Sữa đậu nành Fami của nước nào?

Sữa đậu nành Fami) là sản phẩm được sản xuất từ đậu nành nguyên chất kết hợp cùng nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Sữa Fami hiện đang là sản phẩm được bán rất chạy tại Việt Nam.
15/06/2018 00:48

1. Sữa đậu nành Fami của nước nào?

Sữa đậu nành Fami là sản phẩm của thương hiện sữa Fami thuộc công ty Sữa đậu nành Việt Nam Vinsoy. Chính sữa đậu nành là sản phẩm làm nên tên tuổi Vinasoy.

Vinasoy là một đơn vị thành viên của công ty CP Đường Quảng Ngãi, có trụ sở tại Quảng Ngãi. Tiền thân của Vinasoy là nhà máy sữa Trường Xuân ra đời năm 1977 với số vốn khoảng 60 tỷ đồng.

Nhà máy này được trang bị dây truyền thiết bị sản xuất hiện đại. Mặt hàng lúc bấy giờ chủ yếu là sữa tiệt trùng, sữa chua và kem. Riêng sữa đậu nành Fami chỉ là sản phẩm nhỏ trong đó.

Trải qua nhiều khó khăn, cải cách liên tục thì đến năm 20515, thương hiệu Vinasoy nhận tược sự tư vấn từ Richard Moore đã chính thức đổi tên nhà máy sữa Trường Xuân thành Công ty sữa Đậu Nành Việt Nam – Vinasoy. Từ đó, thương hiệu này trở thành “người dẫn đầu” trong ngành sữa đậu nành Việt Nam.

Theo phía nhà sản xuất, sữa Fami nguyên chất được sản xuất từ những hạt đậu nành tươi, có chọn lọc  kỹ càng. Trong sữa có chứa khoảng 38% dịch từ đậu nành, đường kính, canxi photpho (0,19%) và các loại vitamin, khoáng chất như A, B, B6, B9, B12 và một số hợp chất khác.

Công nghệ sản xuất sữa đậu nành Fami là hệ thống công nghệ mới Tetra AlwinSoy. Công nghệ này giúp giữa tối đa hàm lượng protein đậu nành và isoflavones – chất có cơ chế hoạt động và chức năng gần giống nội tiết tố nữ estrogen.

Empty

Sữa đậu nành Fami của nước nào? Fami là dòng sữa đậu nành nổi tiếng tại Việt Nam

Theo đánh giá từ phía chuyên gia dinh dưỡng, loại đồ uống này thơm ngon giúp cung cấp cho cả gia đình nguồn dinh dưỡng quý giá. Fami bổ sung protein, vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe. Mặt khác, sữa còn giúp hấp thụ vitamin D3 cho xương chắc khỏe.

Đặc biệt, sữa đậu nành Fami phù hợp cho nhiều đối tượng: người già, phụ nữ, trẻ nhỏ. Một ưu điểm khác, uống sữa đậu nành Fami không gây tăng cân. Bởi trong 100ml sữa Fami chỉ chứa 54.6 Kcal, và chỉ chứa 1.0 g chất béo, 290 mg chất xơ cùng nhiều vitamin và khoáng chất khác.

Hiện nay, thương hiệu Vinasoy tung ra thị trường sản phẩm sữa đậu nành được đóng gói khá đa dạng: hộp giấy 200 ml, bịch giấy 200 ml và hộp giấy 1 l. Riêng sữa đậu nành Fami Kid hiện tại chỉ có hộp giấy 200 ml.

Các loại sữa Fami hiện có trên thị trường:

- Sữa đậu nành Fami nguyên chất: loại sữa này được giữ nguyên hương vị, sánh mịn của hạt đậu nành.

- Sữa đậu nành Fami canxi: được làm từ 100% đậu nành nguyên chất nhưng được bổ sung thêm canxi và vitamin D3 giúp cho xương khớp chắc khỏe.

- Sữa đậu nành Fami Kid: đây là dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ em có vị socola và hàm lượng dinh dưỡng cao. Thêm vào đó, sản phẩm bổ sung canxi, DHA và nhiều loại vitamin khác tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

2. Một số tác dụng tốt khi uống sữa đậu nành

Các công thức sản xuất hiện đại, sữa đậu nành Fami có khả năng giữ được đến hơn 90% các chất bổ dưỡng từ hạt đậu nành. Từ đó mang đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe. Một số lợi ích không thể phủ nhận được của sữa đậu lành là:

  • Chống lão hóa

Uống sữa đậu nành đều đặn giúp chống lão hóa hiệu quả. Bởi trong sữa đậu nành có chứa hàm lượng chất Genistein giúp kéo dài quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Thêm nữa, với phụ nữ uống sữa đậu nành còn giúp làm trắng da và tươi trẻ.

  • Giảm mỡ bụng

Mỡ bụng, mỡ thừa làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường và thừa cân. Các nghiên cứu chỉ ra, việc uống một ly sữa đậu nành mỗi ngày giúp làm giảm bớt lượng mỡ thừa nguy hiểm ở vùng bụng.

Empty

Sữa đậu nành Fami của nước nào? Uống sữa đậu nành đều đặn rất tốt cho sức khỏe

  • Cải thiện vòng 1

Sữa đậu nành được xem là sản phẩm tuyệt vời giúp cải thiện vòng 1 của phụ nữ. Bởi sữa đậu nành bổ sung sự thiếu hụt estrogen của cơ thể hiệu quả. Từ đó giúp kích thích phát triển vòng 1.

  • Làm trắng da

Phụ nữ Nhật Bản cho rằng, sữa đậu nành được xem là nguyên liệu giúp làm trắng da hiệu quả. Chỉ cần thòa lên mặt và massage nhẹ nhàng trong 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Nếu sử dụng cách này thường xuyên sẽ giúp làn da trở nên trắng, sáng hơn.

Nói tóm lại, sữa đậu nành Fami hay các chế phẩm từ sữa đậu nành đều có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, nó chỉ thực sự phát huy tác dụng khi chúng ta sử dụng đúng cách và điều độ.

comment Bình luận

largeer