Giải pháp trị rụng tóc dành cho thanh thiếu niên

Rụng tóc ở tuổi vị thành niên có thể là dấu hiệu của bệnh tật hoặc chế độ dinh dưỡng kém hoặc do việc sử dụng các loại thuốc và phương pháp điều trị gây rụng tóc. Dưới đây là những giải pháp trị rụng tóc dành cho thanh thiếu niên.
19/11/2021 11:15

Quản lý căng thẳng

Tham gia thực hành lành mạnh để giảm căng thẳng. Đảm bảo rằng bạn tập thể dục, thiền, ngủ nhiều và lên kế hoạch vui chơi trong thời gian biểu của mình. Bạn có thể muốn kết hợp yoga vào lịch trình của mình.

Ăn uống lành mạnh

Tóc phát triển khỏe mạnh phụ thuộc vào việc ăn nhiều protein, trái cây, rau và chất béo lành mạnh. Tránh các chế độ ăn kiêng và tẩy trang lỗi mốt, có thể khiến tóc bạn bị rụng.

Ảnh minh họa: Boldsky

Ảnh minh họa: Boldsky

Uống thực phẩm chức năng mọc tóc

Bạn có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong chế độ ăn uống của mình bằng thực phẩm bổ sung. Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi chọn chất bổ sung phù hợp cho bạn.

Đi khám bệnh

Nếu bạn không chắc chắn nguyên nhân gây rụng tóc, hãy nói chuyện với bác sĩ. Bác sĩ có thể tìm hiểu xem bạn bị rụng tóc có phải do vấn đề cơ bản hay không và kê đơn phương pháp điều trị.

Một số bác sĩ khuyên bạn nên sử dụng dầu gội đầu dành cho trẻ em, chỉ gội đầu một lần mỗi ngày và ủ tóc nhẹ nhàng nếu bạn đang rụng tóc. Ngoài ra, không dùng khăn chà xát tóc quá mạnh. Nhiều chuyên gia về tóc khuyên bạn nên làm khô tóc bằng không khí thay vì sấy tóc. Sử dụng chế độ cài đặt nhiệt thấp nếu bạn nhất quyết muốn sử dụng máy sấy khô.

Bạn không nên tạo kiểu tóc khi còn ướt, hãy để tóc khô. Cố gắng không vò hoặc vuốt ngược tóc vì chúng có thể làm hỏng tóc. Cuối cùng, hãy cẩn thận khi bạn sử dụng các hóa chất như thuốc ép tóc hoặc thuốc nhuộm màu. Tránh điều trị hóa chất quá thường xuyên.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer