Gia Lai triển khai phong trào Tết Nhân ái Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh

UBND tỉnh Gia Lai mới ban hành văn bản số 3461/UBND-KGVX chỉ đạo về việc triển khai phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn năm 2024.
11/12/2023 16:39

Nhằm triển khai phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 đạt kết quả cao và nêu cao vai trò của Hội Chữ thập đỏ trong công tác nhân đạo, UBND tỉnh giao Hội Chữ thập đỏ tỉnh chủ trì xây dựng kế hoạch, phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các cơ quan, tổ chức, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tại địa phương triển khai thực hiện phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 trên địa bàn tỉnh đảm bảo đồng bộ, thống nhất trong vận động nguồn lực.

Kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ và đồng hành với Hội thực hiện có hiệu quả phong trào. Đồng thời, hướng dẫn các cơ sở Hội tại địa phương khảo sát, lập danh sách đối tượng trao quà Tết 2024, phối hợp triển khai các hoạt động trong Chương trình Tết Nhân ái ý nghĩa, thiết thực,… và dự kiến mức trợ giúp để có cơ sở vận động các tổ chức, cá nhân trợ giúp theo tinh thần “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo"; chủ động tham mưu cho UBND cùng cấp tổ chức phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 ý nghĩa, thiết thực, góp phần giúp cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, những đối tượng yếu thế trong xã hội trên địa bàn được ấm no trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Ảnh minh họa: Gialai.gov

Ảnh minh họa: Gialai.gov

UBND tỉnh cũng yêu cầu Hội Chữ thập đỏ phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Gia Lai, Báo Gia Lai tuyên truyền sâu rộng mục đích, ý nghĩa góp phần thúc đẩy phong trào thực hiện chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong xã hội trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc; phản ánh kịp thời kết quả của phong trào, biểu dương những mô hình, điển hình tập thể, cá nhân tiêu biểu trong thực hiện phong trào “Tết Nhân ái" Xuân Giáp Thìn 2024 tại địa phương. Tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện phong trào tại địa phương. Thời gian thực hiện theo Kế hoạch của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, trong đó đợt cao điểm từ ngày 25/1/2024 đến ngày 3/2/2024.

UBND tỉnh đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, doanh nghiệp các nhà hảo tâm trên địa bàn triển khai phát động phong trào tại cơ quan, đơn vị, quyên góp hỗ trợ quà tết cho người nghèo; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh triển khai thực hiện phong trào nhằm tránh sự chồng chéo, trùng lặp trong việc trao tặng quà tết, đảm bảo tặng quà ý nghĩa, thiết thực, tránh hình thức; tổ chức trao tặng quà đến cơ sở, đúng tinh thần chia sẻ, nhân ái.

Mai Đào

comment Bình luận

largeer