Giám đốc BV dã chiến Bình Dương: F0 khạc nhổ ra sân, phá cửa ra ngoài tập thể dục

Không chỉ xô đổ rào chắn để lấy đồ ăn, tại Bệnh viện dã chiến số 1 cơ sở Thới Hòa (Bình Dương) còn có việc F0 khạc nhổ ra sân, phá cửa ra ngoài tập thể dục.
By Quỳnh Trang/ Sức Khỏe Cộng Đồng
05/09/2021 07:39

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Cảnh F0 xô rào giật đồ ăn tại Bệnh viện dã chiến ở Bình Dương. (Ảnh cắt từ clip).

Cảnh F0 xô rào giật đồ ăn tại Bệnh viện dã chiến ở Bình Dương. (Ảnh cắt từ clip).

Tin tức liên quan đến vụ việc F0 vượt rào, giật đồ ăn trong bệnh viện dã chiến xảy ra vào sáng 3/9, tại Bệnh viện dã chiến số 1 (cơ sở Thới Hòa, TX. Bến Cát, tỉnh Bình Dương), gây xôn xao dư luận.

Đáng chú ý, trao đổi trên báo Thanh Niên, bác sĩ Lê Ngọc Vũ - Giám đốc Bệnh viện dã chiến số 1 cơ sở Thới Hòa cho biết, còn có tình trạng F0 khạc nhổ ra sân, phá cửa ra ngoài tập thể dục, gõ cửa phòng bác sĩ để lấy đồ dùng.

F0 phá cửa rào ở phía trước ra ngoài tập thể dục, khạc nhổ bừa bãi ra sân, còn gõ cửa phòng các y bác sĩ khác để hỏi lấy đồ… Sau đó, chúng tôi dồn lại vào phòng, khóa, hàn cửa phía trước lại thì F0 lại phá cửa phía sau của bệnh viện để ra ngoài”, bác sĩ Vũ thông tin.

Bác sĩ Vũ cũng khẳng định nhóm F0 này trước đó đã từng gây ra cảnh đập phá khu cách ly ở TX.Tân Uyên.

Giải thích về tình trạng dành giật đồ ăn trong clip được quay trên mạng, lãnh đạo Bệnh viện nói: "Do số lượng F0 từ TX.Tân Uyên (Bình Dương) đưa lên quá đông, trong khi đó số lượng báo không chính xác dẫn đến bị động, không đặt trước được suất ăn".

Theo Giám đốc Bệnh viện dã chiến này: "Có ngày số lượng báo cho chúng tôi là đưa lên 600 F0, nhưng thực tế tiếp nhận chỉ có 300 người nên lượng cơm đã đặt trước bị dư phải đổ đi rất lãng phí. Tuy nhiên, cũng có ngày chúng tôi được báo sẽ có 500 F0, nhưng con số thực tế đưa lên từ 800 - 1.000 người khiến bệnh viện bị động”.

bvdachien3

Chưa dừng lại ở đó, bác sĩ Vũ cũng cho biết có tình trạng 1 F0 lấy một lúc 4 - 5 suất cơm dẫn đến việc thiếu cơm của F0 khác.

Cũng theo bác sĩ Vũ, số lượng F0 được đưa đến Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa hầu hết chưa có danh sách hoàn chỉnh, danh sách viết bằng tay, chưa đầy đủ thông tin, F0 chưa được phân loại như người già, trẻ em, người có bệnh nền… Vì thế, sau khi F0 được đưa đến bệnh viện phải mất thời gian phân loại lại và cập nhật thêm thông tin.

"Có những trường hợp F0 có số điện thoại trong danh sách nhập viện nhưng khi chúng tôi gọi đến thì trả lời đang ở nhà", ông Vũ chia sẻ.

Để giải quyết dứt điểm tình trạng F0 phá cửa bệnh viện, giật đồ ăn tại Bệnh viện dã chiến, lãnh đạo UBND tỉnh Bình Dương cho biết đã cùng với Công an tỉnh Bình Dương đến tận Bệnh viện dã chiến cơ sở Thới Hòa để chỉ đạo, xử lý; đồng thời tăng cường lực lượng cảnh sát cơ động chốt trực, đảm bảo an ninh trật tự.

comment Bình luận

largeer