Điều đang cản trở chiều cao của con

Vì sao cho ăn uống và luyện tập đầy đủ mà con mình vẫn thấp hơn các bạn cùng trang lứa. Điều gì khiến con bạn không phát triển chiều cao được?
11/04/2024 17:00
chieucao

Tư duy: Bố mẹ lùn là con không cao lên được 

Thực tế những người hiểu về nguyên lý khoa học của chiều cao thì sẽ rất dễ trả lời câu hỏi này. Đương nhiên bố mẹ thấp con hoàn toàn có thể cao được. Bởi gen chỉ quyết định 23% chiều cao của con. Như vậy 77% còn lại sẽ do các yếu tố khác quyết định như vận động - thể thao, chế độ sinh hoạt và đặc biệt là dinh dưỡng (32%). 

Ba mẹ tìm hiểu thêm về thực phẩm tăng chiều cao cho trẻ em giúp con cải thiện chiều cao tốt hơn.

Tăng chiều cao là bổ sung canxi?

Canxi luôn cần có “chất dẫn”. Nếu canxi không có chất dẫn thì canxi chỉ vào xương được ít. Điều này tạo nên “nghịch lý canxi” là mặc dù con thấp còi nhưng đi xét nghiệm thì lại thừa canxi trong máu.

chieucao1

Canxi muốn vận chuyển thì cần có Vitamin D3 để thẩm thấu từ ruột vào máu và tại mạch máu thì cần có Vitamin K2 sẽ kích hoạt Osteocalcin để giúp canxi gắn vào xương. Như vậy canxi sẽ được vào nơi cần tới để giúp xương chắc khỏe: trẻ em thì cao lớn, người già thì chống loãng xương. Đồng thời có tác dụng kép là làm sạch canxi tại mạch máu – Tăng chiều cao cho con, không phải chỉ bổ sung canxi.

Ba mẹ nghĩ đến chiều cao của con khi đã quá muộn

Vấn đề lớn nhất khiến con chưa cao về bản chất cũng không nằm ở Canxi, D3, K2 hay hoạt chất khác. Bởi nếu con đã hết tuổi cao thì dù có bổ sung bao nhiêu dưỡng chất đi nữa con con cũng không cao lên được.

Con thường kết thúc quá trình lớn của mình sớm hơn bố mẹ nghĩ. Con gái 13-14 tuổi, con trai 15-16 tuổi là thường đã chậm cao thậm chí dừng hẳn. Khi các con dậy thì, hormone sinh dục sẽ cốt hóa các đầu sụn và làm ngừng quá trình tăng trưởng của các con. 

Như vậy vấn đề là ba mẹ cần “tiêu dùng” dinh dưỡng đúng giai đoạn. Nếu con đang trong giai đoạn phát triển chiều cao thì hoàn toàn không khó để giúp con vượt lên. Nói cách khác, nguyên nhân chính làm con bị thấp là do bố mẹ nghĩ tới việc tăng chiều cao khi quá muộn. 

Những quốc gia có chiều cao tăng trưởng trong các thập kỷ qua, có thể kể đến như Nhật Bản không phải là họ có “bí quyết gì đó” mà Việt Nam không có. Bí quyết nằm ở: Họ ý thức được việc tăng chiều cao từ sớm cho con.

Thời gian trôi qua rất nhanh và không mấy chốc bạn 8 tuổi lại trở thành bạn 15 tuổi và lại coi như hết cơ hội cao! Bởi vậy, bố mẹ hãy nghĩ tới việc tăng chiều cao cho con mình ngay từ bây giờ. 

Trung tâm phát triển chiều cao MIDU 

comment Bình luận

largeer