Hình ảnh thường ngày của người hùng cứu bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12

Hôm qua, trên khắp các trang mạng đang xôn xao về nhân vật cứu sống bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A tại Hà Nội. Đó là Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990, trú tại xã Vĩnh Ngọc, huyện Đông Anh, Hà Nội).
01/03/2021 09:15

Trước đó, chiều ngày 28/2, một bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng (Thanh Xuân, Hà Nội) khiến nhiều người thót tim. May mắn, Nguyễn Ngọc Mạnh đang ngồi trong xe ô tô, đợi chuyển hàng cho khách ở tòa nhà đối diện, sau khi nghe thấy tiếng người hô hoán nên anh lập tức lao ra khỏi xe ô tô, trèo tường bao sang tòa nhà bên cạnh.

"Tôi trèo lên mái tôn cao khoảng hơn 2m để tìm cách đỡ cháu. Mái tôn là mái che của một lối dẫn xuống khu vực để xe, nên bị nghiêng. Tôi vừa cố trèo, vừa đưa tay ra cố gắng đỡ cháu. Khi bé rơi xuống, tôi chỉ kịp đỡ lấy để bé không rơi xuống đất", anh Mạnh chia sẻ trên báo chí.

Lúc đỡ được cháu trong tay, 2 tay anh Mạnh ôm chặt lấy cháu và dỗ dành: "Thôi không khóc nữa, chú xin", rồi đỡ cháu đưa xuống cho bảo vệ. Sau đó, tôi chỉ biết ngồi xuống, đứng lên rồi lại đi loanh quanh cho đỡ run vì nghĩ đứa bé như con mình. 

Cháu bé được đưa đến bệnh viện cấp cứu. May mắn bé chỉ bị xây xước, trật khớp háng và không ảnh hưởng đến tính mạng.

Người hùng này chia sẻ do nghề nghiệp của bản thân thường ngày hay tung với đón hàng nên anh đoán được hướng đón và có cách đón cháu bé.

Trước sự việc này, Nguyễn Ngọc Mạnh trở thành người hùng trong mắt nhiều người, là tấm gương sáng người tốt việc tốt. Dưới đây là một số hình ảnh thường ngày của Nguyễn Ngọc Mạnh được chia sẻ trên mạng xã hội: 

manh 1

 Trước đây, anh cũng đã từng nhặt được tiền và trả lại người bị mất.(Ảnh: Facebook nhân vật)

manh 2

Anh là người có tư tưởng rất tích cực, chăm làm việc tốt trong cuộc sống.

manh 3

Hình ảnh đời thường của người hùng.

manh 4

Anh Mạnh và con gái.

manh 5

Ảnh: Facebook nhân vật.

Minh Anh (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer