Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn ăn bánh mì?

Ngày càng có nhiều người ngừng ăn bánh mì và cố gắng tuân theo chế độ ăn kiêng không chứa carbs nhanh. Hàng ngàn blogger đã chia sẻ rất nhiều thông tin về những gì đã thay đổi trong cuộc sống của họ kể từ khi họ quyết định bỏ ăn các sản phẩm làm từ bột mì. Kết quả thực sự ấn tượng: làn da của họ trở nên khỏe mạnh hơn, giảm cân và tràn đầy năng lượng hơn.
07/04/2023 15:22

Bánh mì trắng và nâu

Empty

Bánh mì nguyên cám và bánh mì làm từ lúa mạch đen hoặc bột mì nguyên cám đều hoàn toàn tốt. Những sản phẩm này tốt cho sức khỏe, nhưng khi nói đến bánh mì trắng, nó không tốt cho bạn. Vào thế kỷ 20, bột mì và men đã được thay đổi và sự kết hợp giữa năng lượng mạnh và các chất phụ gia đã thay thế hoàn toàn thời gian trong quá trình chín của bột nhào. Đây là lý do chính để ngừng ăn bánh mì trắng, ngay cả bánh mì trắng chất lượng cao. 

Không có lợi

Khi mới bắt đầu, hạt lúa mì có nhiều vitamin. Nhưng tất cả các chất hữu ích chỉ đơn giản là biến mất khi ngũ cốc được chế biến. Ngay cả các loại bột trắng chất lượng cao cũng chỉ giữ lại khoảng 30% các chất có lợi trước khi được chế biến và thật không may, những chất này không hoạt động chỉ sau 2 tuần. Thời hạn sử dụng của bột là khoảng 12 tháng.

Thiếu hương vị

Empty

Tất cả chúng ta hãy thừa nhận rằng bánh mì trắng không có mùi vị. Nhưng đó là lý do nhiều người yêu thích nó. Nó không ngăn bạn thưởng thức hương vị của thịt, súp hoặc phô mai mà bạn ăn. Tuy nhiên, so với các sản phẩm bột ngũ cốc nguyên hạt, nó không làm cho hương vị tốt hơn.

Có độc tính

Empty

Thế giới hiện đại đòi hỏi càng nhiều lúa mì càng tốt. Để trồng được nhiều lúa mì hơn trong thời gian ngắn hơn, nông dân rắc thuốc trừ sâu lên đó. Và để bảo vệ nó khỏi loài gặm nhấm và nấm, nó được xử lý bằng các chất hóa học khác nhau. Ngoài ra, để làm cho bột mì có màu trắng, các nhà sản xuất tẩy trắng bột mì bằng cách sử dụng cùng chất mà chúng ta sử dụng để giặt: benzoyl peroxide, persulfate và clo dioxide. Trước khi bạn mua bánh mì, hãy chắc chắn rằng nó được làm bằng bột mì hữu cơ, không phải bột mì tinh chế. Bột tinh chế trải qua các quy trình được mô tả ở trên.

Bị các vấn đề về da

Empty

Chúng ta là những gì chúng ta ăn. Và nếu một người chủ yếu ăn các sản phẩm từ bột mì, họ có thể gặp phải các vấn đề về da. Mụn trứng cá thường do gluten (từ tiếng Latin có nghĩa là “keo”) có trong bánh mì gây ra. Cơ thể không bài tiết được gluten nên cũng gây tổn thương đường ruột. Trước khi đến bác sĩ thẩm mỹ hoặc bác sĩ da liễu, hãy thử thay đổi chế độ ăn uống của bạn trước.

Gây ra các vấn đề tiêu hóa

Gluten có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa khác nhau. Bánh mì ngũ cốc nguyên hạt chứa một thành phần quan trọng — chất xơ — trong khi các sản phẩm làm từ bột mì không có chất này. 5-6 lát bánh mì nguyên hạt mỗi ngày cung cấp cho bạn đủ chất xơ để đáp ứng định mức hàng ngày. Nếu bạn muốn đạt được mức này bằng cách ăn trái cây và rau quả, bạn phải ăn 14 quả táo, 21 củ cà rốt, 25 quả cà chua hoặc khoảng 5 lbs dưa chuột.

Lão hóa sớm

Như bạn đã biết, bánh mì trắng là sản phẩm không chứa chất có lợi. Ăn thực phẩm không chứa vitamin khiến cơ thể chúng ta không thể trẻ lâu. Vì vậy, những người yêu thích các sản phẩm từ bột mì tinh chế thường có xu hướng trông già hơn so với thực tế.

Gây nghiện

Empty

Bánh mì giống như một loại thuốc. Bột mì trắng làm tăng lượng đường trong máu và kết quả là mức độ insulin tăng lên. Khi bạn ăn một lát bánh mì, lượng đường trong máu của bạn tăng nhanh, nhưng sau đó nó giảm xuống nhanh chóng và bạn bắt đầu cảm thấy tồi tệ hơn và muốn ăn nhiều carbs nhanh hơn để cảm thấy dễ chịu hơn. Những thay đổi mạnh mẽ như vậy về lượng đường trong máu thậm chí có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

Thừa cân và béo phì

Đối với nhiều người, đây có thể là lý do số một để bỏ ăn thức ăn có bột tinh chế. Hơn 70% những người ngừng ăn bánh mì giảm cân trong vòng 2 tuần đầu tiên. Một lát bánh mì cỡ trung bình chứa 0,6 g chất xơ và các thành phần khác chuyển thành chất béo trong cơ thể. Chỉ số đường huyết của bánh mì thậm chí còn cao hơn so với sô cô la. Và tinh bột có trong bánh ngọt sẽ phân hủy trong đường tiêu hóa và biến thành glucose đi vào máu, điều đó có nghĩa là nó sẽ khiến bạn sớm cảm thấy đói.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer