“Duyên dáng Nắng chiều” lần thứ II năm 2024: Độc đáo màn trình diễn trên “sân khấu” dành riêng cho người cao tuổi

Chiều ngày 28/3, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt tổ chức ngày hội “Duyên dáng Nắng chiều” lần thứ II năm 2024. Chương trình có sự tham gia của hơn 1.000 người cao tuổi với nhiều tiết mục trình diễn đặc sắc.
29/03/2024 15:46

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng Ngày Sức khoẻ Thế giới 7/4 năm 2024, kỷ niệm 29 năm ngày thành lập Hội Người cao tuổi Việt Nam, tiến tới kỷ niệm 16 năm ngày thành lập Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam.

149A4848

Người cao tuổi tham dự chương trình "Duyên dáng Nắng chiều" lần II năm 2024

BS. Đỗ Nam Khánh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Kết nối - Phát triển cộng đồng, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Trưởng Ban tổ chức chương trình chia sẻ: Đây là năm thứ 2 “sân khấu” mang tên “Duyên dáng Nắng chiều” dành cho người cao tuổi được tổ chức. Chương trình năm nay diễn ra trước thềm Ngày Sức khoẻ Thế giới hướng tới chủ đề: “Tôi – người mạnh khoẻ!” và “Thầy thuốc tốt nhất là chính mình”.

149A5093

BS. Đỗ Nam Khánh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Kết nối - Phát triển cộng đồng, Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng việt Nam; Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam; Trưởng Ban tổ chức chương trình phát biểu khai mạc

So với ngày hội “Duyên dáng Nắng chiều” lần thứ I – năm 2023, năm nay, chương trình có sự mở rộng cả về quy mô, số người tham dự cũng như các tiết mục trình diễn của người cao tuổi sẽ phong phú và có tính chuyên nghiệp cao hơn. Cụ thể, sẽ có gần 1.000 người (năm 2023 là hơn 700 người) trong độ tuổi từ 60-90, là thành viên CLB dưỡng sinh kinh lạc, các CLB chăm sóc sức khoẻ NCT của quận Bắc Từ Liêm, quận Nam Từ Liêm, quận Thanh Xuân, huyện Thanh Trì (Hà Nội).

149A6341
149A6267

Người cao tuổi lộng lẫy trong chiếc áo dài tự tin sải bước trên sân khấu

Ngoài phần trình diễn áo dài truyền thống với đa dạng phong cách và thoả sức sáng tạo của các cô, các bác người cao tuổi; nét khác biệt và độc đáo của ngày hội “Duyên dáng áo dài” lần thứ II năm nay phải nói tới tiết mục trình diễn áo dài của gần 20 cặp vợ chồng. Hình ảnh các cặp đôi “nắng chiều” sánh bước bên nhau trên thảm đỏ trong trang phục áo dài truyền thống dân tộc là một điều mới lạ, ý nghĩa. Bởi lẽ dù chúng ta có rất nhiều sân khấu thời trang lớn nhỏ, nhưng lại rất hiếm sân khấu dành riêng cho các cặp vợ chồng là người cao tuổi tham gia trình diễn.

149A4939
149A4929

Các cặp vợ chồng cùng nắm tay nhau sải bước trình diễn trên sân khấu

Thông qua sân khấu đặc biệt này, BS. Đỗ Nam Khánh cùng Ban tổ chức mong muốn góp phần tạo nên những kỷ niệm mang tính dấu ấn cho người cao tuổi; đồng thời hâm nóng tình cảm cho các cặp vợ chồng; khích lệ người cao tuổi có thể tự tin mặc trang phục áo dài khi tham gia các hoạt động, sự kiện trong cộng đồng; đồng thời lan toả, hun đúc tình yêu áo dài cho người Việt ở mọi lứa tuổi.

Bên cạnh đó, chương trình “Duyên dáng Nắng chiều” cũng nhằm cổ vũ động viên phong trào tự rèn luyện, tự chăm sóc, tự bảo vệ sức khỏe của người cao tuổi; giúp cho người cao tuổi biết cách tự tạo lập cuộc sống cho mình an vui hơn. Qua đó, mong muốn cả cộng đồng nhất là những thành viên trong gia đình người cao tuổi quan tâm hơn nữa đến người cao tuổi cả về sức khoẻ thể chất và sức khoẻ tinh thần; Giúp cho người cao tuổi được sống an vui và tận hưởng hạnh phúc bên con cháu.

149A5644

“Sau thành công của chương trình “Duyên dáng Nắng chiều” lần thứ I – năm 2023, chúng tôi thấy rằng mỗi cô, bác khi bước lên sân khấu trong trang phục áo dài đều rất đẹp và “toả sáng”. Nhiều cô, bác trong số đó chia sẻ rằng, đây là lần đầu tiên họ mặc áo dài/ hoặc là lần đầu dám mặc áo dài và biểu diễn trước đông người. Nhờ làm những điều chưa từng làm, họ đã tìm thấy nhiều niềm vui và trải nghiệm mới trong cuộc sống; nhất là không còn tự ti, e ngại mà mạnh dạn thể hiện tình yêu dành cho trang phục truyền thống của dân tộc.

149A5313

Rất nhiều người khi chứng kiến các cô, bác trình diễn áo dài (trong đó có tôi) đã thật sự xúc động và ngỡ ngàng trước sự thể hiện duyên dáng của các cô, bác. Mỗi người một nét cá tính, một phong cách trình diễn giống như một bữa tiệc rực rỡ sắc màu. Họ chính là 'người truyền cảm hứng' mạnh mẽ tới không chỉ người cao tuổi, mà cả chính giới trẻ thông điệp về sự yêu đời, sự tự tin và dám sống một tuổi già sinh động”, BS. Đỗ Nam Khánh nhấn mạnh.

149A6366
149A6373

Màn trình diễn nhảy tự do của người cao tuổi huyện Thanh Trì, Hà Nội đã khuấy đảo không khí ngày hội

Màn trình diễn của người cao tuổi thực sự đã mang đến những âm sắc vô cùng phong phú trên sân khấu, những tà áo dài thướt tha, những dáng đi không còn uyển chuyển nhưng duyên dáng vô cùng. Các cặp đôi với mái tóc hoa râm cùng sải bước, gương mặt rạng rỡ, nụ cười tươi tắn như đang trở về tuổi đôi mươi đã tạo nên bức tranh sống động, đặc sắc. Chương trình đã mang đến một sàn trình diễn chuyên nghiệp dành cho người cao tuổi, ở nơi đây, mỗi người đều được thỏa sức thể hiện những nét đẹp riêng của bản thân trong tà áo dài Việt Nam.

Thu Trang - Ảnh: Xuân Thắng

comment Bình luận

largeer