặc biệt, trong thời buổi lạm phát, giá cả mọi dịch vụ, sản phẩm đều thay đổi chóng mặt, thế nhưng, trong suốt gần 30 năm qua, người dân chỉ cần trả phí đi lại 10.000 đồng/ địa chỉ và giá xét nghiệm thu niêm yết. Điều này minh chứng cho tính nhân văn của MEDLATEC là luôn mong muốn tất cả mọi người dân đều có cơ hội được thụ hưởng tiện ích trong chăm sóc sức khỏe.

Từ một dịch vụ y tế từ xa lạ đến nay đã trở thành người bạn thân quen, hữu ích trên hành trình chăm sóc sức khỏe người dân toàn quốc. Hàng năm có hơn 4 triệu người dân Việt Nam tin tưởng lựa chọn. Đồng thời, dịch vụ nhận được sự đánh giá cao của cấp Bộ, Ban, Ngành, trong đó gần nhất là niềm vinh dự được trao Sản phẩm dịch vụ chất lượng ASEAN 2023.

Miễn phí 29.000 gói xét nghiệm tại nhà, trên toàn quốc

Suốt hành trình gần 3 thập kỷ qua, MEDLATEC thấu hiểu rằng, để có được thành công như ngày hôm nay, bên cạnh định hướng đúng đắn của Ban lãnh đạo, tinh thần đồng lòng, quyết tâm của tập thể cán bộ nhân viên, là sự đồng hành và tin tưởng của người dân toàn quốc.

Thay lời tri ân khách hàng, chào mừng tuổi 29, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai ưu đãi khủng - miễn phí 29.000 gói xét nghiệm (đường máu, mỡ máu), diễn ra từ nay đến hết ngày 31/3/2024 và được diễn ra trên toàn quốc.

Empty

Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí 29.000 gói xét nghiệm kiểm tra đường máu, mỡ máu áp dụng với tất cả người dân sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi

Tham gia chương trình này, người dân an tâm chủ động kiểm soát chính xác bệnh lý chuyển hóa đường máu, mỡ máu hay gặp, diễn biến thầm lặng, nhưng dễ dàng kiểm soát bằng xét nghiệm với kết quả chính xác, tin cậy và chi phí chỉ còn 0 đồng.

Ngoài ra, cùng thời gian này, tại Hệ thống Bệnh viện/Phòng khám Đa khoa MEDLATEC ở Hà Nội cũng triển khai chương trình Khám chuyên khoa chỉ 29.000đ và Giảm 29% một số dịch vụ y tế khác (nội soi tiêu hóa, chụp CT phổi liều thấp, đo Fibroscan, chụp mamo tuyến vú, nội soi cổ tử cung).

Để không bỏ lỡ cơ hội kiểm tra sức khỏe đặc biệt hấp dẫn tại MEDLATEC, người dân đừng quên đăng ký tham gia chương trình tại đây, hoặc gọi ngay tổng đài 1900 56 56 56.

Empty

Hương Vũ

comment Bình luận

largeer