Hai loại dưa giúp đào thải axit uric trong cơ thể

Đối với người có axit uric cao, cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn uống hằng ngày và không nên ăn sai thực phẩm vì có thể gây ra bệnh gút. Dưới đây là hai loại dưa giúp đào thải axit uric.
27/10/2023 17:28

Dưa chuột

Dưa chuột không chỉ dùng để nấu ăn mà còn có tác dụng làm đẹp. Đặc biệt, dưa chuột còn có tác dụng chữa bệnh gút vì dưa chuột không chỉ có tác dụng giảm cân mà còn có tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, hạ axit uric.

Dưa chuột cũng chứa silicon, có thể làm giảm và điều trị bệnh gút, củng cố cấu trúc mô của khớp, giảm nguy cơ bị bệnh gút tấn công.

Ngoài ra, dưa chuột là thực phẩm có tính kiềm, có thể thúc đẩy quá trình bài tiết của nước tiểu và đào thải axit uric.

Ảnh: Vinmec

Ảnh: Vinmec

Dưa hấu

Dưa hấu là một loại trái cây có tác dụng lợi tiểu, giảm sưng tấy, chứa thành phần hòa tan axit uric. Tuy nhiên, đối với người bệnh tiểu đường, dưa hấu có hàm lượng đường cao nên không nên ăn quá nhiều.

Đối với những người có axit uric cao có thể dùng phần thịt trắng của dưa hấu để ăn, giúp giảm bệnh gút. Dưa hấu cũng chứa kali, có tác dụng rất tốt trong việc làm giảm lượng axit uric trong máu.

Ngoài việc ăn dưa chúng ta cũng cần uống nước khoảng 2 lít/ngày. Việc bổ sung nước giúp cơ thể kích thích tăng cường hoạt động lọc của thận, axit uric được đào thải nhanh hơn. Đồng thời, ăn nhiều rau xanh, đây là thức ăn đào thải axit uric hiệu quả.

Theo Aboluowang

comment Bình luận

largeer