Giải pháp chữa viêm đường tiết niệu cho dân văn phòng

Viêm đường tiết niệu là bệnh lý viêm nhiễm trên đường tiết niệu do vi khuẩn gây nên. Có triệu chứng khó tiểu, tiểu rắt, bụng ậm ạch khó chịu. Bệnh xuất hiện ở nhiều đối tượng, tuy nhiên, số người làm công việc văn phòng có nguy cơ mắc bệnh cao hơn. Dưới đây là một số nguyên nhân và giải pháp cho dân văn phòng bị viêm đường tiết niệu.
24/06/2021 15:39

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu dân văn phòng 

– Do ít vận động: Những người làm việc văn phòng, do đặc thù nghề nghiệp họ ít ra ngoài vận động. Họ hay ngồi một chỗ, dưới tác động của điều hòa làm cho sức đề kháng kém đi nên có nguy cơ mắc bệnh hơn.

– Ngồi một chỗ quá lâu: Chính vì đặc thù của dân văn phòng và ngồi với chiếc máy tính 8 tiếng một ngày. Không đi lại nhiều, làm việc trong một không gian khép kín lâu. Chính vì thế khu vực niệu đạo sẽ không được thông thoáng, tạo điều kiện cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và tấn công.

z1

Nguyên nhân viêm đường tiết niệu dân văn phòng

– Uống ít nước: Do ngại đi vệ sinh, ở nam giới có xu hướng lười uống nước, ít uống nước ở công sở. Chính vì thế, cơ thể dễ bị thiếu nước, không đào thải được chất độc, cặn bã ra ngoài cơ thể. Độc tố tích tụ lâu, nước tiểu cô đặc sẽ dễ khiến viêm đường tiết niệu.

– Nhịn tiểu: Ngại và lười đi tiểu là thói quen xấu của dân văn phòng hay mắc phải. Do có thể họ quá tập trung trong công việc, ngồi nhiều nên ngại đứng dậy, cố nhịn. Điều đó khiến cho bàng quang phải căng hết mức để chứa nước tiểu. Tạo điều kiện cho vi khuẩn tích tụ gây viêm đường tiết niệu.

– Vệ sinh kém: Vì thời gian làm việc quá lâu trong ngày. Trong khi vi khuẩn và niệu đạo có thể sinh sản phát triển từng giờ, việc không thường xuyên vệ sinh có thể gây viêm nhiễm vùng kín, tăng nguy cơ viêm đường tiết niệu.

Một số giải pháp

Không nên ngồi quá lâu, nên đứng dậy đi lại. Cách một tiếng đứng lên đi lại một chút để lưu thông khí huyết.

Uống nước đảm bảo từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày. Để giúp ổn định nhiệt độ cơ thể, đào thảo các chất cặn bã.

Empty

Uống đủ nước mỗi ngày giúp cải thiện viêm đường tiết niệu 

Không nên nhịn tiểu. Có nhu cần phải giải quyết ngay bởi nó ảnh hưởng xấu đến thận và các bộ phận bài tiết.

Có chế độ sinh hoạt hợp lý.

Nếu có các triệu chứng tiểu khó, đau rát nên đi khám dưới sự tư vấn của bác sĩ. Họ sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng bệnh.

Theo Thầy thuốc Việt Nam

comment Bình luận

largeer