Ăn hạt mít có tốt cho bà bầu?

Hạt mít tưởng chừng là thứ bỏ mỗi khi ăn xong những múi mít thơm ngon. Tuy nhiên, hạt mít lại rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt đối với bà bầu
10/07/2018 22:03

Giá trị dinh dưỡng của hạt mít

Hạt mít có thể chế biến dưới nhiều hình thức như: rang, luộc, nướng và có thể thổi làm cơm. Giá trị dinh dưỡng của hạt rất lớn só với một số loại hạt và củ khác.

Nhiều người có thói khi bỏ mít xong thường để lại hạt mít để ăn và dùng chúng như một vị thuốc để chữa bệnh cũng như có tác dụng ích khí, bổ trung, thông tiểu tiện...

Empty

Ăn hạt mít có tốt cho bà bầu? Nhiều người có thói khi bỏ mít xong thường để lại hạt mít để ăn và dùng chúng như một vị thuốc để chữa bệnh cũng như có tác dụng ích khí, bổ trung, thông tiểu tiện...

Bên cạnh những món ăn dân giã hạt mít còn được nhiều đầu bếp đưa vào chế biến thành các món nấu chung với chân giò mà làm bột nhào bánh...Vị của hạt mít thường thơm bùi và giàu dinh dưỡng khi ăn. Cụ thể, hạt mít có chứa tới 70% tinh bột, 5,2% protein, 0,62% lipid, 1,4% các chất khoáng. Bên cạnh đó hạt có chứa nhiều magie và canxi giúp cơ thể ngăn ngừa loãng xương và chắc xương.

Bên cạnh đó, việc trong hạt mít có lượng chất xơ sẽ giúp đường tiêu hóa của bạn tốt hơn, ngăn ngừa táp bón và giúp thảo độc tố làm cho gan hoạt động khỏe mạnh.

Ngoài ra, theo nhiều nghiên cứu hạt mít có chứa lượng vitamin A dồi dào, ăn hạt mít giúp sáng mắt và bảo vệ tóc khỏi những tác nhân xấu gây rụng tóc.

Lợi ích từ hạt mít đối với bà bầu

Giúp cho làn da tươi sáng

Hạt mít là một loại hạt giàu vitamin và protein, ăn đúng cách sẽ giúp da luôn căng tràn và xinh tươi. Việc chứa vitamin A sẽ giúp các tế bào được tái tạo và giúp làn da luôn hồng tươi và không bị lão hóa.

Những bà bầu đang mang thai hoàn toàn có thể sử dụng hạt mít trở thành một nguồn thực phẩm ăn bổ sung không chỉ giúp chăm sóc da trước và sau sinh mà còn giúp bảo vệ mái tóc không bị rụng, giúp các bà mẹ luôn tự tin với vẻ ngoài.

Ngăn ngừa táo bón

Trong hạt mít có chất xơ không dễ hòa tan, vì vậy nên chúng có tác dụng giải độc ruột một cách hiệu quả và giúp hệ tiêu hóa hoạt động mạnh hơn. Từ việc điều hòa hệ tiêu hóa chúng giúp ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tim mạch. các bà bầu có thể ăn hạt mít để chống táo bón, vì khi mang thai rất dễ bị táo bón không đi vệ sinh được nên rất khó chịu. Hạt mít có thể làm đi ngoài thuận tiện hơn nhiều.

Empty

Ăn hạt mít có tốt cho bà bầu? Chắc chắn các bà bầu rất cần điều này để lấy lại làn da trẻ trung như trước khi mang bầu.

Làm giảm bớt căng thẳng và nhiễm trùng

Ngoài những tác dụng trên, hạt mít còn giúp các bạn giảm thiểu những nguy cơ bị nhiễm trùng do các vi khuẩn và virus. Sử dụng hạt mít có thể cấp ẩm cho da, từ đó ngăn ngừa mụn một cách hiệu quả. Chắc chắn các bà bầu rất cần điều này để lấy lại làn da trẻ trung như trước khi mang bầu.

Giúp cơ thể nạp thêm sắt

Nguồn sắt hạt mít cung cấp cho cơ thể không phải loại hạt nào cũng có. Sắt có vai trò hỗ trợ quá trình oxy hóa để cơ thể tăng cường tái sinh tế bào máu đỏ. Một chế độ ăn giúp cung cấp sắt cho cơ thể đặc biệt cho các bà bầu. Bên cạnh đó, sắt còn giúp thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến tim và não để bạn có sức khỏe tuyệt vời.

Bên cạnh những lợi ích trên, bà bầu có thể ăn hạt mít để giúp tăng đề kháng và muốn sức khỏe luôn được ổn định. Tuy nhiên, không phải vì tốt nên bạn ăn quá nhiều dẫn đến những tình trạng xấu. hãy ăn hạt mít vừa đủ như có thể biến nó trở thành một đồ ăn nhẹ. Chế biến hạt mít thành các món ăn trong bữa ăn để bổ sung thêm dinh dưỡng có lợi.

Bị nước ăn chân chữa thế nào?
Những bộ phận quan trọng ít được chú ý trong cơ thể
comment Bình luận

largeer