Hà Nội đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” ngành y tế

Ngày 18/4, Sở Y tế Hà Nội ban hành Kế hoạch số 1675/KH-SYT về đẩy mạnh phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” ngành y tế Hà Nội năm 2023.
24/04/2023 13:18

Mục đích, yêu cầu của kế hoạch nhằm thông qua các hoạt động để khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, truyền thống văn hiến của Thủ đô, thiết thực tổ chức các hoạt động tại các đơn vị kỷ niệm 75 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948-11/6/2023).

Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nêu gương các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trên các phương tiện thông tin đại chúng, cổng thông tin điện tử của ngành. Tiếp tục xây dựng, nhân rộng các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực của đời sống xã hội; đề ra nhiệm vụ và biện pháp tiếp tục phát triển phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2023 và những năm tiếp theo.

80149c6853fba8a5f1eareeeeee

Cán bộ y tế hưởng ứng hoạt động hiếu máu tình nguyện

Nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể và của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động về công tác thi đua khen thưởng nói chung, phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” nói riêng. Tăng cường vai trò lãnh đạo của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền đối với công tác thi đua, khen thưởng và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Biểu dương, tôn vinh các điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt trong các phong trào thi đua yêu nước và phong trào “Người tốt, việc tốt”.

Các hoạt động được tổ chức hiệu quả, thiết thực góp phần thúc đẩy mạnh mẽ phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn thành phố gắn với sơ kết, tổng kết nhiệm vụ của đơn vị. Tổ chức hội nghị tổng kết đảm bảo trang trọng, hiệu quả; nội dung thiết thực, phù hợp với mục đích đề ra; đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định. Các gương điển hình tiêu biểu được biểu dương tại hội nghị thực sự lan tỏa trong xã hội, có ý nghĩa tuyên truyền, giáo dục cao.

Một trong những nội dung hoạt động của phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” được kế hoạch đặt ra là tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác khám chữa bệnh và quản lý bệnh nhân. Không ngừng đổi mới và tăng cường chất lượng khám và quản lý người bệnh bằng công nghệ thông tin, giảm chi phí và thời gian chờ đợi khám chữa bệnh cho bệnh nhân tiến tới áp dụng công nghệ thông tin trong toàn ngành theo mô hình cơ quan điện tử. Tăng cường công tác đào tạo, bồi dưỡng về mọi mặt trong chuyên môn, nghiệp vụ, công tác quản lý cho cán bộ, công chức, viên chức và người lao động. Vận động, tạo điều kiện cho cán bộ học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp. Tạo đà và xây dựng các chính sách ưu đãi nhằm thu hút nguồn nhân lực có chất lượng cao. Nâng cao vai trò tự chủ tài chính trong các đơn vị sự nghiệp đảm bảo quản lý tốt về tài chính. Thực hiện tốt về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Các đơn vị trong toàn ngành tổ chức đợt thi đua cao điểm theo tinh thần “Đoàn kết, sáng tạo, thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, bám sát 5 nhiệm vụ trọng tâm, 3 khâu đột phá theo tinh thần Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và các nhiệm vụ chính trị được giao của ngành và của đơn vị trong năm 2023, tiến hành tổng kết 30 năm phong trào “Người tốt, việc tốt” bằng các phong trào thi đua, hoạt động thiết thực…

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer