Hà Nội phẫu thuật thành công áp xe răng viêm tẩy lan tỏa vùng hàm mặt cho 1 nam bệnh nhân

Ngày 13/4, Bệnh viện Đa khoa Đông Anh phẫu thuật áp xe răng viêm tẩy lan tỏa vùng hàm mặt thành công cho bệnh nhân nam.
14/04/2023 11:10

Đó trường hợp bệnh nhân nam 53 tuổi bị sốt sưng đau viêm tấy đỏ ở vùng góc hàm trái lan xuống vùng cổ, há miệng bị hạn chế, được các bác sĩ chẩn đoán bị áp xe răng viêm tấy lan tỏa vùng hàm mặt trái.

Bệnh nhân được các bác sĩ phẫu thuật rạch ổ áp xe, đặt dẫn lưu ca phẫu thuật kéo dài khoảng 30 phút, sau phẫu thuật bệnh nhân được chuyển về khoa để tiếp tục điều trị.

341195410_1587449115066425_299782807864120025_n

Một bên vùng mặt bệnh nhân sưng tấy do áp xe răng

Theo các bác sĩ áp xe chân răng hình thành khi vi khuẩn tấn công vào tủy răng, các mô mềm của răng tại các vị trí có nhiều dây mô liên kết, mạch máu. Vi khuẩn xâm nhập qua khoang nha khoa hoặc những tổn thương của răng như răng sứt mẻ, gẫy răng… gây ra nhiễm trùng khiến chân răng sưng tấy và viêm và có mủ.

Các dấu hiệu điển hình của áp xe răng như: Đau răng, nhai cảm thấy đau, ê buốt răng lúc ăn đồ ăn, thức uống nóng hoặc lạnh. Hơi thở có mùi hôi, có thể nóng, sốt, sưng hạch cổ. Cơ thể mệt mỏi, sưng tấy ở 2 hàm trên và dưới. Cơn đau nhiều hơn mỗi khi hoạt động cơ hàm. Vùng lợi ngay chân răng bị sưng đỏ và mủ đặc chảy ra…

Để phòng tránh các tác hại do bệnh áp xe chân răng gây ra. Khi có một trong các dấu hiệu kể trên bệnh nhân cần đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ thăm khám, phát hiện sớm bệnh và có phương pháp điều trị kịp thời.

Theo Bệnh viện Đa khoa Đông Anh

comment Bình luận

largeer