Giải đáp thắc mắc trẻ 3 tuổi có uống được sữa milo không?

Sữa milo là một trong nhiều sản phẩm sữa được rất nhiều người lựa chọn sử dụng hiện nay. Trong sữa được bổ sung nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không ít bậc phụ huynh có ý kiến thắc mắc rằng trẻ 3 tuổi có uống được sữa milo không? Thắc mắc này sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.
16/07/2018 13:15

Sữa milo có tốt không?

Sữa milo được rất nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Sữa milo có thể uống nóng hoặc uống lạnh tùy theo sở thích của từng người. Mỗi ngày một 1-2 cốc sữa milo sẽ giúp bạn tràn đầy năng lượng. Chính vì vậy mà không chỉ người lớn mà trẻ nhỏ cũng rất thích uống loại sữa này.

Trong sữa có chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho cơ thể: hàm lượng canxi cao, có chứa Mg, kẽm, đồng, selen, DHA, chondroitin giúp tăng cường phát triển hệ xương. Ngoài ra còn có D3 và MK7 giúp hấp thụ canxi, vận chuyển canxi từ máu vào xương…

tre 3 tuoi co uong duoc sua milo khong

Trẻ 3 tuổi có uống được sữa milo không là điều được các bậc cha mẹ rất quan tâm

Uống sữa milo có rất nhiều tác dụng:

-Giúp trẻ tăng chiều cao nhanh chóng, giúp săn chắc cơ bắp và giúp cơ thêm chắc khỏe.

-Hỗ trợ, phát triển não bộ của bé. Bổ sung năng lượng sau những giờ học tập mệt mỏi.

-Sữa milo tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, tăng cường thể lực hiệu quả.

-Sữa milo cũng giúp cho cơ thể dễ hấp thụ đường hơn. Điều này có sức ảnh hưởng lớn giúp cho não bộ phát triển và hoạt động tốt hơn.

Chính bởi những lợi ích thiết thực này mà rất nhiều muốn cho trẻ uống sữa milo, giai đoạn trẻ 3 tuổi có uống được sữa milo không được rất nhiều mẹ quan tâm.

Trẻ ở độ tuổi nào thì có thể sử dụng sữa milo?

Hầu hết các bậc phụ huynh đều muốn bé phát triển toàn diện cả về thể chất và trí não. Bởi vậy, nhiều phụ huynh lựa chọn sữa milo như một giải pháp cho bé nhà mình. Tuy nhiên, chỉ có uống sữa milo đúng thời điểm, đúng cách mới có lợi cho bé.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng tại Việt Nam thì giai đoạn trẻ từ 4 tuổi đến 18 tuổi là thời kì hoạt động và phát triển mạnh nhất. Chính vì thế, các bậc phụ huynh có thể cho trẻ uống sữa milo để giúp bé thoải mái học tập, vui chơi mà không lo bị cạn kiệt nguồn năng lượng

Vậy đối với câu hỏi trẻ 3 tuổi có uống được sữa milo không thì sao. Trên thực tế, giai đoạn từ 4 -18 tuổi là giai đoạn trẻ phát triển nhất, nhưng khi trẻ được 3 tuổi các bậc phụ huynh cũng có thể dùng sữa milo để bổ sung năng lượng cho trẻ. Giai đoạn này được coi là khâu tập duyệt để cho bé bắt đầu làm quen và bắt đầu tập thói quen thích nghi với sữa milo cho trẻ.

Pha sữa milo đúng cách

Hiện nay trên thị trường có bán hai dạng sữa milo là dạng sữa pha sẵn và dạng bột. Đối với dạng sữa thì bạn có thể sử dụng trực tiếp. Nếu muốn dùng lạnh thì pha thêm đá hoặc đặt vào ngăn mát tủ lạnh.

tre 3 tuoi co uong duoc sua milo khong

Sữa milo có 2 loại chính là dạng bột và dạng nước uống liền

Riêng đối với dạng sữa bột milo thì bạn thực hiện theo các bước:

Bước 1: Cho một 2-3 thìa sữa bột milo vào cốc và pha với khoảng 150ml nước nóng.

Bước 2: Dùng thìa khuấy đều cho tan bột, đợi nguội bớt và thưởng thức. Nếu ai thích uống với đá lạnh thì cho thêm khoảng 1-2 viên đá nhỏ.

Thắc mắc trẻ 3 tuổi có uống được sữa milo không đã được giải đáp chi tiết trong bài. Nếu còn có thắc mắc, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.

comment Bình luận

largeer