Giá trị dinh dưỡng giúp phòng bệnh hiệu quả từ mít

Những khoáng chất và vitamin trong quả mít giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể, tốt cho hệ tiêu hóa, tim mạch, da, tuyến giáp, ngăn ngừa ung thư.
25/08/2018 08:00

Giúp da sáng hồng, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng da

Hàm lượng vitam A và các loại vitamin khác trong trái mít có tác dụng tăng cường cấu trúc làn da, làm chậm quá trình lão hóa da. Việc sử dụng mít hàng ngày với số lượng hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng làn da bị thâm sạm do các tác nhân môi trường như khói bụi, ô nhiễm, vi khuẩn…Từ đó tăng cường sức đề kháng cho da, hạn chế nguy cơ da mắc các bệnh nhiễm trùng.

gia tri dinh duong tu mit

Giá trị dinh dưỡng giúp phòng bệnh hiệu quả từ mít. Vitamin A trong mít giúp làm chậm quá trình lão hóa

Kiểm soát huyết áp và tốt cho tim mạch

Mít là loại quả giàu hàm lượng kali (cứ 100 gram mít có khoảng 303 miligram kali), giúp cân bằng và ổn định huyết áp, đặc biệt là những người mắc chứng huyết áp cao dễ bị đột quỵ nguy hiểm tới tính mạng. Ngoài ra, ăn mít thường xuyên cũng giúp cải thiện cục bộ tuần hoàn máu, rất tốt cho tim mạch, tránh nguy bị cơ đột quỵ bất ngờ.

Ngăn ngừa các chứng ung thư

Chất phytonutrient, lignans và saponin có tác dụng ngăn ngừa và ức chế, làm chậm quá trình phát triển của các tế bào ung thư. Do những chất này có khả năng loại bỏ những phân tử gốc tự do gây ung thư.

Tăng cường hệ miễn dịch

Mít là loại trái cây có nguồn vitamin C tuyệt vời. Vitamin C là loại chất giúp cơ thể chống hiện tượng nhiễm virus và nhiễm khuẩn. Vitamin C giúp tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch bằng cách hỗ trợ chức năng của các tế bào máu trắng. Một chén nước ép từ mít có thể cung cấp cho cơ thể một số lượng lớn chất oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể.

tac dung huu ich tu mit

Giá trị dinh dưỡng giúp phòng bệnh hiệu quả từ mít. Mít là loại trái cây đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Mít cũng chứa các chất có thuộc tính chống loét và rối loạn tiêu hóa. Bên cạnh đó, mít cũng chứa rất nhiều chất xơ, vì vậy chúng giúp ngăn ngừa táo bón và đi tiêu dễ dàng hơn. Loại chất xơ này cũng có tác dụng loại bỏ các màng nhầy bám ở ruột, từ đó giúp bạn giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột già (đại tràng).

Giúp xương chắc khỏe

Mít rất giàu magiê, một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc hấp thụ canxi và kết hợp với canxi để giúp xương chắc khỏe, ngăn ngừa các rối loạn liên quan đến xương như loãng xương.

comment Bình luận

largeer