Dược sĩ Trương Thái Châu “mách nước” thực phẩm tốt cho nam giới yếu sinh lý

Trong cuộc sống hiện đại, yếu sinh lý trở thành nỗi ám ảnh tâm lý và đe dọa đến chất lượng cuộc sống của các cánh mày râu. Theo nhận định của Dược sĩ Trương Thái Châu, nam giới nên sử dụng, bổ sung một số thực phẩm sau để hỗ trợ cải thiện chức năng sinh lý.
08/09/2023 17:07

Nhung hươu

Trong các tài liệu Y Học cổ truyền, nhung hươu là vị thuốc có vị ngọt, tính ôn, đi vào các kinh can, thận, tâm và tâm bào. Nhung hươu có tác dụng làm đầy tinh huyết, nhuận phế kim, mạnh nguyên dương, bổ thận, tráng dương. Trong nhung hươu có canxi cacbonat, canxi phosphat, protid, chất keo, kích tố (testosterone, pentocrin...) và hơn 17 loại acid amin. 

Nhung hươu thường được dùng để bào chế dược phẩm giúp bổ thận tráng dương, sinh tinh; Hỗ trợ cải thiện tình trạng liệt dương, xuất tinh sớm, yếu sinh lý; Tăng cường sức khỏe tổng thể, giúp cho cơ thể khỏe mạnh dẻo dai; Tăng nội tiết tố nam, làm chậm quá trình mãn dục ở nam giới.

Nhung hươu

Nhung hươu

Theo Y học hiện đại, nhung hươu có tác dụng làm cường tráng cơ thể, giảm mệt mỏi, nâng cao khả năng tập trung, cải thiện giấc ngủ, tăng cảm giác thèm ăn, cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng và rối loạn chuyển hóa đạm; Tăng lưu lượng máu ở động mạch vành, giúp tim co bóp mạnh hơn, giúp nhịp tim đập chậm lại; Có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố và tăng sinh các tế bào hồng cầu, bạch cầu; Chống lở loét; Giúp tăng nhanh về cân nặng và chiều cao; Tăng sự phục hồi của xương gãy và giúp vết thương hở nhanh lành.

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo

Đông trùng hạ thảo

Trong nhiều thế kỷ qua, nền y học cổ truyền Trung đã sử dụng đông trùng hạ thảo hỗ trợ giảm mệt mỏi, ốm yếu, hoặc dùng để bổ thận và hỗ trợ cải thiện tình trạng ham muốn tình dục thấp. Các chất bổ sung và các sản phẩm có chứa chiết xuất từ đông trùng hạ thảo ngày càng trở nên phổ biến do có nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Ba kích

Theo y học cổ truyền, vị thuốc ba kích có tác dụng ổn thận trợ dương, mạnh gân cốt, khử phong thấp,... Bên cạnh đó, ba kích còn là một vị thuốc bổ trí não và tinh khí, thường được sử dụng trong hỗ trợ cải thiện tình trạng liệt dương, di tinh, mộng tinh, xuất tinh sớm, phụ nữ kinh nguyệt không đều, còn dùng chữa bệnh phong thấp, mạnh gân cốt...

Ba kích

Ba kích

Theo nghiên cứu hiện đại cho thấy trong rễ ba kích có chứa thành phần hóa học chính là các hợp chất anthranoid như tectoquinon, 1 – hydroxyl – 2, 3 dimethyl – anthraquinon,... Ngoài ra, trong rễ ba kích còn có antraglycozid, các hợp chất iridoid như asperulosid, morofficialosid; đường glucose, fructose, sucrose và fructo-oligosaccharides, nhựa, acid hữu cơ, morindin, phytosterol và ít tinh dầu.

Theo nghiên cứu hiện đại cho thấy, ba kích có tác dụng tăng cường chức năng sinh sản, chống loãng xương và nhiều công dụng khác.

Cây tỏa dương

Trong y học hiện đại, cây tỏa dương có tác dụng bồi bổ cơ thể, tăng cường sức khỏe và sinh lý. Một số nghiên cứu đã chỉ ra tỏa dương giúp hỗ trợ cải thiện tình trạng xuất tinh sớm, kích thích ngon miệng, giảm đau bụng và nhức mỏi xương khớp, đau lưng mỏi gối.

Cây tỏa dương

Cây tỏa dương

Theo y học cổ truyền, vì có vị ngọt, tính ấm, không có độc, thuộc kinh tỳ và thận, nên tác dụng của cây tỏa dương là hỗ trợ bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lý, mạnh gân cốt, bổ máu, bổ thận, kiện tỳ, trợ tiêu hóa, lợi tiểu, được sử dụng chủ yếu trong cải thiện tình trạng thận hư yếu, ăn không ngon, đau lưng mỏi gối, di tinh.

Hàu

Hàu cung cấp các chất dinh dưỡng như calo 68, protein 7 gam, chất béo 3 gram, vitamin D, thiamine (vitamin B1), niacin, vitamin B12, sắt, magie, photpho, kẽm, đồng, mangan, selen.

Tuy hàu có lượng calo thấp nhưng vẫn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng, bao gồm protein, chất béo lành mạnh, vitamin và khoáng chất. Các bài thuốc từ hàu có tác dụng tăng testosterone, giúp tăng khả năng sinh sản, tăng hưng phấn tình dục và nhiều hoạt động khác.

Hàu

Hàu

Theo nghiên cứu, những thực phẩm nêu trên có tác dụng nhất định giúp nam giới khỏe mạnh chốn phòng the. Tuy nhiên, khi sử dụng cần phải tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc sử dụng những thực phẩm chiết suất từ những loại trên được chứng nhận bởi Bộ Y tế, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm.

Hiện nay, trên thị trường, thực phẩm có chứa những thành phần trên có rất nhiều loại, nhưng chủ yếu đều được dùng nhiệt nén lại ở dạng viên, có tác dụng tức thời, mang tính cưỡng chế mà không có tác dụng hỗ trợ lâu dài. Do đó, người dùng nên cân nhắc sử dụng tránh tiền mất tật mang.

SUREX – Hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực

surex-bo-than-trang-duong-tang-cuong-sinh-luc-ho-tro-yeu-sinh-ly_600x600

SUREX là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chứa hơn 10 chất hoàn toàn đến từ thiên nhiên, trong đó có chiết xuất đông trùng hạ thảo, ba kích, nấm tỏa dương, bột nhung hươu, thịt hàu... được đóng gói dưới dạng túi nước tiện lợi khi sử dụng. Surex hỗ trợ bổ thận, tráng dương, tăng cường sinh lực phái mạnh. Đối tượng sử dụng SUREX là nam giới trưởng thành yếu sinh lý. Lưu ý thực phẩm Surex không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Dũng Nguyễn

 
comment Bình luận

largeer