Hà Nội: Khách hàng bị đau buốt sau khi tiêm mọc tóc tại một cơ sở không phép

Theo chị H, sau khi tiêm sản phẩm để kích thích mọc tóc tại California Clinic thì bị đau buốt da đầu và mệt mỏi, chị đã trao đổi lại tình trạng sức khỏe với cơ sở này nhưng đến nay vẫn nhận lại sự im lặng.
18/07/2024 16:22

Vừa qua, Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng nhận được đơn tố giác của chị T.H thường trú tại quận Long Biên, TP. Hà Nội, phản ánh về việc chị đã tới California Clinic số 158 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa để điều trị rụng tóc, thì cơ sở này tiêm chất lạ vào trong da đầu, sau khi về nhà thì chị H bị đau buốt đầu và mệt mỏi…

Trao đổi với phóng viên, chị H cho biết, vì mới sinh con nên chị thường xuyên xuất hiện tình trạng tóc bị gãy, rụng.... Chị lên mạng tìm kiếm một cơ sở uy tín với mong muốn cải thiện tình trạng tóc gãy rụng, và để có một mái tóc chắc khỏe. Thấy xuất hiện quảng cáo dịch vụ chữa rụng tóc tại trang facebook California Clinic - Số 158 chùa Láng và website https://caliclinic.vn/ đang quảng cáo, giới thiệu về dịch vụ tiêm cấy tóc rất hấp dẫn, nên chị đã nhắn tin để lại số điện thoại, ngay lập tức đã được nhân viên gọi điện tư vấn gọi đặt lịch khám cho chị H đến thăm khám.  

Chị H trao đổi, “Theo lịch hẹn, ngày 11/06/2024, tôi đã qua California Clinic số 158 Chùa Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa để được thăm khám, điều trị rung tóc, tại đây tôi được một nữ nhân viên thăm khám về tình trạng tóc, da đầu, đồng thời hỏi tôi đã điều trị ở đâu rồi, bằng phương pháp nào chưa.... Sau đó, nhân viên này nói, với tình trạng như của tôi thì điều trị bằng phương pháp tiêm trong vòng 3 buổi, chi phí điều trị là 15 triệu/3 buổi, khi tiêm sẽ không đau tóc sẽ mọc trong 2 tuần. Lúc này, khi nghe về phương pháp tiêm hóa chất có thể mọc tóc nhanh, giá cả hợp lý, nên tôi đã chuyển khoản 50% gói điều trị cho California Clinic vào số tài khoản họ chỉ định."

hoa don ban doc

Hóa đơn bán hàng của California Clinic

Tiếp đó, sau khi chuyển khoản xong, chị H được đưa lên một căn phòng tại tầng 3 để điều trị, nhưng điều đặc biệt là trong quá trình điều trị, chị H đã phải tiêm rất nhiều mũi kim vào trong da đầu mà không hề được cho biết mình được tiêm sản phẩm hoát chất có tên là gì, có nguồn gốc từ đâu được cấp phép lưu hành tại Việt Nam hay chưa. “Trong quá trình tiêm, tôi không được cho biết hay giải thích họ tiêm thuốc gì cho tôi, sản phẩm có nguồn gốc từ đâu, nhân viên tại đây chỉ cho tôi nhìn qua và nói tôi không được chụp ảnh lại. Tôi nhìn thấy một lọ nhỏ thủy tinh bên trong có chất gì đó trong suốt, bên ngoài vỏ sản phẩm không có tiếng Việt. Lúc này, người tiêm cho tôi lấy 1 chiếc bút mực đánh dấu lên đầu tôi, rồi tiêm nhiều mũi kim đưa hóa chất vào từng chỗ đã đánh dấu” chị H bộc bạch.

c1

Chị H được các nhân viên tại California Clinic điều trị rụng tóc (Ảnh: NVCC)

Câu chuyện không dừng lại ở đó, sau khi chị H tiêm xong và ra về mang theo sự chờ đợi là sẽ có được mái tóc như ý, đây cũng là lúc chị H bắt đầu xuất hiện những triệu chứng bất thường. Chị H kể lại, “Sau khi về tới nhà, vào buổi tối cùng ngày, tôi thấy bị đau buốt vùng đầu, đặc biệt là những chỗ mũi kim đâm vào da đầu, người tôi mệt mỏi, buồn nôn. Ngay lập tức, tôi có nhắn cho nhân viên trước đó, nhưng họ trả lời rất qua loa, hời hợt, không giải thích cũng như cho tôi biết họ tiêm thuốc gì cho tôi, sau đó hoàn toàn im lặng, mặc dù nhiều lần tôi đã nhắn tin. Bây giờ tôi rất hoang mang và lo lắng, vùng da đầu tôi vẫn rất đau và buốt, không biết những sản phẩm họ tiêm cho tôi có nguồn gốc xuất xứ từ đâu, có an toàn hay để lại biến chứng gì không?” chị H bức xúc nói.

Trước thông tin phản ánh của chị H, phóng viên Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Xuân Đông, Phó Chủ tịch UBND phường Láng Thượng. Qua trao đổi, ông Đông cho biết cơ sở California Clinic tại 158 đường Chùa Láng chưa được cấp phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh, cơ sở này cũng không được cung cấp các dịch vụ tiêm kích thích mọc tóc. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiểm tra làm rõ, nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Để có thông tin khách quan, đa chiều, chúng tôi cũng đã tới California Clinic tại 158 đường Chùa Láng để trao đổi thông tin, liên quan tới phản ánh của chị H và đã được bà Hằng nhân viên lễ tân tại đây tiếp nhận thông tin. Tuy nhiên, nhiều ngày qua sau nhiều lần liên hệ chúng tôi không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ phía California Clinic. Theo ghi nhận, tới thời điểm hiện tại, cơ sở này cũng im lặng không có bất kỳ lời giải thích thêm về tính an toàn của sản phẩm, chất lượng dịch vụ đối với khách hàng.

Thông qua những thông tin phản ánh của bạn đọc, chúng tôi đề nghị UBND phường Láng Thượng, UBND quận Đống Đa và cơ quan chức năng liên quan, nhanh chóng vào cuộc làm rõ những phản ánh của người dân và xử lý nghiêm khi phát hiện hành vi vi phạm.

 Hoàng Anh

comment Bình luận
Tin liên quan

largeer