Hà Giang: Khuyến cáo người dân và du khách hạn chế đi lại các cung đường, điểm, khu vực tham quan du lịch trên địa bàn

Trước diễn biến phức tạp của mưa lũ, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đã đưa ra khuyến cáo nhằm đảm bảo an toàn cho khách du lịch.
11/06/2024 16:31

Theo đó, để đảm bảo an toàn cho hoạt động du lịch và du khách, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang đề nghị các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn đảm bảo an toàn cho du khách. Đồng thời, có phương án phù hợp để không ảnh hưởng đến hành trình trải nghiệm của du khách.

Cụ thể, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang khuyến cáo người dân và du khách hạn chế đi lại các khu vực sạt lở tại các cung đường, điểm, khu vực tham quan du lịch trên địa bàn. Đặc biệt cảnh báo và không cho khách tắm thác, suối, không tham gia hoạt động du thuyền lòng hồ thủy điện gây mất an toàn…

hg

Tại huyện Quản Bạ, mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã làm sạt lở một số tuyến đường giao thông (Ảnh: Báo Hà Giang)

Đối với các công ty du lịch, đơn vị lữ hành, cơ quan này yêu cầu tùy chương trình tour và các điểm du lịch, các đơn vị lữ hành thay đổi thời gian, đổi tour, chuyển sang một điểm đến khác không bị ảnh hưởng hoặc rút ngắn chương trình.

Trong trường hợp khách không đồng ý, thì đơn vị lữ hành phải hoàn tiền lại cho khách (nếu đã đặt cọc). Tuyệt đối không bất chấp nguy hiểm đưa khách đi theo kế hoạch trước đó.

Bên cạnh đó, các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú cần chuẩn bị tốt phương án tại chỗ, phối hợp thông báo đến du khách về diễn biến thời tiết.

Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Hà Giang cũng đề nghị các địa phương theo dõi hỗ trợ, hướng dẫn du khách hiện đang có hành trình trên địa bàn; Thường xuyên theo dõi các thông báo, công điện phòng, chống thiên tai và cứu hộ cứu nạn của tỉnh để tuyên truyền đến các doanh nghiệp và du khách.

Minh Trí

comment Bình luận

largeer