Tác dụng chữa bệnh của đậu Lào

Trên thị trường xuất hiện hạt đậu lào được mệnh danh là "thần hộ mệnh" với những ai bị dính những nọc độc. Vậy loại hạt này có tốt hay không? Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
23/07/2018 12:41

Tác dụng của hạt đậu lào

Thời gian gần đây nhiều chị em xôn xao về một loại hạt đậu hay còn có tên gọi khác là khác là hạt đậu lào. Mọi người truyền tai nhau những công dụng ví như "thần dược" của loại hạt này. Mọi nọc độc đều có thể hút bỏ nhờ hạt đậu lào. Hiện nay trên thị trường đang bán hạt đậu lào một cách tràn lan với nhiều lời quảng cáo có cánh.

Empty

Tác dụng chữa bệnh của đậu Lào. Cách sử dụng loại hạt đậu này khá đơn giản

Giá của hạt đậu lào được bán với giá 50.000 đồng/hạt cùng với những lời quảng cáo như: "Hạt đậu Lào có thể hút nọc độc và có những tác dụng làm lành vết thường từ những côn trùng cắn"

Nhiều nguồn tin trên facebook còn khẳng định nếu người bị những côn trùng như: kiến, muỗi, ong khi sử dụng loại hạt đậu này có thể hút ra một cách nhanh chóng. Còn đối với những chất độc cực mạnh như: rết, rắn hay chó dại cắn thì hạt đậu lào có tác dụng hút nọc độc một cách tạm thời hay chính là sơ cứu.

Cách sử dụng loại hạt đậu này khá đơn giản. Bạn chỉ cần tách đôi hạt ra và nhấm một chút nước bọt tuy nhiên không được nuốt hạt vào bụng. Sau đó đắp hạt lên vết cắn rồi lấy vải băng lại. Làm như vậy hạt sẽ có công dụng hút các nọc độc ra ngoài cơ thể khi rắn hay các loại côn trùng có độc cắn.

Tương tự với những quảng cáo trên có một số nơi cũng nói tới những công dụng của hạt đậu lào. Theo đó, khi bị cắn bạn chỉ cần cho vào miệng cắn hạt thành đôi, sau đó đắp lên chỗ vết thương khi bị cắn. Nếu như chỗ vết thương có độc thì hạt sẽ hút chặt vào phần vết thương. Khi nào hết độc tố và các mụn nhọt hay mủ thì hạt sẽ tự nhả ra.

Một số ý kiến khác cho hay, hạt đậu này có thể sử dụng cho những đối tượng như người gia và trẻ nhỏ. Nếu như bị dính  nọc độc của rắn thì hạt đậu lào sẽ hút được từ 60-70%  nọc độc. Chính vì vậy, khi bị cắn bạn có thể dùng hạt sơ cứu trước rồi đưa tới bệnh viện chữa trị.

Nguồn gốc của hạt đậu lào và hạt đậu lào có tác dụng thật không?

Theo những quan sát thực tế, hạt đậu Lào hút được quảng bá như "thần dược" bên ngoài có vỏ màu đen vằn. Hình dáng giống với những hạt đậu đen bình thường có kích thước to bằng đầu ngón tay cái. Trên thị trường có nhiều nơi giao bán từ 30.000-50.000 đồng/hạt.

tac dung chua benh cua dau lao (1)

Tác dụng chữa bệnh của đậu Lào. Ở Việt Nam chưa có những cuốn sách nào viết về công dụng của hạt đậu lào. Thế nên chưa thể kiểm chứng được công dụng của nó

Chủ đầu mối bán hạt đậu Lào cho hay, hạt đậu lào giúp hút độc có xuất  xứ từ Lào chứ không phải Việt Nam nên mới có tên gọi như vậy. Ngoài ra, loại hạt này được khai thác ở trên rừng chứ không phải do người dân trồng nên mới có.

Tuy nhiên, với những thông tin truyền tai nhau về công dụng như đã nởi trên chỉ là những thông tin lưu truyền dân gian nên được nhiều người truyền tai nhau. Chính vì vậy, những thông tin đó chưa được xác thực cũng như kiểm chứng và được những nghiên cứu công công nhận.

Ở Việt Nam chưa có những cuốn sách nào viết về công dụng của hạt đậu lào. Thế nên chưa thể kiểm chứng được công dụng của nó.

Bên cạnh đó, có những ý kiến cho tằng theo kinh nghiệm dân gian truyền lại thì hạt đậu lào có thể có tác dụng với người này tuy nhiên lại vô tác dụng với người khác. Hiểu đơn giản tùy từng người hợp mới có hiệu quả. Do đó, trước khi mua bạn nên phải thận trọng và suy nghĩ kỹ càng để không bị mất tiền uổng phí mà tiền mất tật mang.

comment Bình luận

largeer