Hải Phòng: Làm rõ nguyên nhân 3 bố con bị ngạt trong ô tô, một người tử vong

Đêm ngày 1/6, do ở nhà mất điện, ông P.V.T ở huyện An Lão (TP Hải Phòng) đã bật điều hòa trong ô tô kín để cùng ngủ với 2 con, tuy nhiên do bị ngạt khí, con gái sinh năm 2003 đã tử vong, ông T và con trai bị nguy kịch phải cấp cứu.
02/06/2023 20:42

Thông tin mới về vụ việc 3 bố con bị ngạt trong ô tô: Đêm ngày 1/6, do ở nhà mất điện, ông P.V.T ở huyện An Lão (TP Hải Phòng) đã bật điều hòa trong ô tô kín để cùng ngủ với 2 con, tuy nhiên do bị ngạt khí, con gái sinh năm 2003 đã tử vong, ông T và con trai bị nguy kịch phải cấp cứu. Theo kết quả kiểm tra, ông T và con trai có thể đã bị nhiễm cả chì và Co2. Vì vậy, Bệnh viện Kiến An đã chuyển hai bố con lên Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 để điều trị. Tại thời điểm chuyển viện, ông T đã khỏe, con trai ông phải thở oxy. 

ngu-trong-o-to-1

(Ảnh: Vietnamnet)

Bác sĩ Nguyễn Huy Hoàng, Trung tâm Oxy cao áp Việt - Nga, Bộ Quốc phòng, khuyến cáo: “Trong ô tô thường là không gian kín, nếu bật điều hòa lâu dài, cần chuyển chế độ lấy gió ngoài nhưng sẽ tốn điện. Nhiều người để chế độ lấy gió trong. Vì vậy, không khí trong xe không lưu thông với bên ngoài, điều đó khiến lượng CO2 từ hơi thở tăng dần ở không gian bên trong xe”.

Bên cạnh đó, ngủ trong xe bật điều hoà, nhưng do xe hết xăng, hoặc do máy quá nóng vì dừng lâu một chỗ khiến hệ thống làm mát cưỡng bức không hoạt động - dẫn đến thiếu không khí, người ngủ trong xe lịm dần và tử vong.

Việc đóng kín cửa và bật điều hòa lấy gió trong là tiết kiệm nhiên liệu, đề phòng trộm cắp nhưng khiến nạn nhân tử vong chỉ sau một vài giờ ngủ quên. Một số mẫu xe đời mới hệ thống điều hòa chuyển linh hoạt giữa hai chế độ lấy gió trong và gió ngoài sau 5 phút. Nhưng khi đóng cửa, chọn chế độ lấy gió ngoài vẫn có thể bị tử vong nếu động cơ chết máy, oxy khoang xe giảm và người ngủ ngạt khí dần dần.

Theo VTV

comment Bình luận

largeer