Giám đốc Công an Hà Nội nói gì khi dư luận đòi 'tống cổ' đại úy vô cảm?

Giám đốc Công an Hà Nội đã lên tiếng trước những ý kiến cho rằng cần loại khỏi ngành với Đại úy Công an vô cảm đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp.
By Hải Yến Phạm/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/05/2021 06:54

Giải pháp từ thiên nhiên cho ‘nỗi khổ khó nói’ của đàn ông

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe TOP MEN - món quà cho giới doanh nhân, nghệ sỹ

Đại úy vô cảm đứng gọi điện thoại trong khi tài xế taxi nhiều lần khẩn thiết cầu cứu bắt cướp.

Đại úy vô cảm đứng gọi điện thoại trong khi tài xế taxi nhiều lần khẩn thiết cầu cứu bắt cướp.

Liên quan đến vụ việc Đại úy Công an vô cảm đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp dưới lòng đường gây phẫn nộ dư luận.

Trước sự việc này nhiều ĐBQH, luật sư, các chuyên gia và đông đảo cộng đồng cho rằng, hình thức kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác đối với người Đại úy Công an trên là quá nhẹ, chưa thỏa đáng bởi việc bắt cướp, đấu tranh tội phạm là nhiệm vụ của Công an trong khi đó đoạn clip ghi lại vụ việc cho thấy Đại úy Công an này dù có mặt ở hiện trường, nhìn thấy tài xế taxi bị thương nặng vật lộn với cướp và nhiều lần cầu cứu nhưng vị Đại úy vẫn không có hành động can thiệp.

ĐBQH, luật sư, các chuyên gia và đông đảo cộng đồng cho rằng, Đại úy Công an vô cảm này không xứng đáng đứng trong hàng ngũ chiến sĩ Công an, làm xấu hình ảnh người chiến sĩ Công an trong lòng dân, thậm chí nhiều luật sư còn cho rằng, hành vi đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp còn có dấu hiệu phạm tội.

Trước những ý kiến trên, Giám đốc Công an Hà Nội đã lên tiếng. Tờ Doanh nghiệp và tiếp thị dẫn lời Trung tướng Nguyễn Hải Trung - Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, đã nắm thông tin dư luận cho rằng việc Công an huyện Thanh Oai kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác đại úy Nguyễn Văn Lâm quá nhẹ, chưa phù hợp.

Giám đốc Công an Hà Nội nói rằng: "Chúng tôi làm gì cũng phải đúng theo trình tự, quy định. Cán bộ chiến sĩ vi phạm thì phải xử lý. Tuy nhiên, còn phải tuyên truyền, giáo dục, xem xét sắp xếp, bố trí lại cho phù hợp".

Ở diễn biến liên quan, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an vừa có Thư khen anh Nguyễn Trần Minh là tài xế taxi dũng cảm vật lộn với tên cướp trốn truy nã.

Qua thư khen, Thứ trưởng Bộ Công an cho rằng, hành động quả cảm của tài xế và quần chúng nhân dân đã thể hiện tinh thần kiên quyết đấu tranh, trấn áp tội phạm đến cùng, là tấm gương điển hình, cổ vũ nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc.

comment Bình luận

largeer