Hà Nội: Vẫn chưa có kết quả về việc học sinh trường Tiểu học Thành Công B bị đau bụng, sốt, đi ngoài có dấu hiệu ngộ độc thức ăn

Ngày 18/10, cô Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Công B (ngõ 12 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội) gửi thư ngỏ về việc liên quan đến nghi ngờ rối loạn tiêu hóa của học sinh trường Tiểu học Thành Công B đến toàn thể phụ huynh và học sinh.
19/10/2023 16:09

Như Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng đã đưa tin: "Hà Nội: Nhiều học sinh trường Tiểu học Thành Công B bị đau bụng, sốt, đi ngoài sau bữa ăn bán trú do Công ty Hương Việt Sinh cung cấp". Theo ghi nhận đến ngày 17/10, một số phụ huynh cho biết vẫn còn nhiều học sinh có biểu hiện đau bụng, đi ngoài, sốt cao.... và nằm viện điều trị. Hiện tại, các học sinh đã được xuất viện nhưng vẫn còn triệu chứng đau bụng, đi ngoài.

Vụ việc xảy ra từ ngày 13/10, sau bài viết của Sức Khỏe Cộng Đồng phản ánh việc Ban Giám hiệu nhà trường vẫn chưa có thông báo chính thức về vụ việc đến toàn thể phụ huynh và học sinh. Đến ngày 18/10, cô Phạm Minh Thảo, Hiệu trưởng trường Tiểu học Thành Công B (ngõ 12 Láng Hạ, quận Ba Đình, Hà Nội) mới gửi thư ngỏ về việc liên quan đến nghi ngờ rối loạn tiêu hóa của học sinh trường Tiểu học Thành Công B đến toàn thể phụ huynh và học sinh.

Trích nguyên văn thư ngỏ như sau:

z4797096539410_8636d96868f460076311b2c598d8fc53

"Trường Tiểu học Thành Công B thông báo tới Quý phụ huynh học sinh về việc nhà trường đang liên quan đến việc nghi ngờ rối loạn tiêu hóa của học sinh, cụ thể:

Khoảng 22h00 chủ nhật (15/10), nhà trường nhận được phản ánh của phụ huynh về việc một số học sinh có biểu hiện tiêu chảy. Ngay trong đêm, Ban Giám hiệu đã rà soát nắm bắt tình hình học sinh có hiện tượng như trên, đồng thời hướng dẫn phụ huynh theo dõi sức khỏe con em mình.

Trước đó, thứ bảy (14/10), nhà trường có tổ chức họp phụ huynh toàn trường. Tại buổi họp, không ghi nhận ý kiến phản ánh nào về an toàn thực phẩm liên quan đến bữa ăn bán trú trưa thứ sáu (13/10).

Sáng sớm thứ hai (16/10) nhà trường đã triệu tập lãnh đạo đơn vị cung cấp suất ăn cùng họp với Ban Giám hiệu và phụ huynh để ghi nhận và nắm bắt tình hình.

Nhà trường đã ngay lập tức điều chỉnh thực đơn và thực hiện rà soát ở tất cả các lớp, đồng thời báo cáo về Phòng Giáo dục và Đào tạo, mời đoàn kiểm tra của Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận Ba Đình phối hợp cùng đơn vị cung cấp suất ăn làm rõ nguyên nhân và tác nhân gây ngộ độc nếu có; Cử người theo dõi báo cáo sức khỏe các con và đến bệnh viện thăm hỏi học sinh.

Với sự can thiệp nhanh chóng của các cơ quan y tế địa phương, cơ quan an toàn thực phẩm, sự vào cuộc sát sao của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận, chúng tôi đã và đang hợp tác chặt chẽ để xác định nguyên nhân cụ thể để xác định nguyên nhân cụ thể, đảm bảo rằng các biện pháp an toàn thực phẩm sẽ được tuân thủ một cách nghiêm ngặt để ngăn ngừa tình huống tương tự.

Chúng tôi hiểu rằng an toàn thực phẩm là một vấn đề mà quý phụ huynh luôn quan tâm. Vì thế, vệ sinh an toàn thực phẩm luôn được nhà trường chú trọng. Nhà trường đã triển khai nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho công tác này. Hàng ngày, Ban Giám hiệu, đại diện các ban ngành trong trường, đại diện phụ huynh, cán bộ y tế kiểm tra nguồn thực phẩm tại bếp ăn kĩ lưỡng. Vào ngày 2/10, nhà trường cùng đại diện phụ huynh các lớp đã đến tận cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh của trường để xem nguồn thực phẩm, các quy trình sản xuất đảm bảo an toàn.

Sự việc này xảy ra là điều không một ai trong chúng ta mong muốn, nhà trường xin được gửi lời xin lỗi tới quý phụ huynh và mong nhận được sự chia sẻ, cảm thông của Quý vị".

Như vậy là đến tận ngày 18/10 khi báo chí vào cuộc nhà trường đã nhận trách nhiệm và xin lỗi, nhưng nguyên nhân khiến các cháu nhỏ là học sinh bị sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài sau bữa ăn bán trú do Công ty TNHH Hương Việt Sinh chế biến, cung cấp vẫn chưa được làm rõ. Việc đến cơ sở thăm quan cũng cần được làm rõ trang trại cơ sở sản xuất có phải của Công ty TNHH Hương Việt Sinh không? Sản lượng của các cơ sở chăn nuôi, trồng trọt kia có đạt điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm không, có đủ cung ứng cho hệ thống sản xuất chế biến xuất ăn hàng ngày mà công ty này đang cung cấp cho hơn 100 cơ quan, đơn vị hay không? Do đơn vị nào thẩm định, cấp phép sản xuất, thẩm định chất lượng sản phẩm...?

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin!

Nguyễn Trang

comment Bình luận

largeer