Hai Bệnh viện phối hợp thực hiện phẫu thuật khối u gây tắc hoàn toàn phế quản gốc và phần lớn khí quản hiếm gặp

Bệnh viện Phổi Trung ương phối hợp với các chuyên gia đầu ngành và Bệnh viện E thực hiện ca phẫu thuật khối u gây tắc hoàn toàn phế quản gốc và phần lớn khí quản hiếm gặp tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
02/11/2023 11:16

Ca phẫu thuật có khối u phổi - phế quản ở vị trí giải phẫu phức tạp, khó tiếp cận với một quy trình kỹ thuật tạo hình khí phế quản ở mức độ khó tương đương với kỹ thuật ghép phổi - 1 kỹ thuật khó nhất trong những kỹ thuật ghép tạng.

397893517_831877512276171_404849443779236606_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Trong trường hợp này, các phương pháp hóa trị, xạ trị sẽ không đáp ứng và đạt hiệu quả không cao. Phương pháp phẫu thuật đã giúp người bệnh loại bỏ toàn bộ khối u ác tính. Hiện bệnh nhân đã hồi tỉnh, các chỉ số hô hấp ổn định.

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên gia hàng đầu về phẫu thuật lồng ngực, gây mê hồi sức, chuyên gia tuần hoàn ngoài cơ thể, cùng các chuyên gia đầu ngành về phẫu thuật lồng ngực đã đem đến sự thành công cho một ca phẫu thuật rất nặng và khó khăn.

Độ phức tạp thể hiện ở việc khối u lớn chén ép gần như toàn bộ hệ thống khí phế quản, xung quanh khối u là rất nhiều mạch máu và quan trọng.

Việc cắt bỏ được khối u đồng thời bảo tồn được các khí, phế quản để tạo hình khí, phế quản, tạo đòi hỏi kỹ thuật cao, tay nghề điêu luyện chuyên môn và sự hiểu biết sâu sắc trong lĩnh vực phẫu thuật lồng ngực và bệnh học hô hấp.

Theo Bệnh viện Phổi Trung ương

comment Bình luận

largeer