Hà Nội nhiều tuyến phố ngập sâu

Từ 17h30 mưa giông bắt đầu xuất hiện phía Bắc Hà Nội như Đông Anh và Sóc Sơn đến 18h lan sang các quận nội thành.
12/05/2021 05:53

 Con mưa kéo dài hơn một giờ đồng hồ khiến nhiều con phố Hà Nội ngập sâu, trong đó có phố Hoa Bằng Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) và phố Tông Đản ngập gần nửa mét.

 Khoảng hơn một giờ đồng hồ , phố Hoa Bằng và Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy) có lượng mưa lớn nhất hơn 130 mm; Ba Đình, Hoàn Kiếm gần 90 mm; các quận Thanh Xuân, Tây Hồ, Hoàng Mai gần 70 mm. Hệ thống đo mưa tự động của thành phố ghi nhận 19 điểm ngập.

hoa

                                                            Mưa ngập trên phố Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy)  ảnh: Trần Hoa

Trên phố Tông Đản (quận Hoàn Kiếm) một đoạn đường dài hơn 300 m ngập úng, đoạn sâu nhất hơn 50 cm. Nhiều đi xe qua bị chết máy đã phải xuống dắt bộ. Các công nhân huy động xe bồn để hút nước và đi thông các điểm cống.

Tại phố Hoa Bằng (quận Cầu Giấy) nước ngập sâu hơn 40 cm, một số điểm nắp cống được mở để nước có thể thoát nhanh hơn, các công nhân đặt biển cảnh báo ở đây trực khuyến cáo người dân chuyển hướng di chuyển.

Anh Lại Xuân Linh  ở Cầu Giấy cho biết mưa lớn nên chỉ hơn 10 phút toàn tuyến phố Hoa Bằng ngập sâu. "Trời tối, mưa lớn nên tôi không dám đi qua chỗ ngập sâu đành đợi nước rút để về nhà", anh Linh nói.

Các phố Trần Bình, Phan Văn Trường (Cầu Giấy) độ ngập trung bình 40 cm. Đường Ngọc Lâm (Long Biên) cũng bắt đầu xuất hiện mưa ngập.

Mưa giông vào giờ tan tầm cũng làm nhiều tuyến phố ùn tắc. Trên phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân) nước ngập sâu ở 3/4 đường bên phải. Các phương tiện buộc phải đi trong một làn nhỏ khiến ùn tắc cục bộ.

anh

Ùn tắc trên phố Nguyễn Trãi (Thanh Xuân). Ảnh: Ngọc Thành

FB_IMG_1620777962369
FB_IMG_1620777959035

Tuyến phố quận Hai Bà Trưng gập mênh mông nước khiến cho các cống thoát nước hoạt động không kịp.

Cơ quan khí tượng thông tin cơn mưa chiều nay ở Hà Nội là mưa giông nhiệt, nguyên nhân là do có sự tương tác của vùng thấp nóng phía Tây tạo ra nhiệt độ ngày cao cộng thêm tác động của đới gió Nam đến Đông Nam đưa ẩm từ biển vào.

Dự kiến, kiểu thời tiết ngày nắng nóng, mưa giông về chiều và tối ở Hà Nội, các tỉnh vùng đồng bằng Bắc Bộ có thể tiếp diễn trong những ngày tới.

  Vũ Hương

comment Bình luận

largeer