Điều gì xảy ra khi đàn ông lâu ngày không quan hệ?

Có nhiều lý do khiến đàn ông lâu ngày không quan hệ, như vợ đang mang thai, thể trạng mệt mỏi… Vậy điều gì thực sự xảy ra với cơ thể khi bạn không quan hệ tình dục trong một thời gian dài?
17/03/2021 14:22

Chất lượng tinh trùng kém

Trong thời gian đặc biệt của thai kỳ, một số cặp vợ chồng sẽ kiêng quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian. Như mọi người đã biết, chất lượng của tinh trùng đực sẽ không trở nên tốt hơn, vì thời gian bảo quản lâu hơn.

Giống như tế bào, tinh trùng sẽ trải qua quá trình trao đổi chất, nếu không sống lâu sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của nòng nọc đực và làm giảm chất lượng của nòng nọc.

Gây viêm tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt của nam giới có thể tiết ra nhiều dịch, tuyến tiền liệt cũng là một bộ phận quan trọng của nòng nọc đực, sẽ bài tiết ra ngoài cùng với tinh trùng, nếu không có đời sống vợ chồng lâu ngày, thì nam giới không thể bài tiết được tinh trùng.

Theo cách này, bệnh viêm tuyến tiền liệt sẽ tồn tại lâu ngày, trong cơ thể sẽ sinh sôi vi khuẩn, viêm tuyến tiền liệt hay các bệnh lý khác về tuyến tiền liệt sẽ ảnh hưởng đến chức năng và sức khỏe của nam giới.

sau-khi-mo-ruot-thua-bao-lau-quan-he-tinh-duc-duoc-2

Tăng áp lực

Khi công việc và cuộc sống hàng ngày có nhiều bộn bề, bạn có thể quan hệ tình dục hài hòa, sau đó, áp lực và những điều phiền toái sẽ biến mất không dấu vết.

Ngược lại, nếu một người kìm nén dục vọng của mình trong thời gian dài, một số người thậm chí sẽ mắc các bệnh tâm thần như trầm cảm.

Tại sao quan hệ tình dục lại tốt cho não của bạn?

Bộ não là trung tâm khoái cảm của chính nó trong khi quan hệ tình dục. Chỉ cần gần gũi thể xác với một người khác cũng có thể làm tăng mức độ oxytocin - “hormone âu yếm” - trong não, khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và an toàn.

Các nhà khoa học biết rằng một số bộ phận của não có liên quan đến khoái cảm, trở nên năng động hơn sau khi tiêu thụ thức ăn hoặc ma túy - hoặc quan hệ tình dục.

Khi chúng ta quan hệ tình dục, các tín hiệu vật lý mà cơ thể cảm nhận sẽ gửi tín hiệu qua các dây thần kinh của chúng ta đến não - phản ứng bằng cách giải phóng các chất hóa học khiến chúng ta trải nghiệm nhiều khoái cảm hơn.

Một số nghiên cứu gợi ý bản chất nhịp nhàng của tình dục và kích thích tình dục tạo ra một vòng lặp khoái cảm về thể chất tâm lý.

Khi khoái cảm thể chất tăng lên trong giai đoạn cực khoái của quan hệ tình dục, thì khoái cảm tâm lý cũng vậy - và nhiều khoái cảm tâm lý hơn sẽ làm tăng khoái cảm thể chất. Nghiên cứu cũng cho thấy nhịp điệu quan hệ tình dục có thể giúp phụ nữ và nam giới lựa chọn bạn tình thích hợp.

Một người sẽ có xu hướng hướng tới một đối tác tình dục có nhịp điệu mang lại cho họ nhiều khoái cảm nhất bởi vì nhịp điệu tốt là thước đo sức khỏe tình dục.

Làm thế nào để quan hệ tình dục tốt hơn?

Cách tốt nhất để quan hệ tình dục tốt hơn là học cách lắng nghe cơ thể và bộ não của bạn. Ai và điều gì mang lại cho bạn nhiều khoái cảm nhất trong khi quan hệ?

  • Chọn đối tác tình dục khiến bạn cảm thấy hạnh phúc và mãn nguyện. Cảm thấy thoải mái với ai đó có thể giúp bạn quan hệ tình dục tốt.
  • Lựa chọn những tư thế quan hệ tình dục mang lại cho bạn nhiều khoái cảm nhất  Hãy dành thời gian để tự khám phá cơ thể của bạn và biết cảm giác nào bạn thích thú nhất. 
  • Nói chuyện với đối tác của bạn về những gì họ thích. Giữ một đường dây liên lạc cởi mở với đối tác của bạn khi nói về tình dục.
  • Hãy thử những thứ mà đối tác của bạn thích và yêu cầu họ thử những thứ bạn thích. Tình dục thú vị hơn khi cả hai bên tham gia đều đạt được khoái cảm từ trải nghiệm. Cùng nhau tìm hiểu về những gì mang lại niềm vui cho người khác.

Khánh Hà (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer