Giải thể 'bệnh viện dã chiến" tại Đà Nẵng

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn, TP Đà Nẵng chính thức được giải thể do không còn bệnh nhân.
16/11/2020 11:08
benh vien da chien

Toàn cảnh bệnh viện dã chiến ở Tiên Sơn. Bệnh viện này được giải thể sau hơn 2 tháng Đà Nẵng không có ca mắc COVID-19 mới - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được thành lập vào tháng 8-2020 để giúp Đà Nẵng ứng phó với số ca nhiễm COVID-19 tăng nhanh. Vào thời điểm đó, có ngày địa phương này ghi nhận tới 50 ca mắc với số lượng bệnh nhân phải điều trị hơn 300 người.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 phải thành lập Bệnh viện dã chiến trực thuộc Sở Y tế tại Cung Thể thao Tiên Sơn để thu dung điều trị bệnh nhân COVID-19.

Đây là cơ sở 2 của Bệnh viện Đà Nẵng, được thành lập có quy mô 300 giường trong giai đoạn 1 và có thể mở rộng. Đà Nẵng đã chuẩn bị nhân lực và lực lượng tình nguyện viên lên tới 500 người để sẵn sàng đối phó tình huống nguy cấp.

Tuy nhiên Đà Nẵng đã khống chế được dịch nên bệnh viện này chưa hề tiếp nhận một bệnh nhân nào cả.

Trong đợt dịch bùng phát lần thứ 2 tại Đà Nẵng vừa qua, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang và Bệnh viện Phổi là 2 nơi điều trị chính cho các bệnh nhân mắc COVID-19, trong đó Bệnh viện Phổi đảm nhiệm điều trị các ca mắc có bệnh nền nặng, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang điều trị các ca mắc có bệnh nền phải chạy thận.

Còn bệnh viện dã chiến tại Cung thể thao Tiên Sơn được dự phòng trong trường hợp số ca tăng nhanh sẽ điều trị các bệnh nhân nhẹ ở đây.

Bệnh nhân mắc COVID-19 cuối cùng ở Đà Nẵng được xuất viện trong ngày 23-9.

benh vien

Hướng dẫn nhân lực phục vụ cho bệnh viện dã chiến Tiên Sơn - Ảnh: TRƯỜNG TRUNG

Theo Tuổi trẻ

 

comment Bình luận

largeer