Nếu lơ là những bệnh này nam giới sẽ rất dễ gặp nguy hiểm

Những căn bệnh này nếu nam giới không chú trọng để phát hiện, điều trị kịp thời sẽ rất dễ gặp nguy hiểm, làm ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt thường ngày.
16/03/2021 10:42

Bệnh cái ghẻ ở bộ phận sinh dục nam

noi-man-do-ngua-o-hang

Hình minh họa

Bệnh ghẻ sinh dục là một bệnh nam giới do con bọ ve nhỏ Sarcoptes scabiei ký sinh và gây ra. Bọ ve hay còn gọi là cái ghẻ sẽ đào hang ở bề mặt da và đẻ trứng. Khi đó người gặp phải sẽ thường phát ban, nổi mẩn đỏ và mụn nước trên da kèm với ngứa dữ dội vào ban đêm. 

Loại cái ghẻ này rất thích những nơi ấm áp nên chúng hay trú ẩn ở nếp gấp da. Đặc trưng như vùng bẹn, nách hay bộ phận sinh dục. Với loại này thường có xu hướng phát triển thành luống tại nơi có bọ ký sinh. Bệnh cái ghẻ có thể dễ dàng lây qua đường quan hệ tình dục hoặc tiếp xúc trực tiếp thân thể gần gũi. Bạn cũng có thể lây bệnh này nếu dùng chung quần áo, khăn tắm của người bệnh. 

Bệnh cái ghẻ là bệnh nhẹ, tuy nhiên nếu không được điều trị đúng cách thì bệnh dễ gây ra bội nhiễm, sưng mủ và làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới tâm lý người bệnh hay đời sống tình dục của người bệnh. 

Bệnh mãn dục

Mãn dục nam là tình trạng giảm sút nồng độ testosterone ở nam giới khi họ về già. Tuy nhiên dấu hiệu mãn dục ở nam giới lại không rõ ràng. Chính vì vậy mà đây có thể coi là giả testosterone trong thời kỳ lão hóa. Nhiều người thường nghĩ mãn dục nam chỉ xảy ra ở người lớn tuổi, nhưng không phải vậy, ở những người có thói quen sinh hoạt không lành mạnh hay mắc bệnh mãn tính thì tình trạng mãn dục có thể xuất hiện ngay ở những đàn ông trẻ.

Mãn dục nam giới khác hoàn toàn với mãn kinh ở nữ giới. Nam giới không phải tất cả đều bị bệnh này và bệnh này không hề làm cơ quan sinh dục nam ngừng hoạt động hoàn toàn. Các triệu chứng của mãn dục nam thường gặp là trầm cảm, khó ngủ, tăng cân, nữ hóa tuyến vú, loãng xương hay rối loạn cương dương, vô sinh,… Có một vài yếu tố làm tăng nguy cơ nam giới mắc bệnh là bệnh tiểu đường, thừa cân, huyết áp cao, người thường xuyên uống rượu, hút thuốc lá,…

Chứng miên dâm

images

Hình minh họa

Chứng miên giâm chắc hẳn bạn đã từng nghe như chứng mộng tinh là hiện tượng xuất tinh khi ngủ. Ngoài mộng tinh, nam giới có thể mắc phải chứng miên dâm là quan hệ tình dục khi đang ngủ. Đây là một dạng rối loạn của giấc ngủ, một số có thể quan hệ tình dục, thủ dâm. Nguy hiểm hơn nữa là có thể xuất hiện hành vi tấn công tình dục trong trạng thái không có ý thức. 

Nguyên nhân của chứng miên dâm thường là do thường xuyên sử dụng rượu bia, các chất kích thích hay do thiếu ngủ. Đây là căn bệnh không hề phổ biến nên bạn hoàn toàn yên tâm. Hãy giữ cho bản thân thói quen sinh hoạt tốt để đảm bảo sức khỏe.

Bệnh đau thắt lưng

Đau thắt lưng là tình trạng rất nhiều nam giới gặp phải. Những cơn đau thắt có thể ảnh hưởng tới nhiều mặt của cuộc sống như công việc, sinh hoạt hàng ngày hay cả vấn đề tình dục cũng suy giảm. 

Có rất nhiều nguyên nhân khiến nam giới bị đau thắt lưng như ít vận động. Chủ yếu là những người làm văn phòng và ít vận động. Hoặc ở những người tập luyện nặng, hội chứng cơ hình lê, bị căng thẳng kéo dài, ngủ sai tư thế cũng là những nguyên nhân chính gây ra tình trạng đau thắng lưng khó chịu này. 

Tinh dịch có màu vàng

Nhiều khi tinh dịch có màu vàng là do dính lẫn nước tiểu nhưng cũng có thể là dấu hiệu của một số bệnh nam giới mà bạn nên để tâm. Một số nguyên nhân tiềm ẩn của hiện tượng tinh dịch màu vàng có thể gồm bệnh vàng da, tăng bạch cầu, các bệnh nhiễm trùng lây qua đường tình dục, người có chế độ ăn không lành mạnh và người không thường xuyên xuất tinh. 

Dù là dấu hiệu gì, bạn cũng nên chú ý tới sức khỏe của mình. Hãy thường xuyên luyện tập thể dục, ăn uống những loại thực phẩm lành mạnh, hạn chế thuốc lá và rượu bia, kiểm soát căng thẳng và luôn quan hệ tình dục một cách an toàn.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer