Hà Nội: UBND phường Phú Thượng, các đoàn thể thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin

Sáng ngày 25/7, tại UBND phường Phú Thượng, quận Tây Hồ, Hà Nội đã diễn ra chương trình "Thăm hỏi và tặng quà cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin" nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và Kỷ niệm 63 năm ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024).
26/07/2024 16:55

Vào 9h sáng ngày 25/7, chương trình bắt đầu diễn ra, để tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh - người Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, các mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng Liệt sĩ đã hy sinh vì sự trường tồn của dân tộc, đại biểu cùng các nạn nhân chất độc da cam đã đứng lên giành 1 phút tưởng niệm. 

Empty

Căn cứ chương trình hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin phường Phú Thượng; Được sự nhất trí của Đảng ủy, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Phú Thượng; Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và Kỷ niệm 63 năm ngày Thảm họa da cam Việt Nam (10/8/1961 - 10/8/2024).

Ngày 25/7, Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin phường Phú Thượng phối hợp với Hệ sinh thái Salepro và Đoàn trường Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội, cùng các đơn vị, tổ chức trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam dioxin trên địa bản phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Empty

Ông Hy Đa Trương, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường dẫn chương trình

Tham dự và tổ chức trao quà có sự hiện diện của:

- Về phía đại biểu phường Phú Thượng: Ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường; Bà Phạm Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường; Ông Hy Đa Trương, Phó Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường; Ông Lê Văn Linh, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường; Ông Công Văn Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam dioxin phường; 

- Về phía Đơn vị đồng hành: Ông Jack Dũng, Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro; Bà Bùi Thị Vân Anh, Tổng Giám đốc Hệ sinh thái Salepro; Bà Trần Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro; Ông Vũ Văn Hiệu, Phó Bí thư Đoàn thanh niên trường Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội; Ông Nguyễn Việt Anh, Phó Ban tổ chức chương trình "Thắp hương tri ân" và hơn 100 tình nguyện viên chương trình "Thắp hương tri ân".

z5669330237654_b00b7f6bb2f772c164c04417d31a4a57

 Đại diện Đảng ủy UBND phường Phú Thượng, ông Công Văn Mão, Chủ tịch Hội Nạn nhân da cam dioxin phường Phú Thượng, ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng và ông Jack Dũng, Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro tặng quà cho các nạn nhân

z5665901199029_72669bd939b748862b267c761e8ed27c

Ông Jack Dũng, Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro phát biểu

Ông Jack Dũng, Chủ tịch Hệ sinh thái Salepro phát biểu: "Thay mặt Hệ sinh thái Salepro xin cảm ơn UBND phường Phú Thượng, Ban tổ chức, các đơn vị đồng hành, Đoàn thanh niên trường Quốc tế Đại học Quốc gia Hà Nội, các nhà tài trợ, các tình nguyện viên, đã sắp xếp và chuẩn bị chu đáo, các lãnh đạo phường Phú Thượng đã dành thời gian đến tham dự, động viên để chương trình được diễn ra tốt đẹp. Chúng tôi xin gửi lời chúc sức khỏe đến các nạn nhân da cam dioxin và gia đình luôn luôn mạnh khỏe, hạnh phúc! Hôm nay, chúng tôi mang đến những món quà nhỏ để dành sự quan tâm, thăm hỏi đến gia đình các nạn nhân chất độc da cam dioxin phường Phú Thượng để xoa dịu nỗi đau mà mọi người đang phải gánh chịu. Thay mặt Ban tổ chức trân trọng cảm ơn các đại biểu đã dành thời gian tham dự và đồng hành".

Empty

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng phát biểu

Ông Nguyễn Văn Tưởng, Chủ tịch UBND phường Phú Thượng đáp lại tấm lòng của Ban tổ chức và các đơn vị tài trợ: "Trong những ngày tháng 7 thiêng liêng, nhân Kỉ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2024) và đặc biệt hôm nay là 25/7 cả nước tiếc thương tiễn biệt tại Lễ tang của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, toàn thể hệ thống từ Trung ương đến địa phương, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin phường Phú Thượng đều hướng tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc màu da cam dioxin. UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, Hội Nạn nhân chất độc da cam dioxin phường Phú Thượng xin cảm ơn các cơ quan, đoàn thể, đơn vị đã đồng hành cùng chúng tôi tri ân các nạn nhân chất độc da cam dioin trên địa bàn phường".

Empty

Đại diện các nạn nhân da cam dioxin phường Phú Thượng dành lời cảm ơn đến Ban Tổ chức, các đơn vị đồng hành và tài trợ

Đại diện các nạn nhân da cam dioxin phường Phú Thượng chia sẻ: "Nỗi đau da cam là nỗi đau của Tổ quốc, toàn dân, nói chung và của phường Phú Thượng nói riêng. Nhân dịp này tôi xin thay mặt cho các nạn nhân da cam dioxin phường Phú Thượng xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo phường Phú Thượng, các cơ quan, đoàn thể, đơn vị xã hội đã đồng hành tổ chức chương trình hôm nay lời cảm ơn sâu sắc khi đã dành tình cảm, chăm lo đến đời sống của chúng tôi". 

Empty

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Trong khuôn khổ của chương trình, các đơn vị đồng hành, nhà tài trợ đã trao tặng 28 suất quà và tiền mặt trị giá 700.000 đồng/suất và mỗi nạn nhân nhận được một tấm thiệp yêu thương cho các tình nguyện viên tự tay làm tặng giành cho 28 nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin thuộc phường Phú Thượng (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Món quà tuy không lớn về giá trị vật chất nhưng đã động viên tinh thần của các nạn nhân và là tình cảm, sự quan tâm của cấp Đảng Ủy, UBND và các đơn vị đồng hành, các bạn tình nguyện viên đối với nạn nhân nhiễm chất độc da cam dioxin và hy vọng sẽ có nhiều chương trình ý nghĩa hơn trong thời gian tới.

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer