Hà Tĩnh: 12 trẻ mầm non nhập viện nghi bị ngộ độc

Theo thông tin ban đầu, có 12 trẻ học tại Trường Mầm non Ban Mai (phường Bắc Hà, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) phải nhập viện do nghi bị ngộ độc.
24/09/2023 14:00

Tối ngày 23/9, nhiều phụ huynh trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh phát hiện con em có biểu hiện như: Nôn ói, mệt mỏi, đau bụng... Do triệu chứng kéo dài nên nhiều người đã đưa con đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh để thăm khám, điều trị.

Bác sĩ Hoàng Thị Ái Vân, Khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh thông tin, đêm ngày 23/9, Khoa Nhi có tiếp nhận 6 trường hợp là học sinh Trường Mầm non Ban Mai với các triệu chứng nôn ói, đau bụng... Đây là những triệu chứng phố biến của ngộ độc. Qua quá trình điều trị, đến nay sức khỏe các cháu đã ổn định và có thể xuất viện trong vài ngày tới.

Bác sỹ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám cho các cháu. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Bác sỹ Khoa Nhi, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh thăm khám cho các cháu. Ảnh: Báo Hà Tĩnh

Được biết, trong đêm ngày 23/9, Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh cũng tiếp nhận 6 bệnh nhân là học sinh Trường Mầm Non Ban Mai nhập viện với các triệu chứng nôn ói, đau bụng. Hiện các cháu đang được theo dõi, điều trị.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 24/9, các đơn vị chức năng tiến hành làm việc với Trường Mầm non Ban Mai, lấy mẫu kiểm tra và phối hợp điều tra, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

Bác sĩ Nguyễn Huy Tâm, Trưởng khoa an toàn vệ sinh thực phẩm, Trung tâm Y tế TP Hà Tĩnh cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, trung tâm phối hợp với Trạm Y tế phường Bắc Hà đã đến trực tiếp Trường Mầm non Ban Mai để kiểm tra việc lưu mẫu thức ăn.

Qua làm việc với nhà trường, được biết, ngày 23/9, có 75 cháu ăn bán trú tại trường, ngoài các cháu đã nhập viện còn một số cháu khác cũng có triệu chứng ngộ độc nhẹ phụ huynh nên tự điều trị tại nhà. Trung tâm đang cử thêm cán bộ làm việc trực tiếp với bệnh viện nắm thông tin cụ thể, chính xác và phối hợp điều tra nguyên nhân vụ việc.

Theo Báo Hà Tĩnh

comment Bình luận

largeer