Hà Nội: Một phụ nữ "bỏ quên" dụng cụ tránh thai trong cơ thể suốt 20 năm

Chị Quang T. L. 60 tuổi ở Đông Anh, Hà Nội đến Khoa Khám Phụ khoa tự nguyện, Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội khám và đề nghị tháo dụng cụ tử cung.
23/05/2023 17:20

Qua khai thác tiền sử, được biết chị L đặt dụng cụ tử cung đã 20 năm và từng đến bệnh viện tuyến huyện để tháo dụng cụ tử cung nhưng thất bại.

12345

Bác sĩ Trần Thị Ngọc Linh - khoa Khám Phụ khoa tự nguyện cho biết: "Dụng cụ tử cung vẫn đúng vị trí trong buồng tử cung, tuy vậy không thể tiếp cận được dụng cụ tử cung theo phương pháp thông thường mặc dù quan sát rất rõ trên siêu âm. Chúng tôi thay đổi linh hoạt các phương pháp khác nhau và thật đặc biệt, chúng tôi đã gắp ra được một khối nhân xơ tử cung và dụng cụ tử cung lâu năm được bọc kín trong khối nhân xơ đó. Tử cung của bệnh nhân được bảo tồn nguyên vẹn”.

Đặt dụng cụ tử cung (vòng tránh thai) được đánh giá là một trong những phương pháp ngừa thai có hiệu quả cao và duy trì trong thời gian dài. Nữ giới có thể tháo vòng đặt ra nếu như có nhu cầu sinh con. Trong quá trình đặt vòng chị em nên khám, kiểm tra phụ khoa định kỳ để phát hiện bất thường và tháo vòng khi đến lịch hẹn.

Theo Bệnh viện Phụ Sản Hà Nội

comment Bình luận

largeer