Lợi ích khi cho trẻ ăn táo thường xuyên

Táo là loại trái cây giàu dinh dưỡng, rất có lợi cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ. Các chất dinh dưỡng trong táo giúp trẻ phát triển trí thông minh tối đa. Vì vậy, Lợi ích khi cho trẻ ăn táo thường xuyên không hề nhỏ, bổ sung táo vào bữa ăn hàng ngày cho trẻ là lựa chọn thông minh.
23/07/2018 14:15

Táo là loại trái cây giàu carbohydrate, pectin, carotene, axit hữu cơ, canxi và sắt...không những tốt cho người lớn và trẻ nhỏ. Nếu thường xuyên ăn táo sẽ chỉ giúp bé thông minh, nhanh nhẹn mà còn tăng cường hệ miễn dịch. Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời khi ăn táo mẹ nên biết để bổ sung hàng ngày cho bé:

Làn da đẹp

Táo chứa hàm lượng magie dồi dào đem lại cho làn da sáng và căng mượt. Táo lại rất tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ mẹ nên cho bé ăn thường xuyên. Nếu bé vẫn còn nhỏ chưa mọc răng mẹ nên xay sinh tố hoặc làm nước ép cho bé.

Me cho be an tao thuong xuyen chang can thuoc bo vi loi ich tuyet voi nay

 

Lợi ích khi cho trẻ ăn táo thường xuyên giúp da đẹp và tăng cường hệ miễn dịch tối đa

 

Răng miệng khỏe

Không phải ai cũng biết hàm lượng axít hữu cơ trong táo cao giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng để bé không gặp vấn đề răng miệng. Ngoài ra, mẹ nên tập cho bé thói quen súc miệng và đánh răng để răng miệng khỏe mạnh, men răng không bị hư hại.

Ngăn ngừa thiếu máu

Chất dinh dưỡng trong táo sẽ hỗ trợ cơ thể trẻ hấp thụ sắt hiệu quả cải thiện tình trạng thiếu sắt ở trẻ nhỏ. Trong môi trường axit hoặc vitamin C khả năng hấp thu càng tốt hơn, vì vậy mẹ nên thêm táo trong danh sách thực phẩm cho bé mỗi ngày.

Tăng cường hệ miễn dịch

Me cho be an tao thuong xuyen chang can thuoc bo vi loi ich tuyet voi nay

 

Trẻ nhỏ sức đề kháng về hệ miễn dịch kém hơn so với người trưởng thành. Cho bé ăn táo thường xuyên sẽ giúp tăng cường hệ miễn dịch, khả năng ghi nhớ tốt, trí não phát triển. Bởi vì táo chứa rất nhiều nguyên tố vi lượng như kẽm và sắt tốt cho cơ thể.

Ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy

Pectin trong táo giúp làm giảm mất nước, khi trẻ bị tiêu chảy mẹ nên cho ăn súp táo nấu chín. Ngoài ra, chất xơ trong táo giúp ngăn ngừa táo bón và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả.

Lưu ý: Khi cho bé ăn táo mẹ nên bỏ phần lõi đi vì chứa nhiều axit hydrocyanic, có thể khiến trẻ bị chóng mặt, khó thở và khó chịu. Ngoài ra, mẹ không nên cho bé ăn táo sau khi ăn hải sản để tránh bé bị đau bụng, nôn mửa.

comment Bình luận

largeer