Điều gì đã giúp bệnh nhân ung thư phổi khỏe mạnh sau 5 năm

Năm 2019, ông Quách Xuân Thủy 61 tuổi sống tại TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam, nhận được kết quả chẩn đoán mà ai cũng sợ hãi: Ung thư phổi di căn xương và thiếu máu ác tính. Những lần kiểm tra bất ngờ do khó thở đã dẫn đến cuộc chiến chống lại căn bệnh đe dọa tính mạng này.
26/07/2024 16:28

Lúc đầu hay tin mắc bệnh, ông Quách Xuân Thủy gần như tuyệt vọng. Đau đớn, lo sợ và nỗi buồn đã gắn bó với cuộc sống hàng ngày. Tuy nhiên, ông không từ bỏ hy vọng. Với sự hỗ trợ và chăm sóc tận tình của gia đình, ông đã quyết tâm chiến đấu. Ông nhập bệnh viện K Tân Triều đúng khi dịch COVID-19 hoành hành. Chuỗi liệu trình điều trị của ông bao gồm một loạt các liệu pháp hiện đại như hóa trị và xạ trị, được thiết kế riêng cho từng giai đoạn của căn bệnh. Ông nằm điều trị 6 tháng với tổng 33 lần xạ trị và 7 lần truyền hóa chất.

Ông Thủy chấp nhận và tuân thủ nghiêm ngặt các phác đồ điều trị, đồng thời chủ động tham gia vào các hoạt động thể dục nhẹ nhàng, nhằm duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất trong suốt quá trình điều trị. Sau đó ông được xuất viện về nhà với khối u trong cơ thể chưa được kiểm soát.

Đến giữa năm 2020, con dâu ông Thủy cũng làm trong ngành y biết tới sản phẩm IMUGLUCAN của BCC Pharma (thành viên của Công ty CP Công nghệ Hóa sinh Việt Nam, được phân phối trong Đề án 818 của Bộ Y tế) và mang về tư vấn cho ông dùng. Tháng 7/2020 ông tái khám với kích thước khối u trên phổi phải là 22x26mm. Đến tháng 10/2020, chỉ sau 3 tháng dùng sản phẩm IMUGLUCAN kích thước khối u giảm còn 10mm. Đây là tín hiệu mừng để ông và gia đình động viên ông tiếp tục điều trị bởi ngoài sản phẩm này ông không sử dụng thêm bất kỳ phương pháp nào khác.

“Lúc đầu, Tôi cũng không có hy vọng. Ấy thế mà đã hơn 5 năm nay sức khỏe cải thiện, tôi còn xin được việc làm bảo vệ trông coi công trình xây dựng với mức lương 5 triệu/tháng. Tôi lúc ra viện có 45 kg nhưng sau 3 tháng uống IMUGLUCAN đã tăng lên 50 kg và ổn định đến bây giờ, mặc dù lao động vất vả nhưng tôi vẫn như người bình thường, lao động không thiếu ngày nào mà làm việc còn khỏe hơn trước. Ban đầu tôi uống 3 viên/ngày, sau đó uống tăng 4 viên/ngày liên tục đến bây giờ”, ông Thủy chia sẻ.

ket qua ong quach xuan thuy 2020

Thay đổi kích thước khối u giữa tháng 7/2020 và tháng 10/2020 của ông Thủy

Ngoài yếu tố điều trị, theo tư vấn của GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Văn Năm, Chủ tịch Công ty CP Công nghệ Hóa sinh Việt Nam (BCC Group), ông Thủy cũng thực hiện chế độ dinh dưỡng khoa học, bao gồm ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng và tránh xa các thói quen xấu như hút thuốc lá và uống rượu bia, tìm hiểu và áp dụng những phương pháp hỗ trợ tâm lý giúp giảm bớt căng thẳng, lo âu và lạc quan trong bệnh tật.

Và cuối cùng, sau 5 năm chiến đấu với bệnh ung thư phổi di căn xương, ông Quách Xuân Thủy vẫn sống khỏe mạnh, đi làm bảo vệ kiếm thêm thu nhập, điều mà hàng xóm của gia đình ông Thủy từng thốt lên “có phải ông từng bị ung thư không vậy?”.

Đây là một câu chuyện đầy cảm hứng về sự quyết tâm và lòng kiên trì của một cụ ông mắc căn bệnh hiểm nghèo đã tuân thủ phác đồ điều trị của bệnh viện và kiên trì uống sản phẩm IMUGLUCAN cũng như sự hỗ trợ mạnh mẽ từ gia đình. Với ông Thủy, việc chiến thắng ung thư không chỉ là một chiến thắng cá nhân mà còn là niềm hy vọng và động lực cho những ai đang phải đối mặt với căn bệnh này. Ông Thủy đã chứng minh rằng, với sự quyết tâm và hỗ trợ thích hợp, mọi điều là có thể.

quach xuan thuy

Ông Quách Xuân Thủy khỏe mạnh sau 5 năm mắc ung thư phổi chụp ảnh kỷ niệm với GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Văn Năm

Theo số liệu thống kê, ung thư phổi đứng thứ 2 về tỷ lệ mắc mới và là nguyên nhân gây tử vong nhiều nhất trong số các bệnh ung thư trên toàn thế giới. Tại Việt Nam ung thư phổi là một trong những bệnh lý ác tính có số lượng người mắc và tỷ lệ tử vong hàng đầu trong các bệnh ung thư thường gặp ở hai giới. Theo thống kê ung thư toàn cầu GLOBOCAN, năm 2020, tại Việt Nam tỉ lệ mắc ung thư phổi xếp thứ 2 với 26.262 ca mắc mới chiếm 14.4%, và 23.797 ca tử vong vì căn bệnh này. Ung thư phổi cũng như các loại ung thư khác nếu phát hiện sớm, điều trị sớm thì hiệu quả càng cao.

Theo GS.TS.Viện sĩ Nguyễn Văn Năm, IMUGLUCAN, BGPLUS, ISA và ISALIQUID rất có hiệu quả trên các bệnh nhân ung thư, ngoài ra còn giúp giảm tác dụng không mong muốn do hóa trị, xạ trị, nâng cao sức đề kháng của hệ miễn dịch. Đặc biệt, hoạt chất Betaglucan trong các sản phẩm kể trên là do chính ông cùng cộng sự đã tách chiết và tinh chế từ vách tế bào nấm men Saccharomyces cerevisiae là chất kích thích miễn dịch mạnh nhất từ tự nhiên đã được các nhà khoa học trên thế giới khẳng định. Các sản phẩm này đã được nghiên cứu tiền lâm sàng tại trường Đại học Y Hà Nội và Viện hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, kết quả cho thấy các sản phẩm không gây độc tính cấp và bán trường diễn mà còn có tác dụng kích thích miễn dịch tế bào và miễn dịch dịch thể, tăng sản sinh kháng thể IGM gấp 2 lần sau 7 ngày và ức chế sự phát triển của khối u tới 17,7% sau 28 ngày.

Nắm bắt được tầm quan trọng của beta glucan 1,3/1,6 trong việc hỗ trợ điều trị và phòng ngừa ung thư, và thấu cảm với những khó khăn, đau đớn mà bệnh nhân phải trải qua, nhà khoa học Tiến sĩ Nguyễn Văn và cộng sự đã dày công nghiên cứu và cho ra đời dòng sản phẩm hỗ trợ điều trị ung thư gồm IMUGLUCAN, BGPLUS, ISA và ISALIQUID  đều chứa thành phần chính là beta glucan 1,3/1,6 tinh khiết được tách chiết từ nấm men bằng phương pháp sinh học. Ông đã được Bộ Khoa học và Công nghệ cấp Bằng độc quyền sở hữu giải pháp hữu ích cho qui trình công nghệ này. Các sản phẩm này đã được chứng nhận là Sản phẩm khoa học công nghệ. Công ty Công nghệ Hóa Sinh Việt Nam cũng được công nhận là Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ năm 2023.

Sự ra đời của bộ sản phẩm IMUGLUCAN, BGPLUS, ISA và ISALIQUID đã thắp lên niềm hy vọng lớn giúp bệnh nhân ung thư  và nó đang cần thêm thời gian và thêm nhiều bệnh nhân trải nghiệm sản phẩm như ông Thủy để khảng định những giá trị to lớn này.

                                                                            Giang Nam

comment Bình luận

largeer