Hà Nội đón bé do sản phụ mắc COVID-19 chào đời vào đêm Giao thừa

Một sản phụ mắc COVID-19 đã được mổ đẻ để đón con chào đời tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội vào đêm Giao thừa.
01/02/2022 18:25

Giao thừa Tết Nhâm Dần 2022, bé Huỳnh Khải Anh - con trai sản phụ Nguyễn Thị Hải Linh (28 tuổi) mắc COVID-19 - đã chào đời khỏe mạnh trong vòng gay các y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.

Hai tuần trước, mẹ bé quê Hải Dương, phát hiện mắc COVID-19. Lúc này chị mang thai được 37 tuần. Đến ngày 20/1, chị Linh được đưa đến điều trị tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2 trong tình trạng sốt, mất vị giác… 

y

Mổ đẻ thành công cho sản phụ mắc COVID-19 ngay đêm Giao thừa Tết Nhâm Dần 2022

Khi thai nhi được hơn 39 tuần, các bác sĩ hội chẩn, quyết định mổ lấy thai khi chưa có dấu hiệu chuyển dạ để sản phụ tiếp tục điều trị COVID-19.

Ngay sau khi bé Khải Anh chào đời,  Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội Nguyễn Duy Ánh đã trực tiếp gọi điện chia vui với bố cháu bé.

 "Không được ở cạnh vợ trong lúc “vượt cạn”, anh và gia đình rất lo lắng nên tôi đã gọi điện để gia đình yên tâm là cháu bé đã chào đời mạnh khoẻ trong thời khắc đặc biệt như thế này”, BS Ánh chia sẻ. 

Cháu bé sẽ tiếp tục được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội cơ sở 2. Hiện hai mẹ con được tách riêng ra và sẽ có nhiều xét nghiệm để kiểm tra sức khỏe cả hai mẹ con.

 Từ tháng 11/2021, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã thiết lập cơ sở 2 tiếp nhận những sản phụ mang thai nhiễm COVID-19. Đến nay, tại đây đã điều trị được 562 bệnh nhân, trong đó có 378 người đã khỏi bệnh và xuất viện. 

Ngay thời khắc Giao thừa, bệnh viện hiện có khoảng 130 sản phụ và trẻ sơ sinh. 

PGS.TS Nguyễn Duy Ánh cho biết, có đến 70-80% phụ nữ mang thai nhiễm COVID-19 được điều trị tại bệnh viện không tiêm vaccine phòng bệnh này. 

Theo BS Ánh, khi thai phụ nhiễm bệnh này, tình trạng sức khoẻ diễn biến xấu thường xảy ra rất nhanh. Những ca nặng rơi vào các bà mẹ mang thai và mắc bệnh nền. Nếu F0 thể nặng, sức khoẻ mẹ không bảo đảm sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. 

"Những trường hợp mẹ như vậy có thể bị sảy thai sớm, có thể đẻ non, thậm chí có trường hợp buộc phải đình chỉ thai nghén để cứu cả mẹ lẫn con"- BS Ánh khuyến cáo thai phụ đừng ngần ngại hãy tiêm vaccine. 

Cũng vào thời khắc chuyển sang năm mới Nhâm Dần, tại Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội cơ sở 1 đã chào đón những công dân nhí đáng yêu đầu tiên.

Theo SKĐS

comment Bình luận

largeer