Điện Biên: Hai người bị điện giật do câu cá gần đường dây điện

Theo thông tin từ Công an xã Mường Phăng (thành phố Điện Biên Phủ), hồi 12 giờ 55 phút ngày 11/12, lực lượng công an xã đã phối hợp với Trạm Y tế xã Mường Phăng đưa 2 trường hợp bị điện giật do câu cá gần đường điện đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.
13/12/2023 12:23

Hai trường hợp trên là 2 anh em: L.D.H (sinh năm 2007) và L.Đ.H (sinh năm 2010); cùng trú tại bản Co Thón, xã Pá Khoang (thành phố Điện Biên Phủ).

Em L.D.H được người thân sơ cứu tại chỗ. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Em L.D.H được người thân sơ cứu tại chỗ. Ảnh: Báo Điện Biên Phủ

Theo đó, khoảng 12 giờ 30 phút, L.D.H câu cá tại ao nhà thuộc bản Co Thón, xã Pá Khoang thì dây câu mắc phải đường dây điện 3 pha và bị điện giật. Khi đó, em trai là L.Đ.H nhìn thấy và lôi anh L.D.H ra nhưng cũng bị điện giật. Người thân thấy vậy liền cắt đứt dây câu cá và đưa cả hai đi cấp cứu tại Trạm Y tế xã Mường Phăng. Do không đủ khả năng và điều kiện cấp cứu, Trạm Y tế xã Mường Phăng đã sơ cứu và chuyển 2 bệnh nhân lên tuyến trên.

Qua vụ việc này, người dân cũng cần cẩn trọng, không nên câu cá tại các khu vực ao, hồ gần đường dây điện cao thế. Vì dây cần câu vô tình đi vào vùng từ trường của dây điện cao thế cũng có thể gây phóng điện, nguy hiểm đến tính mạng.

Theo Báo Điện Biên Phủ

comment Bình luận

largeer