Hà Tĩnh có F0 đầu tiên hoàn thành điều trị COVID-19 tại nhà

Đi về từ vùng dịch tỉnh Bình Dương, phát hiện dương tính với COVID-19, bệnh nhân đã quyết định cam kết điều trị tại nhà và đã khỏi bệnh sau 10 ngày.
By Hồng Lĩnh/Sức Khỏe Cộng Đồng
03/12/2021 13:36
Hà Tĩnh có F0 đầu tiên hoàn thành điều trị COVID-19 tại nhà.

Hà Tĩnh có F0 đầu tiên hoàn thành điều trị COVID-19 tại nhà.

Ngày 11/11 chị N.T.H.T (SN 2000) đi từ Bình Dương về Hương Khê (Hà Tĩnh) bằng tàu hoả và thực hiện cách ly y tế tại nhà. Đến ngày 21/11, chị N.T.H.T có kết quả xét nghiệm khẳng định dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân đã được tiêm 2 mũi vắc-xin phòng COVID-19.

Theo bệnh nhân chia sẻ, các triệu chứng nhiễm bệnh nhẹ, nhờ đã được tiêm đủ 2 mũi vắc xin nên không lo lắng nhiều và quyết định cam kết tự điều trị tại nhà. Suốt quá trình đó, lực lượng y tế đã cấp thuốc và hướng dẫn các biện pháp điều trị bệnh. Hằng ngày, cán bộ y tế điện thoại nhắc nhở, hướng dẫn tôi tự kiểm tra tình trạng sức khoẻ, uống thuốc theo hướng dẫn. Chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm, động viên và hỗ trợ gạo, một phần kinh phí thuốc men.

Ông Nguyễn Quốc Tuệ - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hương Khê, Trưởng trạm Y tế lưu động số 1 cho biết, quá trình điều trị, chị T. tuân thủ tốt các hướng dẫn của cơ quan y tế. Đến ngày thứ 7 (ngày 28/11), kết quả xét nghiệm lần 1 cho thấy chị T. âm tính với virus SARS-CoV-2. Tiếp đó, ở ngày thứ 10 (ngày 1/12), kết quả xét nghiệm lần 2 cũng khẳng định chị T. âm tính với virus SARS-CoV-2.

Với kết quả này, ngày 1/12, UBND xã Hương Giang đã có quyết định về việc công nhận người nhiễm COVID-19 không có triệu chứng hoàn thành cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà đối với công dân N.T.H.T.

Ngày 2/12, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Hương Khê có văn bản xác nhận chị N.T.H.T. đã hoàn thành điều trị bệnh COVID-19, đáp ứng đủ tiêu chuẩn kết thúc điều trị bệnh nhân F0 tại nhà và tiếp tục cách ly, theo dõi sức khoẻ tại nhà theo quy định.

Trung tâm cũng yêu cầu chị T. tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tuân thủ 5K; khi thân nhiệt cao hơn 38 độ C hoặc có bất kỳ dấu hiệu lâm sàng bất thường thì phải báo ngay cho cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Từ thực hiện thí điểm ở huyện Hương Khê, đến nay, Hà Tĩnh đã có 10 địa phương triển khai việc cách ly, điều trị F0 không triệu chứng tại nhà, góp phần giảm tải cho các cơ sở điều trị, tạo nhiều thuận lợi cho người dân.

Tính từ 4/11-2/12/2021, Hà Tĩnh phát hiện 610 ca mắc COVID-19, trong đó có 153 ca cộng đồng, 110 ca trong các khu vực phong tỏa, còn lại đều đã được cách ly.

comment Bình luận

largeer