Zona thần kinh có phải kiêng mít không?

Zona thần kinh là một trong những căn bệnh ngoài da gây cảm giác ngứa rát với những vết rộp xấu xí. Vậy loại bệnh này có nên ăn mít không? là câu hỏi của nhiều người. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
11/07/2018 22:05

Bị zona thần kinh nên ăn mít hay không

Khi bị bất cứ một loại bệnh nào thì chế độ dinh dưỡng cũng là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng để giúp cho quá trình ức chế các bệnh lý hiệu quả và giúp bệnh nhanh khỏi hơn. Tuy nhiên nếu áp dụng một cách không khoa học và hợp lý thì sẽ làm bệnh nặng hơn và gây khó khăn trong việc điều trị cũng như hạn chế việc hồi phục bệnh.

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng mít không? Bên cạnh việc kiêng ăn mít thì những người bị bệnh zona cũng không nên ăn những món như: ngũ cốc tinh chế, bánh kẹo ngọt.

Bệnh zona thần kinh là một dạng bệnh lý bị viêm nhiễm ngoài da do một loại virus, chính vì vậy mà khẩu phần ăn hàng ngày cần phải loại bỏ và hạn chế chất béo và đường. Cụ thể là không nên ăn mít vì trong mít có chứa hàm lượng đường cao. Ngoài ra, trong mít giàu acid amin arginine. Chính bởi những chất này sẽ khiến virut phát triển nhanh hơn. Ngoài ra, ăn mít sẽ làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao nên sẽ là cho những vết zona thần kinh bị loét nhanh hơn mà khó kiềm chế sự phát triển của nó.

Bên cạnh việc kiêng ăn mít thì những người bị bệnh zona cũng không nên ăn những món như: ngũ cốc tinh chế, bánh kẹo ngọt.

Bởi lẽ các loại ngũ cốc tinh chế thường có hàm lượng đường cực cao, nó sẽ khiến cho cơ thể dễ hấp thụ. Nếu ăn nhiều sẽ dẫn đến tình trạng tăng lượng đường trong máu nhanh chóng và có nguy cơ bị nhiễm trùng. Chính vì vậy những vết lở loét của zona không thể lành và khó điều trị hơn. Bên cạnh đó, không nên ăn bánh mì trắng vì nó chưa nhiều axit amin arginine

Bên cạnh việc ăn thì việc uống cũng rất quan trọng để bạn không làm cho bệnh zona nặng hơn. Bạn cần uống nước khoáng nhiều, uống sinh tố bổ sung chất xơ nhưng tuyệt đối không nên uốn các loại nước có chứa nhiều cồn vì chúng có thể hoàn toàn ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch của cơ thể, trị hoãn kháng thể và làm bệnh thêm nặng và khó khỏi hơn.

Cách phòng tránh bị zona thần kinh

Ngoài những thực phẩm trên bạn cũng cần lưu ý những điều sau để có phòng tránh được bệnh zona thần kinh một cách hiệu quả, cụ thể như sau:

Bạn nên bổ sung cho cơ thể những dưỡng chất như những thực phẩm giàu lysine có trong thịt gà, các loại đậu, sữa, cá...Ngoài ra còn có những thực phẩm giàu kẽm và những loại vitamin như vitamin C có trong rau quả màu xanh lá, cam, khoai tây, ớt, các loại thịt đỏ,…

Empty

Zona thần kinh có phải kiêng mít không? Tuyệt đối không tự điều trị zona thần kinh bằng phương pháp dân gian như: đắp kem đánh răng, đắp đỗ xanh, đỗ nếp hay xoa nước chanh muối lên

Những loại vitamin B6, B12 chứa trong những loại khoai, sữa chua, cá ngừ... tất cả những loại này đều rất tốt cho bệnh zoan thần kinh.

Bên cạnh đó, bjan không nên ăn những thực phẩm khác để bệnh không bị tái. Ngoài ra, kihi bị zona thần kinh bạn cần phải giữ vệ sinh cơ thể sạch sẽ để không bị nhiễm trùng và bệnh không phát triển nhanh. Tuy nhiên cần vệ sinh đúng cách.

Tuyệt đối không tự điều trị zona thần kinh bằng phương pháp dân gian như: đắp kem đánh răng, đắp đỗ xanh, đỗ nếp hay xoa nước chanh muối lên. Làm như vậy sẽ khiến bệnh tình nặng hơn và đem lại cảm giác đau đớn. Ngoài ra, bạn không nen bôi thuốc bừa bãi và dùng tay gãi hay chọc vỡ những nốt trắng, làm như vậy sẽ khiến vết thương sau này khỏi để lại sẹo xấu xí.

Zona thần kin có phải kiêng tắm không?
Hạt bí Nhật là gì và hạt bí Nhật có tác dụng gì?
comment Bình luận

largeer