Do mắc chứng thiếu hụt leptin cô bé 8 tháng tuổi trở thành "sumo nhí" nặng nhất Ấn Độ

Cô bé 8 tháng tuổi người Ấn Độ được nhiều người gọi bằng biệt danh "sumo nhí" bởi cân nặng mất kiểm soát do chứng thiếu hụt leptin gây ra.
28/11/2020 17:37

Cô bé Chahat Kumar (Punjab, Ấn Độ) khiến truyền thông thế giới chú ý khi có vóc dáng mũm mĩm quá khổ. Với thân hình to lớn, đầy ngấn mỡ, Chahat được nhiều người gọi bằng biệt danh "sumo nhí".  

Khi 16 tháng tuổi, Chahat Kumar đã nặng 25kg, cô bé không thể ngừng ăn và lúc nào cũng cảm thấy bị đói.

Được biết, Chahat sinh ra cũng giống những đứa trẻ khác, với cân nặng bình thường. Song khi được 4 tháng, cân nặng của bé gái bất ngờ tăng nhanh không kiểm soát khiến gia đình của Chahat Kumar ai nấy đều ngạc nhiên.

Mẹ của bé là chị Reena cho hay: "Con bé không ăn uống như một đứa trẻ bình thường. Nó cứ ăn mãi không no. Nếu chúng tôi không cho ăn gì, bé bắt đầu khóc. Nhiều lần con bé đòi ra ngoài nhưng vì nó quá nặng, vợ chồng tôi chỉ đưa con đến những nơi gần nhà".

chahad-2

Chứng béo phì đã gây ra cho Chahat nhiều vấn đề về hô hấp và giấc ngủ. Khi cha mẹ đưa bé đến bệnh viện, các bác sĩ cũng bối rối với tình trạng của Chahat. Bé còn có làn da cứng bất thường bị lấp bởi mỡ nên việc lấy máu để xét nghiệm cũng rất khó khăn.

Các chuyên gia ở Ấn Độ cho rằng cô bé mắc chứng thiếu hụt leptin, một loại hormone điều chỉnh trọng lượng cơ thể. Sự thiếu hụt này dẫn tới hạn chế tín hiệu no, khiến người bệnh luôn cảm thấy đói và muốn ăn liên tục. Điều đáng buồn, Chahat được nhận định là 1/51 trẻ em trên thế giới mắc chứng béo phì sớm do thiếu hụt leptin. 

chahad-3

Chahat không thể đi lại, vui chơi như những đứa trẻ bình thường. Em không đi lại như bình thường vì chân yếu tới mức không thể chịu được sức nặng của vùng ngực. Chahat chỉ ngồi một chỗ hoặc bò loanh quanh trên mặt đất.

Hiện tại, dù đã 2 tuổi, nhưng bố mẹ của Chahat vẫn bế em mỗi khi muốn di chuyển ra bên ngoài. Mong muốn lớn nhất của vợ chồng chị Reena là con gái được chữa khỏi bệnh.

chahad-1

"Dù khó khăn nhưng chúng tôi sẽ cố hết sức để con khỏe lại, có thể chơi như những đứa trẻ bình thường. Chúng tôi không muốn con gặp khó khăn trong tương lai. Vợ chồng tôi sẽ làm mọi điều tốt đẹp cho con", bố của Chahat - anh Suraii tâm sự.

Theo Người đưa tin

comment Bình luận

largeer