Gắp đỉa trâu sống ký sinh trong họng người đàn ông tại Bắc Giang

Vừa qua, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang đã nội soi thanh quản bệnh nhân bằng ống cứng gây tê, gắp ra con đỉa dài khoảng 7cm vẫn còn sống.
05/09/2019 15:21
dia trau

Các bác sĩ tại BVĐK tỉnh Bắc Giang sáng 4/9 đã tiếp nhận bệnh nhân Nông Văn B 29 tuổi (trú tại Suối Chạc, Phong Vân, Lục Ngạn) với tình trạng xuất hiện cảm giác vướng ở họng, ho có lúc lẫn máu, khàn tiếng có lúc mất hẳn tiếng từng đợt. Bệnh nhân uống thuốc chữa viêm họng không đỡ.

Thăm khám bệnh sử, bệnh nhân chia sẻ 10 ngày trước khi vào viện đã đi rừng và uống trực tiếp nước suối, sau 3 ngày bắt đầu có những triệu chứng bất thường như trên.

Các y bác sĩ đã quyết đinh khám nội soi tai mũi họng phát hiện có con lặc lè (đỉa trâu) ở thanh quản. Sau khi lấy dị vật, hiện tại bệnh nhân ổn định và ra viện.

Theo Bác sĩ CKII Nguyễn Minh Thanh, bệnh nhân bị đỉa ký sinh trong cơ thể thường là người miền núi, hay sử dụng nước trong các khe suối khi đi rừng.

Con đỉa, con vắt khi mới chui vào cơ thể theo đường nước vào mũi, họng, những con này ký sinh, hút máu và phát triển rất nhanh.

PV

comment Bình luận

largeer