Hà Nội bắt đầu áp dụng chỉ thị 15 từ 6h ngày mai 21/9

Từ 6h sáng 21/9, TP Hà Nội áp dụng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 cho đến khi hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho người dân.
By Nguyễn Nam/ Sức Khỏe Cộng Đồng
20/09/2021 22:55
Hà Nội bắt đầu áp dụng chỉ thị 15 từ 6h ngày 21/9.

Hà Nội bắt đầu áp dụng chỉ thị 15 từ 6h ngày 21/9.

Tối muộn hôm nay (20/9), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký, ban hành Chỉ thị 22/CT-UBND về việc điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố trong tình hình mới.

Theo đó, từ 6h ngày 21/9, Hà Nội điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố theo nguyên tắc Chỉ thị 15/CT-TTg và một số biện pháp cao hơn tình hình thực tế cho đến khi hoàn thành tiêm chủng mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi tiêm chủng.

Hà Nội cho phép các cơ sở cung ứng hàng hóa, dịch vụ thiết yếu; siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…. các cơ sở kinh doanh văn phòng phẩm, sách; cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống (chỉ bán mang về) và đóng cửa trước 21h hàng ngày…

Các cơ quan, công sở, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn (trừ các lực lượng vũ trang, cơ quan, đơn vị làm nhiệm vụ phòng chống dịch) bố trí cho cán bộ, người lao động làm việc theo nguyên tắc 50/50 (50% tại trụ sở, 50% sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà)…

Hà Nội tiếp tục duy trì 22 chốt tại cửa ngõ ra, vào thành phố và 33 chốt tại các quận, huyện, thị xã giáp ranh các tỉnh lân cận để kiểm soát người và phương tiện. Tiếp tục duy trì các chốt tự quản tại các khu dân cư, tổ dân phố; kiểm soát chặt di biến động của người dân; tiếp tục kiểm soát chặt, không phát sinh chợ cóc, chợ tạm trên địa bàn.

Hà Nội tiếp tục đề nghị Bộ Giao thông vận tải chỉ đạo dừng các chuyến bay thương mại nội địa đến sân bay quốc tế Nội Bài và vận tải hành khách bằng đường sắt đến Hà Nội.

comment Bình luận

largeer