Hà Nội không để xảy ra tình trạng thiếu thuốc phục vụ phòng, chống dịch

Để chủ động đảm bảo nhu cầu thuốc phòng, chống dịch và thuốc điều trị bệnh trong thời điểm hiện nay, ngày 8/5, Sở Y tế Hà Nội có Công văn số 1979/SYT-NVD gửi đến UBND các quận/huyện/thị xã; các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố; các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội.
10/05/2023 17:06

Công văn nêu rõ, thực hiện Văn bản số 4446/QLD-KD ngày 28/4/2023 của Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) về việc đảm bảo cung ứng thuốc phòng, chống dịch bệnh, Sở Y tế đề nghị các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn khẩn trương xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, đảm bảo sẵn sàng cung ứng đủ thuốc khám chữa bệnh, đặc biệt là các thuốc điều trị COVID-19 và thuốc điều trị các dịch bệnh khác. Các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn xây dựng, triển khai kế hoạch cung ứng thuốc, đảm bảo nguồn cung cho các cơ sở khám chữa bệnh và người dân, không lợi dụng dịch bệnh để đầu cơ, tăng giá thuốc.

5052_viem-loet-da-day-uong-thuoc-gi

(Ảnh: Tạp chí Quản lý thị trường)

UBND các quận/huyện/thị xã tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật về giá thuốc đối với cơ sở kinh doanh thuốc trên địa bàn quản lý.

Sở Y tế Hà Nội đề nghị Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội xây dựng và triển khai kế hoạch dự trữ thuốc, vaccine cho phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh khác. Đồng thời, tăng cường công tác truyền thông đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thuốc trên địa bàn thành phố để biết và thực hiện.

Trong thời gian từ đầu tháng 4 đến nay, theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, số ca nhiễm COVID-19 đang có xu hướng tăng trở lại. Mặt khác, mùa hè với thời tiết nắng nóng, khí hậu nóng ẩm mưa nhiều thuận lợi cho các vi rút và vi khuẩn gây bệnh sinh sôi, phát triển có thể gia tăng các ca bệnh hoặc chuyển thành dịch đối với một số bệnh ở cả người lớn và trẻ em như sốt xuất huyết, tay chân miệng, đậu mùa khỉ, tả... nếu như không triển khai kịp thời, đồng bộ các biện pháp phòng chống.

Thu Hằng

comment Bình luận

largeer