Gia Lai: Truyền thông đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Trung thu
Theo đó, công tác truyền thông tập trung vào các nội dung: Tuyên truyền, hướng dẫn sản xuất, chế biến, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm an toàn; Nâng cao vai trò trách nhiệm, tầm quan trọng của việc thực hiện tốt các quy định bảo đảm an toàn trong sản xuất, kinh doanh bánh, kẹo, rượu, bia, nước giải khát...; Quy định về sử dụng phụ gia thực phẩm trong sản xuất, chế biến thực phẩm; Nghiêm cấm sử dụng phụ gia thực phẩm ngoài danh mục, sai đối tượng, sử dụng chất cấm trong sản xuất, chế biến thực phẩm góp phần giảm thiểu ngộ độc thực phẩm và bệnh truyền qua thực phẩm.
Cùng với đó, đưa tin, tuyên truyền về các hoạt động bảo đảm ATTP trên địa bàn. Biểu dương các tổ chức, cá nhân tích cực tham gia các hoạt động bảo đảm ATTP; Đồng thời, phê phán, đưa tin các đơn vị, cá nhân vi phạm các quy định pháp luật về bảo đảm ATTP.

(Ảnh: Gialai.gov)
Đồng thời, chỉ rõ các vấn đề bức xúc nhất hiện nay trong công tác quản lý ATTP; Nêu rõ trách nhiệm của các nhà quản lý, của các cấp chính quyền, các ban ngành, đoàn thể và từng cá nhân, tập thể trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm tại các sự việc cụ thể. Thẳng thắn chỉ rõ những vấn đề tồn đọng trong công tác quản lý ATTP của các nhà quản lý, lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể, các cấp chính quyền.
Ngoài ra, tập trung tuyên truyền, hướng dẫn cho các đối tượng hiểu đúng, thực hiện đúng Luật ATTP, Nghị định hướng dẫn Luật ATTP và các Nghị định, Thông tư quy định bảo đảm ATTP.
Đặc biệt, tập trung tuyên truyền giáo dục đến các nhóm đối tượng ưu tiên gồm: Người sản xuất, kinh doanh thực phẩm; Nhà lãnh đạo, nhà quản lý, chính quyền các cấp; người tiêu dùng thực phẩm.
Tại kế hoạch này, Ban Chỉ đạo liên ngành về ATTP tỉnh yêu cầu các cơ quan quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm tăng cường tuyên truyền, đưa tin các hoạt động đảm bảo an toàn thực phẩm trên website của ngành; phối hợp với các cơ quan truyền thông đại chúng phổ biến các văn bản quy phạm pháp luật, kiến thức về ATTP, đưa tin về các hoạt động đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu trên địa bàn tỉnh.
Bên cạnh đó, tăng cường truyền thông trực tiếp với các hình thức dễ tiếp thu như: hướng dẫn thực hành cụ thể theo nhóm, nói chuyện, hội thảo... Ngoài ra, đưa vào thảo luận và có nghị quyết về đảm bảo ATTP trong các đợt sinh hoạt của các cấp ủy Đảng. Đặc biệt, cần huy động sự hưởng ứng tham gia của các tổ chức, cá nhân doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm cùng tham gia vào các hoạt động truyền thông, tuyên truyền về các nội dung bảo đảm ATTP trong dịp Tết Trung thu.
Sở Thông tin và Truyền thông chỉ đạo các cơ quan báo chí địa phương, văn phòng, phóng viên các báo thường trú trên địa bàn tỉnh chủ động và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền trên các ấn phẩm, chương trình, tăng cường lượng tin, bài tuyên truyền về ATTP.
Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch chỉ đạo, hướng dẫn Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Du lịch; phòng Văn hóa và Thông tin các huyện, thị xã, thành phố triển khai công tác tuyên truyền gắn với tuyên truyền công tác đảm bảo ATTP đến người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng thực phẩm.
Được biết, thời gian triển khai truyền thông đảm bảo ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/8 đến 20/9/2024.
Mộc Trà

- Sản phẩm vì sức khỏe
-
Amway đứng Top 6 "Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025"
Amway Việt Nam - Thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe, tự hào công bố hai thành tựu nổi bật: Top 6 “Nơi làm việc xuất sắc hàng đầu Việt Nam 2025” (Best Workplaces in VietnamTM 2025) ở hạng mục doanh nghiệp vừa và và lần thứ hai được chứng nhận “Nơi làm việc xuất sắc” (Great Place to Work Certification). Danh hiệu này do Great Place To Work®, tổ chức toàn cầu uy tín về văn hóa doanh nghiệp công nhận.May 23 at 7:01 pm -
Đừng bỏ lỡ mùa hè vàng - Cắt amidan, nạo VA cho con cùng chuyên gia hàng đầu, ưu đãi lên đến 2 triệu đồng
Viêm amidan và VA là hai bệnh lý tai - mũi - họng phổ biến ở trẻ em, đặc biệt trong giai đoạn từ 2 - 10 tuổi. Tình trạng viêm kéo dài không chỉ gây ho, sốt, ngạt mũi, khó ngủ, chảy nước mũi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới sự phát triển thể chất, tinh thần và học tập của trẻ.May 20 at 2:12 pm -
AloSuckhoe.vn Trực Ninh chính thức khai trương: Lan tỏa mô hình chăm sóc sức khỏe chủ động đến cộng đồng
Sáng ngày 17/5/2025, hệ thống siêu thị sức khỏe AloSuckhoe.vn Trực Ninh (thuộc Công ty Cổ phần Tập đoàn Y tế HBL) chính thức khai trương và đi vào hoạt động, trở thành cơ sở thứ 5 tại tỉnh Nam Định. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới trong hành trình mang giải pháp chăm sóc sức khỏe chủ động, bền vững đến gần hơn với người dân địa phương.May 20 at 10:44 am -
Sanotact - Thương hiệu thực phẩm bảo vệ sức khỏe chuẩn Đức chính thức ra mắt tại Việt Nam
Ngày 12 tháng 5 năm 2025, Thương hiệu Sanotact đến từ Cộng hòa Liên bang Đức chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam thông qua buổi lễ trang trọng tổ chức tại khách sạn Novotel Suites Hà Nội. Sự kiện có sự góp mặt của ông Johannes, đại diện Tập đoàn Sanotact toàn cầu và Ban lãnh đạo Công ty TNHH Sanotact Việt Nam, cùng đông đảo đối tác, chuyên gia ngành hàng và cơ quan truyền thông.May 19 at 9:27 am