Phú Thọ: Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn bằng phương pháp nội soi cho người bệnh 56 tuổi

Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa (Phú Thọ) vừa thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt tử cung hoàn toàn bằng phương pháp nội soi cho người bệnh N. T. L, 56 tuổi, thị trấn Hạ Hòa, huyện Hạ Hòa có khối u xơ tử cung kích thước 51 x 46 mm.
19/09/2023 15:07

Trước đó người bệnh thấy đau bụng vùng hạ vị kéo dài khoảng 3 tháng, gần đây, đau tăng dần lên nên được người nhà đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa thăm khám.

Ngay lập tức, người bệnh được các bác sĩ thăm khám và chỉ định xét nghiệm cận lâm sàng. Kết quả chụp CT – Scanner, tử cung người bệnh có khối u xơ kích thước 51 x 46 mm.

379450123_702551085230236_8272157264745496507_n

Ekip phẫu thuật cho bệnh nhân

Qua hội chẩn chuyên khoa, người bệnh được chẩn đoán u xơ tử cung và được chỉ định phẫu thuật nội soi cắt tử cung hoàn toàn. Với hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, cùng kíp phẫu thuật được đào tạo bài bản, sau 1 giờ 45 phút, ca phẫu thuật thành công. Sau 5 ngày điều trị tích cực, sức khỏe người bệnh ổn định, hồi phục tốt và được xuất viện.

BSCKI. Nguyễn Xuân Dương, Trưởng Khoa Chăm sóc sức khỏe sinh sản - Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa cho biết: “Phương pháp cắt tử cung hoàn toàn bằng nội soi được chỉ định với các trường hợp u xơ tử cung to gây chèn ép các cơ quan khác, bệnh nội mạc tử cung điều trị nội không kết quả, ung thư nội mạc, ung thư cổ tử cung giai đoạn sớm... Ưu điểm của phương pháp này là lấy được toàn bộ khối u, giải quyết triệt để nguồn gốc gây ra các bệnh lý phụ khoa và đặc biệt là hạn chế xâm lấn, ít mất máu hơn so với phương pháp mổ mở. Qua đó, giúp người bệnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe và giảm ngắn thời gian phải nằm viện”.

Theo Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa

comment Bình luận

largeer